Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác với một “ngoại lệ” khác trong lĩnh vực phi nông nghiệp! ING: Sự ổn định của đồng đô la ở mức 104 phải đối mặt với hai thử thách lớn, Giao dịch mua bán bằng Yên vẫn phổ biến

2024-03-04 17:52:46
Bản tóm tắt:ING cho biết đồng đô la Mỹ sẽ phải đối mặt với những thách thức từ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell và một ngoại lệ khác về bảng lương phi nông nghiệp, đồng thời các giao dịch mua bán ngắn hạn bằng đồng yên Nhật vẫn phổ biến.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông)đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (4/3), chỉ số đô la Mỹ dao động trong phạm vi 103,90. Giao dịch mua bán vẫn phổ biến trong môi trường ngoại hối có biến động thấp trong tháng 2, trong đó đồng yên có lãi suất thấp hơn là nạn nhân chính. ING cho biết bài phát biểu tuần này của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 2 có thể tái tạo khả năng xảy ra các ngoại lệ trong tháng 1, điều này sẽ kiểm tra sức mua tăng giá của đồng đô la.

Dữ liệu lạm phát, việc làm và tăng trưởng mạnh do Mỹ công bố vào tháng 2 có tác động đến lãi suất rõ ràng hơn so với thị trường ngoại hối. Sự phục hồi của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ không chuyển thành sức mạnh chung của đồng đô la, với tỷ giá EUR/USD không thay đổi kể từ cuối tháng 1, đồng krona của Thụy Điển mạnh lên và chỉ có đồng yên Nhật và đồng franc Thụy Sĩ trong số G10 giảm hơn 1%.

Kết quả là, khi lãi suất tăng trở lại, sự khác biệt giữa các loại tiền tệ có lãi suất thấp và phần còn lại của G10 ngày càng tăng. Ngoài mối tương quan cơ học của đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ với kỳ vọng của Fed, sự biến động nhẹ của tỷ giá hối đoái đã khiến các giao dịch chênh lệch lãi suất trở nên phổ biến. Không có gì ngạc nhiên khi đồng peso của Mexico, một điểm đến phổ biến cho các giao dịch buôn bán, đã hoạt động tốt trong tháng này. MXN/JPY đã tăng hơn 3% trong tháng 2 và tăng hơn 6% kể từ đầu năm. #Đồng Yên mất giá#

ING nhấn mạnh rằng dữ liệu của Hoa Kỳ tiếp tục là chìa khóa dẫn đến biến động ngoại hối. Trước cuối tuần, báo cáo việc làm tháng 2 sẽ cho thị trường biết những con số xuất sắc trong tháng 1 là ngoại lệ ở mức độ nào. Dữ liệu ISM và NFIB trước đây sẽ giúp thị trường hình thành kỳ vọng về dữ liệu được công bố vào thứ Sáu, nhưng hiện tại, các nhà kinh tế của ING Hoa Kỳ kỳ vọng bảng lương phi nông nghiệp sẽ vào khoảng 200.000, nhìn chung phù hợp với thị trường.

“Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn mức kêu gọi đồng thuận 185.000 được công bố vào tháng 1. Các nhà đầu tư buộc phải điều chỉnh tăng đối với thị trường lao động Hoa Kỳ, mặc dù việc quay trở lại khu vực 200.000 sẽ đưa chuỗi giá trị này theo xu hướng bền vững hơn và phù hợp hơn với kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất mùa hè của Cục Dự trữ Liên bang,” ING nói thêm.

Powell sẽ điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư và thứ Năm. Một tuyên bố ôn hòa dường như khó có thể xảy ra với dữ liệu lạm phát mới nhất và nên nhắc lại cách tiếp cận thận trọng chờ xem, nhưng có thể sẽ không có nhiều tác động đến thị trường do có nhiều dữ liệu việc làm.

Các sự kiện theo lịch của Hoa Kỳ bắt đầu vào thứ Ba, trong đó các thị trường phát triển nhìn chung yên tĩnh vào thứ Hai, thị trường có thể sẽ chứng kiến ​​nhiều hành động giá biến động thấp của tuần trước. Tuy nhiên, trước dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ, ING tin rằng cán cân rủi ro đối với đồng đô la Mỹ có vẻ hơi tăng lên, với Chỉ số Đô la Mỹ có thể tìm thấy một số hỗ trợ tốt trên 104,00.

Euro: Dự báo mới của ECB chiếm vị trí trung tâm trong tuần này

Lịch dữ liệu khu vực đồng euro đã dịu lại sau khi dữ liệu lạm phát hôm thứ Sáu cao hơn một chút so với dự kiến. Điểm nổi bật trong tuần sẽ là tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm, trong đó các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ vẫn có quan điểm diều hâu. Nhưng các điều kiện để cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu được thảo luận cởi mở hơn và quan trọng nhất là điều này sẽ đi kèm với những dự báo của nhân viên về các đợt cắt giảm lãi suất mới.

ING lưu ý: “Đối với EUR/USD, 1,08 là mức gắn liền với môi trường FX có độ biến động thấp trong thời gian gần đây.

“Khả năng phục hồi của dữ liệu Hoa Kỳ có thể bắt đầu mất đà vào tháng 3, nhưng đây có thể chỉ là một quá trình diễn ra dần dần và nhiều dữ liệu mạnh mẽ hơn sẽ xuất hiện. Lãi suất cần phải được hạ xuống đáng kể để việc bán đô la có thể chấp nhận được. Như đã thảo luận ở đây, các nhà đầu tư có thể đã nâng cao rào cản đối với đồng đô la. "

“Trừ khi ECB phản đối mạnh mẽ việc đặt cược cắt giảm lãi suất, một sự thúc đẩy đặc biệt trong nước đối với đồng euro dường như khó xảy ra.”

Ở những nơi khác ở châu Âu, Thụy Sĩ vừa công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 2, cao hơn một chút so với dự kiến. Tỷ lệ lạm phát chung giảm xuống 1,2% từ 1,3% và tỷ lệ lạm phát cơ bản giảm xuống 1,1% từ 1,2%, phù hợp với sự đồng thuận của thị trường.

Mặc dù mức giảm nhỏ hơn dự kiến ​​nhưng tình trạng giảm phát tiếp tục cho thấy tân chủ tịch SNB có thể không thực hiện thêm các biện pháp hỗ trợ CHF. ING cho biết: "EUR/CHF đã hoạt động mạnh mẽ gần đây, nhưng chúng tôi đang nhắm mục tiêu tăng lên 0,9600 trước mùa xuân mà không đảo ngược xu hướng giảm giá."

Bảng Anh: Ngân sách Anh là một rủi ro sự kiện quan trọng

Đây có thể là một tuần quan trọng đối với thị trường Anh. Tất cả các chi tiết về ngân sách mùa xuân gây tranh cãi sẽ được Thủ tướng Jeremy Hunt công bố vào thứ Tư, nhưng thông thường một số quyết định quan trọng sẽ bị rò rỉ cho giới truyền thông trong những ngày tới.

Hy vọng thực hiện cắt giảm thuế trước bầu cử có thể sẽ được đáp ứng do hạn chế về tài chính, mặc dù ING ước tính khoảng trống đã tăng từ 13 tỷ bảng lên 18 tỷ bảng do lãi suất thị trường thấp hơn một chút so với Báo cáo mùa thu tháng 11 năm 2023. Theo báo chí Anh đưa tin, Hunter có thể giảm quy mô của kế hoạch giảm thuế và các biện pháp hỗ trợ cũng sẽ nhỏ hơn so với tháng 11.

Những vết sẹo trong cuộc hỗn loạn ngân sách năm 2022 của Liz Truss vẫn chưa lành hẳn và thị trường có thể sẽ rất nhạy cảm với các khía cạnh tài trợ của ngân sách. Tác động của các biện pháp mới rõ ràng còn mở rộng đến lộ trình lãi suất dự kiến ​​của Ngân hàng Trung ương Anh. Việc cắt giảm thuế gây ra lạm phát và thị trường gần đây khá linh hoạt trong việc định giá việc cắt giảm lãi suất của chúng tôi so với Đường cong Sonia. Hiện tại, người ta dự đoán rằng lãi suất sẽ được cắt giảm ít hơn ba lần khoảng 25 điểm cơ bản trong năm nay.

Đồng bảng Anh, được hưởng lợi từ chênh lệch lãi suất tốt, đang phải đối mặt với một thử thách quan trọng. ING cho biết: “EUR/GBP đã phục hồi từ mức thấp giữa tháng 2 là 0,8500 và cũng được hỗ trợ trong nửa cuối tuần trước. Một gói giảm thuế cỡ trung có thể cung cấp một số hỗ trợ cho đồng bảng Anh trong tuần này, nhưng phải thừa nhận rằng phạm vi khả năng là khá rộng. "#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu