tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Truyền thông Nhật Bản tiết lộ ngày gặp giữa Biden và Tập Cận Bình! Giám đốc đầu tư của một tổ chức hàng đầu: "Cuộc họp Biden và Tập Cận Bình" có thể thúc đẩy sự trỗi dậy của thị trường chứng khoán Trung Quốc

2023-11-08 17:20:52
Bản tóm tắt:Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư rằng Manraj Sekhon, giám đốc đầu tư của Franklin Templeton Global Investments, một tổ chức hàng đầu, nói rằng với cuộc gặp có thể xảy ra giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ vào tuần tới, thị trường chứng khoán Trung Quốc đang bị vùi dập có thể có cơ hội phục hồi. Hãng thông tấn Kyodo và Nikkei Asia đưa tin Tổng thống Mỹ Biden sẽ có cuộc hội đàm song phương với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco vào ngày 15/11. ​

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Tư (18 ​​tháng 11) cho biết Manraj Sekhon, giám đốc đầu tư của Franklin Templeton Global Investments, một tổ chức hàng đầu, cho biết rằng với cuộc gặp có thể xảy ra giữa Trung Quốc và Trung Quốc. Các nhà lãnh đạo Mỹ vào tuần tới, thị trường chứng khoán Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề có thể có cơ hội tăng điểm.

(Nguồn: Bloomberg news)

Manraj Sekhon nói với Bloomberg TV bên lề Diễn đàn kinh tế mới Bloomberg ở Singapore: “Trong ngắn hạn ở Trung Quốc, cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể mang lại cho chúng tôi chất xúc tác”. Điều này có thể tạo đáy tạm thời cho chứng khoán Trung Quốc. "

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đang quay cuồng vì cuộc khủng hoảng nợ kéo dài nhiều năm và dòng vốn nước ngoài rút ra với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2015. Thị trường chứng khoán MSCI Trung Quốc đã giảm gần 10% trong năm nay, khiến nước này trở thành một trong những chỉ số chứng khoán có diễn biến tệ nhất thế giới.

(Nguồn: Bloomberg news)

Sekhon chỉ ra rằng cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ"Tâm lý đang được cải thiện, vốn hiện khá yếu. Ngoài ra, chúng tôi đang tăng vị thế dài hạn của mình đối với các cổ phiếu niêm yết tại Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng xanh, xe điện và internet."

Sekhon cho biết một số thị trường mới nổi với mức định giá tương đối thấp có thể mang lại cơ hội cơ cấu khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng chu kỳ thắt chặt gần hai năm của họ có thể sắp kết thúc.

Ông nói: “Với lãi suất đạt đỉnh và áp lực lên đồng đô la nới lỏng, chúng tôi tin rằng thanh khoản toàn cầu sẽ tìm kiếm lợi suất cao hơn, tăng trưởng cao hơn và tăng trưởng cơ cấu dài hạn”.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin Biden và Tập Cận Bình sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 15/11

Bloomberg dẫn hãng tin Kyodo News của Nhật Bản đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ hội đàm song phương với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco vào ngày 15/11.

(Nguồn: Bloomberg news)

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ cho biết, những bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc đàm phán đang được tiến hành, đây sẽ là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa ông Biden và một nhà lãnh đạo Trung Quốc trong khoảng một năm.

Trung Quốc chưa thông báo ông Tập Cận Bình sẽ tham dự hội nghị APEC nhưng Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau. Tháng trước, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết 2 nước không thể dựa vào "máy lái tự động" để đạt được các cuộc gặp.

Ngoài ra, "Nikkei Asia" của Nhật Bản cũng đưa tin trước đó vào thứ Tư rằng một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ đã nói với Nikkei hôm thứ Ba rằng Tổng thống Hoa Kỳ Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh đầu tiên sau một năm, dự kiến ​​​​tổ chức vào ngày 15 tháng 11. Bài báo chỉ ra rằng Washington hy vọng sẽ thiết lập lại liên lạc cấp cao giữa Trung Quốc và Mỹ để tránh xung đột.

Nikkei chỉ ra rằng Biden sẽ tới thăm San Francisco trong khuôn khổ Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC ở San Francisco vào ngày 14/11. Nếu một cuộc gặp mặt trực tiếp được tổ chức với Tập Cận Bình, đây sẽ là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ kể từ tháng 11 năm 2022.

Ngày 27/10, theo giờ địa phương ở Mỹ, Biden đã gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Nhà Trắng. Vào thời điểm đó, Biden nói: "Cả Hoa Kỳ và Trung Quốc cần quản lý sự cạnh tranh trong mối quan hệ của họ một cách có trách nhiệm và duy trì các kênh liên lạc cởi mở." Biden nói thêm, "(Chúng ta) phải làm việc cùng nhau để giải quyết các thách thức toàn cầu."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu