Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vừa vượt qua Musk! TA lên ngôi người giàu nhất thế giới, Đợt bán hiếm số lượng lớn cổ phiếu Amazon “bị nghi ngờ mua 26.200 Bitcoin”

2024-03-05 13:13:54
Bản tóm tắt:Nhà sáng lập Amazon Bezos vượt qua Musk để trở thành người giàu nhất thế giới. Gần đây anh ấy đã bán hết một lượng lớn cổ phiếu Amazon và bị nghi ngờ đã mua 26.200 Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Musk không còn là người giàu nhất thế giới, người sáng lập Amazon Jeff Bezos, người có khối tài sản tích lũy lên tới 200,3 tỷ USD, lần đầu tiên trở thành người giàu nhất thế giới kể từ năm 2021. Gần đây, ông đã bán số cổ phiếu Amazon trị giá 8,5 tỷ USD và một số nhà phân tích chỉ ra rằng ông nghi ngờ đã mua 26.200 Bitcoin.

Fortune đưa tin rằng Musk đã nhường vị trí dẫn đầu trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg cho Bezos sau khi giá cổ phiếu của Tesla giảm mạnh 7,2% vào thứ Hai. Giá trị tài sản ròng hiện tại của Musk là 197,7 tỷ USD và tài sản của Bezos là 200,3 tỷ USD.

(Nguồn:Fortune)

Khoảng cách giàu nghèo giữa Musk và Bezos từng lên tới 142 tỷ USD, nhưng đã được thu hẹp khi giá cổ phiếu của Amazon và Tesla đi theo hướng trái ngược nhau.

Mặc dù cả hai công ty đều nằm trong số cái gọi là "Bảy công ty vĩ đại" đang thúc đẩy thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, nhưng giá cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2022 và chỉ còn một bước nữa là đạt mức cao nhất mọi thời đại. Để so sánh, cổ phiếu Tesla đã giảm khoảng 50% so với mức đỉnh năm 2021.

Cổ phiếu Tesla đã giảm xuống còn 188,14 USD vào thứ Hai sau khi dữ liệu sơ bộ cho thấy lô hàng từ nhà máy Tesla ở Thượng Hải giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm. Trong khi đó, Amazon đang chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến tốt nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch.

(Nguồn:Trading View)

Tài sản của Musk có thể bị ảnh hưởng nặng nề hơn sau khi thẩm phán Delaware chặn gói bồi thường 55 tỷ USD của ông với tư cách là Giám đốc điều hành Tesla. Các quyền chọn trong kế hoạch vô hiệu là những tài sản quan trọng đối với Musk, cùng với cổ phiếu của ông ở Tesla và SpaceX, mà chỉ số Bloomberg tiếp tục đưa vào tính toán tài sản của mình.

Đối với Bezos, việc đứng đầu bảng xếp hạng giàu có là điều ông đã quá quen thuộc. Năm 2017, ông lần đầu tiên vượt qua người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Phần lớn tài sản của Bezos đến từ 9% cổ phần của ông tại Amazon và ông vẫn là cổ đông lớn nhất của nhà bán lẻ trực tuyến này mặc dù đã bán hết 50 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 8,5 tỷ USD vào tháng 2.

Việc ông bán tháo cổ phiếu Amazon trên diện rộng đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trong cộng đồng tiền điện tử.

Người đồng sáng lập Apollo, Thomas Fahrer, đã bóng gió về các hoạt động gần đây của Bezos trên Twitter, cho thấy ông sẽ có một bước tiến lớn vào không gian tiền điện tử.

Càng làm tăng thêm những tin đồn, Bezos bị phát hiện đang tham dự một sự kiện ăn tối với vị hôn thê Lauren Sanchez, cũng như người ủng hộ Bitcoin và Giám đốc điều hành MicroStrategy Michael Saylor.

(Nguồn:Twitter)

Công ty của Thaler thường xuyên được đưa tin về danh mục đầu tư Bitcoin khổng lồ của mình và tiền điện tử có thể sẽ là chủ đề trò chuyện giữa hai ông trùm trong bữa tối. Với tầm ảnh hưởng và thành công của Thaler trong không gian tiền điện tử, cuộc họp sẽ làm tăng sự tò mò về khả năng tham gia của Bezos vào Bitcoin.

Ngoài ra, nhà phân tích tiền điện tử Invest Answers lưu ý rằng một giao dịch ví Bitcoin mới liên quan đến 26.200 Bitcoin trị giá 51.000 USD mỗi giao dịch có thể liên quan đến những cá nhân có giá trị ròng cao như Bezos.

(Nguồn:Twitter)

Suy đoán này dựa trên thời gian và quy mô đợt bán cổ phiếu của Bezos, cùng với số lượng mua Bitcoin lớn nhưng bí ẩn, khiến nhiều người nghi ngờ danh tính của các nhà đầu tư đằng sau chúng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu