Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhiều ngân hàng ở Phố Wall đang kêu gọi kiếm lời! Triển vọng giá mục tiêu vàng rất đáng kinh ngạc: UBS 4000, Bank of America 3000, Goldman Sachs 2700

2024-04-13 14:57:38
Bản tóm tắt:Vàng đạt mức cao kỷ lục 2.429 USD vào thứ Sáu, UBS, Bank of America và Goldman Sachs đều có mục tiêu giá vàng tăng.

Bản tin 24K99 đưa tin: Tin tức Vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục 2.429 USD vào thứ Sáu (12 tháng 4), mặc dù đã giảm trở lại mức 2.343 USD trước khi thị trường đóng cửa, nhưng quan điểm về sự leo thang của tình hình địa chính trị ở Trung Đông đang lan truyền. Nhiều ngân hàng ở Phố Wall đang kêu gọi tăng lãi, UBS dự đoán giá vàng sẽ đạt 4.000 USD, Bank of America dự đoán sẽ tăng lên 3.000 USD và Goldman Sachs tin rằng nó sẽ tăng lên 2.700 USD.

(Nguồn: ZeroHedge)

Michael Widmer, chiến lược gia hàng hóa tại Bank of America, cho biết vàng và bạc là những mặt hàng được các nhà đầu tư ưa chuộng nhất, giá vàng và bạc tăng do sự kết hợp của các yếu tố vĩ mô, được thúc đẩy bởi các ngân hàng trung ương, nhà đầu tư Trung Quốc và số lượng người mua phương Tây ngày càng tăng.

(Nguồn: ZeroHedge)

Do đó, Bank of America kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce vào năm 2025.

“Đặc biệt, trong khi các yếu tố vĩ mô trên đang thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng cao hơn, Bank of America cho biết, nhiều phân khúc thị trường truyền thống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự phục hồi của thị trường chứng khoán đã rơi vào tình trạng yếu kém. Tài sản được quản lý trong các quỹ ETF được hỗ trợ vật chất đang giảm dần, trong khi các vị thế phi thương mại ròng vẫn bị giới hạn trong phạm vi,” Michael giải thích.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi việc cắt giảm lãi suất và một khi điều này thành hiện thực, hoạt động mua vàng sẽ mở rộng, có khả năng đẩy vàng lên cao hơn. Việc mua của phương Tây cũng có thể cần thiết nếu tâm lý Trung Quốc cải thiện và dòng vốn đầu tư vào vàng giảm”.

“Thật vậy, mối tương quan tích cực lâu dài giữa giá vàng và các quỹ ETF được hỗ trợ vật chất đã bị phá vỡ và tài sản được quản lý trong các phương tiện này đang giảm dần.”

(Nguồn:ZeroHedge)

Xem xét kỹ hơn dữ liệu tài sản được quản lý (AUM) cho thấy hầu hết các dòng tiền chảy ra đều là do thanh lý các cố vấn đầu tư, những người thường đóng vai trò là đại lý cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Tương tự như vậy, về mặt thể chế, vị thế ròng của hợp đồng tương lai thương mại vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao gần đây.

Bank of America tin rằng bạc cũng có thể được hưởng lợi từ điều này, khi nhu cầu công nghiệp mạnh hơn cũng thúc đẩy giá bạc. Điều này có thể đẩy giá lên trên 30 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Bank of America cho biết: "Nhu cầu nhà đầu tư chậm chạp là một lý do khiến chúng tôi nhận thấy sự thiếu quan tâm đối với tài sản được quản lý bởi các quỹ ETF được hỗ trợ vật chất. Điều này cũng được phản ánh qua vị thế ròng phi thương mại của CME Group, Sàn giao dịch vàng Thượng Hải, khối lượng giao dịch trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải và hoạt động mua tiền xu của Hoa Kỳ. "

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý những dấu hiệu đáng khích lệ về nhu cầu thương mại, điều này cuối cùng có thể thu hút các nhà đầu tư, củng cố quan điểm mang tính xây dựng của chúng tôi về kim loại quý vào năm 2024.”

Bank of America tin rằng nền kinh tế toàn cầu chạm đáy sẽ hỗ trợ thị trường bạc trong những tháng tới.

Bộ phận giao dịch của UBS cho biết trong một báo cáo gần đây: “Sau khi vàng đột phá, nó tăng vọt 2-4 lần trong một khoảng thời gian ngắn và giá vàng cho thấy một mô hình thú vị, vẫn bị trầm cảm trong một thời gian dài, nhưng một khi nó bùng phát, giá có thể nhanh chóng tăng vọt. Khi giá vàng bùng nổ vào năm 2007, phải mất 27 năm mới trở lại mức cao nhất của năm 1980. "

Ngân hàng viết: “Gần đây hơn, khi giá vàng bùng nổ vào tháng 3 năm 2024, phải mất 13 năm để lấy lại mức cao nhất năm 2011”.

(Nguồn:ZeroHedge)

Như kết luận của UBS viết: “Nếu lịch sử lặp lại, vẫn chưa quá muộn để tham gia vào đợt phục hồi vàng này. Các nhà đầu tư có tầm nhìn 2-3 năm kỳ vọng giá vàng có thể sẽ tăng gấp đôi từ mức hiện tại lên hơn 4.000 USD. Tín hiệu chốt lời là khi lãi suất thực chuyển sang âm và xảy ra suy thoái kinh tế toàn diện. "

Ngân hàng cho biết: “Ngày nay, với lãi suất thực vẫn cao và suy thoái kinh tế có vẻ còn xa, còn quá sớm để kết thúc đợt tăng giá bền vững của vàng”.

(Nguồn:ZeroHedge)

UBS nói tiếp: “Vàng bứt phá là một dấu hiệu đáng lo ngại, và trong bối cảnh hiện tại, không khó để tưởng tượng ra hàng loạt kịch bản rủi ro địa lý. Đối với thị trường, nếu lịch sử lặp lại, có vẻ như hiện tại rất nhiều thứ đang bị định giá sai, dựa trên quan sát 2-3 năm về chênh lệch tín dụng cực thấp, định giá cổ phiếu tăng và biến động giảm. "

“Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư vẫn sẽ phải nhảy theo điệu nhạc, nhưng công bằng mà nói thì thị trường vàng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo”.

Goldman Sachs báo cáo rằng họ đã nâng dự báo giá vàng lên 2.700 USD dựa trên “khả năng phục hồi không đáng ngạc nhiên”.

Báo cáo nêu rõ: “Sau chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​trong tuần này, sự ổn định tương đối của vàng một lần nữa cho thấy thị trường giá lên của vàng không bị thúc đẩy bởi các yếu tố vĩ mô thông thường. Trên thực tế, giá vàng đã tăng 20% ​​trong hai tháng qua bất chấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed, xu hướng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và thị trường chứng khoán phá kỷ lục. "

“Giá trị hợp lý truyền thống của vàng sẽ liên kết các chất xúc tác thông thường, bao gồm lãi suất thực, kỳ vọng tăng trưởng và đồng đô la Mỹ, với dòng tài chính và giá cả. Không yếu tố truyền thống nào trong số này có thể giải thích đầy đủ tốc độ và quy mô biến động giá vàng từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, phần dư lớn trong các mô hình giá vàng truyền thống không phải là đặc điểm mới cũng như không phải là dấu hiệu của việc định giá quá cao. Trên thực tế, phần lớn mức tăng giá vàng kể từ giữa năm 2022 được thúc đẩy bởi các yếu tố gia tăng vật chất mới, đặc biệt là lượng nắm giữ của ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi và sự gia tăng đáng kể trong hoạt động mua bán lẻ ở châu Á”, báo cáo giải thích.

“Các chính sách vĩ mô và tình hình địa chính trị hiện nay vẫn khẳng định đầy đủ những yếu tố này. Ngoài ra, xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn rõ ràng vì việc cắt giảm lãi suất của Fed vẫn có thể đóng vai trò là chất xúc tác để giảm thiểu những trở ngại của ETF vào cuối năm nay, cũng như những rủi ro từ phía bên phải do chu kỳ bầu cử và môi trường tài chính Hoa Kỳ gây ra. "

“Với những yếu tố giá tích cực này vẫn đang diễn ra trước mắt chúng tôi từ mức giá được hiệu chỉnh lại, chúng tôi đang nâng dự báo giá cuối năm lên 2.700 USD, so với dự báo giá cuối năm trước đó là 2.300 USD.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu