Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng “quả nhiên” tạo ra cú tăng vọt kinh hoàng trên thị trường! Biden, Israel và Iran bất ngờ phát đi tín hiệu chiến tranh “Bitcoin sụt giảm 290.000 người và thanh lý vị thế của họ” trở thành xu hướng tìm kiếm trên mạng xã hội Twitter của Trung Quốc.

2024-04-15 11:20:01
Bản tóm tắt:Sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran, Biden kêu gọi kiềm chế chống lại Israel và đại diện Liên hợp quốc của Iran cho biết hoạt động quân sự đã kết thúc. Vàng mở cửa ở mức cao nhất là 2.372 USD và sự lao dốc của Bitcoin nằm trong danh sách tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Twitter.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (15 tháng 4), vàng đã tăng cao tới mức 2.372 USD khi mở cửa, nhưng giá vàng sau đó lại giảm xuống còn 2.364 USD. “Bitcoin giảm mạnh 290.000 người”, nó đứng thứ 29 trong danh sách tìm kiếm nóng của Weiwei chỉ sau một đêm. Giá hiện tại của đồng tiền này đang ở mức 65.600 USD. Iran đã phóng 300 máy bay không người lái và tên lửa để "trực tiếp" tấn công không phận Israel vào cuối tuần qua. Tổng thống Mỹ Biden kêu gọi kiềm chế trước Israel. Đại diện Liên hợp quốc của Iran cho biết hoạt động quân sự đã kết thúc và Israel đã tổ chức một cuộc họp nội các thời chiến.

Phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc cho biết sau khi phóng 300 máy bay không người lái và tên lửa vào Israel, Tehran hiện tin rằng việc trả đũa vụ tấn công tòa nhà ngoại giao ở Damascus đã kết thúc. Tuyên bố cho biết: “Nếu Israel không phản hồi, hoạt động quân sự sẽ coi như kết thúc. Tuy nhiên, nếu chế độ Israel phạm thêm một sai lầm nữa, phản ứng của Iran sẽ còn gay gắt hơn. Đây là cuộc xung đột giữa Iran và chế độ bất hảo ở Israel mà Mỹ phải tránh xa. " #Xung đột Israel-Palestine#

Sau khi tình hình địa chính trị ở Trung Đông leo thang, Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất là 64.850 USD. Tuy nhiên, có lẽ bị ảnh hưởng bởi tin tức về Iran, Bitcoin đã phục hồi nhẹ thành công lên trên 65.000 USD và Ethereum đã phục hồi trở lại 3.000 USD.

Vào Chủ nhật, “Bitcoin giảm mạnh 290.000 người”, xếp thứ 29 trong danh sách tìm kiếm nóng của Weibo.

(Nguồn: tìm kiếm nóng trên weibo)

Tờ Financial Times đưa tin rằng Biden kêu gọi Israel thể hiện sự kiềm chế sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran khi Mỹ tìm cách xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông và giảm nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện trong khu vực.

(Nguồn:Financial Times)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc điện đàm khẩn cấp với Tổng thống Mỹ Biden và quyết định hủy bỏ đòn tấn công trả đũa Iran. Bộ Ngoại giao Trung Quốc quan ngại sâu sắc trước tình hình leo thang hiện nay và kêu gọi các bên liên quan giữ bình tĩnh và kiềm chế để tránh căng thẳng leo thang thêm. Ngoài ra, Malaysia đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt về tình hình Trung Đông.

Nội các chiến tranh của Israel đã họp vào Chủ nhật để xem xét phản ứng trước cuộc tấn công của Iran nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định về hành động sẽ thực hiện, những người trong chính phủ cho biết.

Người này nói thêm rằng rõ ràng Israel sẽ phải đáp trả, "nhưng vẫn chưa rõ khi nào và ở quy mô nào".

Đây là vụ tấn công đầu tiên thuộc loại này nhằm vào Israel ở Iran và là sự trả đũa cho vụ tấn công bị nghi ngờ của Israel vào tòa nhà lãnh sự quán của nước này ở Damascus trong tháng này khiến một số chỉ huy Iran thiệt mạng.

Cuộc tấn công tối thứ Bảy diễn ra trong bối cảnh làn sóng thù địch gây ra bởi cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas và phản ứng trả đũa của Israel chống lại các nhóm chiến binh Palestine ở Gaza.

Cuộc tấn công của Iran đã làm gia tăng mối lo ngại rằng nó sẽ thúc đẩy phản ứng leo thang của Israel và đẩy Trung Đông vào một cuộc xung đột toàn diện. Những người trong chính phủ cho biết Israel đang thảo luận về các lựa chọn của mình với tất cả các đối tác lớn, đặc biệt là chính quyền Biden, nhưng quyết định cuối cùng sẽ thuộc về nội các chiến tranh của Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Benny Gantz, một thành viên của nội các chiến tranh, trước đó vào Chủ nhật cho biết Israel sẽ đáp trả “theo cách thức và thời điểm phù hợp với chúng tôi”.

Biden đã khuyên Israel nên có cách tiếp cận thận trọng. Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby nói trên một chương trình truyền thông của Mỹ: “Tổng thống đã nói rất rõ ràng. Chúng tôi không muốn thấy tình hình leo thang”.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết ông Biden đã nói với Ngoại trưởng Israel trong cuộc điện đàm với ông Netanyahu sau cuộc tấn công của Iran rằng Israel đang "đi trước" Iran. Quan chức này nói thêm rằng Biden cho biết Israel đã “thể hiện rõ ràng ưu thế quân sự của mình”.

Các quan chức Israel chỉ ra rằng Iran đã bắn hơn 300 quả đạn vào Israel, bao gồm 170 máy bay không người lái, 30 tên lửa hành trình và 120 tên lửa đạn đạo, bắt đầu từ tối thứ Bảy và kéo dài trong vài giờ.

Các phiến quân được Iran hậu thuẫn ở Lebanon, Iraq và Yemen cũng đã bắn tên lửa, máy bay không người lái và tên lửa vào Israel.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết 99% hỏa lực pháo binh đã bị chặn lại. Ông cho biết thêm, một cô gái bị thương nặng do mảnh đạn ở phía nam đất nước và một căn cứ không quân bị hư hại nhẹ, ngoài ra không có ảnh hưởng nghiêm trọng nào khác được báo cáo.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel cho biết cuộc họp khủng hoảng hôm Chủ nhật của các nhà lãnh đạo G7 là "nhất trí lên án cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel". Ông nói thêm: "Tất cả các bên phải kiềm chế. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để cố gắng giảm leo thang tình hình".

Michel cũng nói rằng "việc chấm dứt cuộc khủng hoảng Gaza càng nhanh càng tốt, đặc biệt là thông qua lệnh ngừng bắn ngay lập tức, sẽ có tác động." Một người quen thuộc với cuộc thảo luận cho biết các nhà lãnh đạo G7 đã thảo luận về khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm đáp trả vụ tấn công của Iran nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận về cách thực hiện chúng.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen, người cũng tham dự cuộc họp G7, đã đề cập rằng các biện pháp trừng phạt đối với chương trình máy bay không người lái và tên lửa của Iran đang được thảo luận. Các nhà lãnh đạo G7 nhất trí rằng cuộc tấn công thể hiện một "chiến thắng lớn cho Israel" khi gần như tất cả các quả đạn đều bị bắn hạ và nước này nhận được sự ủng hộ, đoàn kết của tất cả các đồng minh phương Tây và một số cường quốc Trung Đông.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres lên án vụ tấn công của Iran nhưng kêu gọi các thành viên của tổ chức này không làm leo thang căng thẳng ở Trung Đông thông qua việc trả đũa Cộng hòa Hồi giáo. Guterres phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng khu vực này đang "đứng bên bờ vực" và người dân có nguy cơ xảy ra "một cuộc xung đột toàn diện tàn khốc".

Ông nói thêm: “Bây giờ là lúc để xoa dịu và giảm căng thẳng”.

Vàng tăng vọt “đúng như kỳ vọng” ngay đầu giờ Phân tích kỹ thuật giá vàng: Cẩn trọng với đợt điều chỉnh sâu hơn trong tuần này

Đúng như dự đoán, giá vàng đã có khởi đầu tích cực trong phiên giao dịch đầu tuần này, phần lớn được thúc đẩy bởi sự leo thang trong cuộc xung đột giữa Iran và Israel vào cuối tuần qua. Các nhà đầu tư đổ xô đến những nơi trú ẩn an toàn truyền thống khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho tuần mới sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran vào Israel vào tối thứ Bảy.

Giá vàng được hỗ trợ bởi lo ngại rằng cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel cuối tuần qua có thể gây ra nhiều đợt trả đũa. Tuy nhiên, Anh, Pháp và Ai Cập đã lên án hành động của Iran, trong khi Ả Rập Saudi kêu gọi kiềm chế, mang lại sự an ủi cho thị trường khi tâm lý rủi ro vẫn tăng cao trong thời gian đầu giao dịch ở châu Á.

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,30% trong ngày, phản ánh sự lạc quan trên thị trường, điều này đã hạn chế mức tăng thêm của vàng.

Nhìn về phía trước, nếu xung đột ở Trung Đông gia tăng, giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trở lại lên 2.400 USD. Tuy nhiên, sự phục hồi nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ có thể đóng vai trò là lực cản đối với giá vàng do dòng vốn trú ẩn an toàn gia tăng và kỳ vọng diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang.

Trọng tâm cũng sẽ tập trung vào dữ liệu doanh số bán lẻ sâu rộng của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Hai, với số liệu tiêu đề hàng tháng trong tháng 3 tăng 0,3%, giảm so với mức tăng 0,6% của tháng Hai.

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire cho biết về mặt kỹ thuật, vàng có mức hỗ trợ hạn chế trên khung thời gian hàng tuần cho đến mức thấp nhất là 2.147 USD. Cũng cần nhấn mạnh rằng mặc dù thị trường đang có xu hướng tăng mạnh, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng tuần cho thấy chỉ báo này đang kiểm tra mức cao nhất kể từ năm 2020, điều này có nghĩa là đà tăng có thể sớm bắt đầu hạ nhiệt. Liệu điều này có đủ để kéo vàng trở lại mức 2.147 USD hay không vẫn còn phải xem.

Mặc dù chỉ báo RSI trên khung thời gian hàng ngày cũng đang sớm cho thấy những dấu hiệu phân kỳ âm, nhưng mức hỗ trợ khá gần với mức 2.280 USD.

Tín hiệu hiện tại từ chỉ báo RSI khó có thể là dấu hiệu của sự đảo ngược xu hướng. Tuy nhiên, chắc chắn có khả năng xảy ra một đợt điều chỉnh kéo dài khiêm tốn trong tuần này, chủ yếu là do hoạt động chốt lời.

Giá di chuyển thấp hơn khó có thể vượt qua mức hỗ trợ hàng ngày ở mức 2.280 USD, một khu vực mà người mua có thể tìm cách bảo vệ khi người mua giảm giá cố gắng tham gia xu hướng từ mức hỗ trợ. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã biến động nhưng dao động trong khoảng từ 60.775 USD đến 73.777 USD trong nhiều ngày, cho thấy sự do dự về động thái định hướng tiếp theo.

Bitcoin đã giảm xuống dưới mức trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 66.743 USD vào thứ Bảy và giảm xuống dưới mức hỗ trợ 60.775 USD. Tuy nhiên, phần đuôi dài trên nến cho thấy phe bò đang bảo vệ mức 60.775 USD.

Bất kỳ nỗ lực phục hồi nào cũng có thể phải đối mặt với tình trạng bán tháo ở mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 67.807 USD. Nếu giá thoái lui khỏi ngưỡng kháng cự này, phe gấu sẽ một lần nữa cố gắng đẩy Bitcoin xuống dưới mức 60.775 USD.

Ngoài ra, việc vượt qua đường EMA 20 ngày sẽ dọn đường cho sự phục hồi lên mức 73.777 USD.

Đường 20 EMA dốc xuống và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở vùng âm cho thấy phe gấu đang nắm quyền kiểm soát. Sự phục hồi yếu đi có thể phải đối mặt với tình trạng bán tháo ở mức trung bình động 20 ngày. Nếu giá giảm từ đường EMA 20, phe gấu sẽ một lần nữa cố gắng hỗ trợ ở mức 60.775 USD. Nếu mức này bị phá vỡ, cặp tiền có thể bắt đầu giảm về mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD.

Mặt khác, việc di chuyển lên trên đường EMA 20 sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Bitcoin có thể giao dịch trong khoảng từ 60.775 USD đến 73.777 USD trong một thời gian. Những nhà đầu cơ giá lên sẽ phải đẩy giá lên trên 73.777 USD để báo hiệu sự bắt đầu của giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng, ở mức 80.000 USD và sau đó là 84.000 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu