Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng tăng vọt trên 2.392 USD! Israel đang chuẩn bị "leo thang chiến tranh toàn diện." Tin tức lớn bất ngờ nổ ra trong vòng tròn tiền tệ Trung-Mỹ đồng loạt giảm 63.500.

2024-04-16 12:06:46
Bản tóm tắt:Vàng tăng vọt lên trên 2.392 USD khi Israel tuyên bố sẽ hành động đáp trả cuộc tấn công của Iran. Quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hồng Kông đã thông quan, nhưng nó vẫn không ngăn được tiền chảy ra khỏi Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (16/4), đồng đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 106,20 và vàng tăng vọt lên mức tối đa 2.392 USD. Israel tuyên bố sẽ hành động đáp trả 300 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran, đồng thời cho biết các hãng hàng không đang hủy các chuyến bay đến khu vực. Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay của ba quỹ hàng đầu của Trung Quốc đã được chấp thuận phát hành tại Hồng Kông. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cung cấp tài liệu về thông tin liên lạc của ông với SBF, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử đã phá sản FTX. Tuy nhiên, khi căng thẳng địa chính trị leo thang, các quỹ trú ẩn an toàn đã chảy ra khỏi Bitcoin và hướng tới kim loại quý, với giá giảm xuống còn 63.500 USD.

Israel thề hành động đáp trả cuộc tấn công của Iran, Mỹ và đồng minh kêu gọi kiềm chế

Iran đã phát động cuộc tấn công đầu tiên vào Israel từ lãnh thổ của mình, phóng hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa. Gần như tất cả đều bị lực lượng Israel, Mỹ, Anh, Pháp và một số lực lượng Ả Rập chặn lại. Quả đạn pháo gây hư hại nhẹ và chỉ có một trẻ em bị thương.

Bloomberg đưa tin Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel Herzi Halevi cho biết các tên lửa bắn vào lãnh thổ Israel sẽ gặp phải phản ứng. Ông phát biểu trước một máy bay chiến đấu F-35, loại máy bay được Israel sử dụng để giúp đẩy lùi hỏa lực của Iran và có thể đóng một vai trò trong các cuộc phản công của Israel. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Bloomberg)

Trọng tâm chuyển sang thời điểm và bản chất của phản ứng có thể xảy ra của Israel. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải cân nhắc mong muốn đáp trả sau khi Iran tiến hành cuộc tấn công trực tiếp chưa từng có nhằm gây áp lực lên Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo thế giới khác.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge chỉ ra rằng Israel cho biết các hãng hàng không đã hủy các chuyến bay đến khu vực và Lực lượng Không quân Israel đã hoàn tất việc chuẩn bị cho một cuộc tấn công sắp xảy ra vào Iran. Trung Đông chuẩn bị cho một cuộc tấn công "trả thù" của Israel nhằm vào Iran sau cuộc họp của nội các chiến tranh Israel.

(Nguồn:ZeroHedge)

Tại cuộc họp của nội các chiến tranh Israel hôm thứ Hai, ông Netanyahu được cho là đã yêu cầu các lãnh đạo quốc phòng lập danh sách các mục tiêu. Ông cho biết Israel đang xem xét các phương án "gửi thông điệp" mà không gây thương vong. Các lựa chọn bao gồm các cuộc tấn công có thể xảy ra vào các cơ sở ở Tehran hoặc một cuộc tấn công mạng, quan chức này cho biết.

Quan chức này nói: “Mọi người đều đồng ý rằng Israel phải đáp trả”. "Làm thế nào để trả lời và khi nào trả lời là một câu hỏi."

Các quan chức Israel hiện đang gửi tín hiệu tới những người đồng cấp Mỹ rằng họ mong đợi Nhà Trắng hỗ trợ và phối hợp trả đũa.

Hôm thứ Hai, Thứ trưởng Ngoại giao Iran, Bagheri Kani, tuyên bố sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel bằng “các cuộc tấn công mạnh hơn, nhanh hơn và trực tiếp hơn”. Carney, người từng là trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran, cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng Iran sẽ cần "vài giây" để tiến hành một cuộc tấn công trả đũa chống lại Israel, những bình luận càng làm gia tăng mối lo ngại về sự leo thang.

Iran cho biết hành động của họ là phản ứng chính đáng đối với vụ tấn công ngày 1/4 nhằm vào khu ngoại giao của nước này ở Syria mà nước này đổ lỗi cho Israel. Cuộc tấn công đó đã giết chết 7 sĩ quan quân đội Iran, trong đó có 2 tướng lĩnh.

Các nước phương Tây và Ả Rập đang cố gắng thuyết phục ông Netanyahu rằng phản ứng mạnh mẽ trước cuộc tấn công của Iran vào tối thứ Bảy sẽ gây tổn hại đến lợi ích của Israel. Họ cũng lo lắng nó có thể đẩy giá dầu lên cao và cản trở nỗ lực của ngân hàng trung ương nhằm làm chậm lạm phát.

Biden tìm cách tái tập trung vào thỏa thuận ngừng bắn được đề xuất nhằm đình chỉ các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza nhằm đáp trả cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 năm 2023 của phiến quân Hamas do Iran hậu thuẫn. Khi được hỏi Israel có thể phản ứng trong bao lâu trước các cuộc tấn công cuối tuần của Iran, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết Hoa Kỳ không muốn chứng kiến ​​một cuộc xung đột rộng hơn và sẽ giúp Israel tự vệ.

Tổng thống Pháp Macron cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình BFM TV và đài phát thanh RMC của Pháp: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tránh leo thang xung đột và cố gắng thuyết phục Israel rằng chúng tôi không nên đáp trả bằng cách leo thang mà nên đối phó với Iran thông qua sự cô lập."

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đưa ra nhận xét tương tự trong chuyến thăm Trung Quốc, và Bộ trưởng Ngoại giao của ông cũng như người đồng cấp Anh đều sẽ đến thăm Israel vào cuối tuần này.

Ba quỹ hàng đầu ở Trung Quốc: Bitcoin giao ngay ETF được phê duyệt phát hành tại Hồng Kông

China Asset Management (Hồng Kông), đối tác OSL Digital Securities Co., Ltd. và công ty giám sát BOCI Prudential Trust Co., Ltd. đang tiến hành nghiên cứu và triển khai về vấn đề này. Ngoài ra, OSL là đối tác giao dịch và lưu ký độc quyền của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin và Ethereum do China Asset Management tại Hồng Kông đưa ra.

Boshi International và HashKey Capital sẽ phát huy tối đa chuyên môn hàng đầu và nguồn lực sinh thái của họ trong ngành tài chính và tài sản ảo truyền thống để cùng thúc đẩy việc phát hành Bitcoin và Ethereum giao ngay ETF, cung cấp cho các nhà đầu tư một cách an toàn, tuân thủ và thuận tiện để tham gia trực tiếp vào hai thị trường tài sản ảo chính thống là Bitcoin và Ethereum.

Harvest Global Investments thông báo rằng Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông đã phê duyệt về nguyên tắc khoản đầu tư của Harvest vào hai sản phẩm ETF giao ngay tài sản kỹ thuật số lớn. Khoản đầu tư của Harvest vào hai sản phẩm ETF giao ngay tài sản kỹ thuật số lớn sẽ thông qua OSL Digital Securities Co., Ltd., nền tảng tài sản kỹ thuật số đầu tiên được Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông cấp phép và bảo hiểm, để giải quyết hiệu quả các yêu cầu ký quỹ quá mức, phí bảo hiểm gây ra do thiếu các vị thế bán, thua lỗ luân phiên và các vấn đề khác, do đó phản ánh chính xác hơn giá trị thời gian thực của Bitcoin.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu Chủ tịch CFTC cung cấp tài liệu về thông tin liên lạc giữa ông và SBF

Theo The Block, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren và Chuck Grassley đã gửi thư cho Chủ tịch CFTC Hoa Kỳ Rostin Behnam vào thứ Hai, yêu cầu ông cung cấp tài liệu liên lạc với người sáng lập FTX SBF để xác định bản chất mối quan hệ giữa hai người.

(Nguồn:The Block)

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cho biết trong thư: “Để bảo vệ quỹ tiết kiệm và quỹ hưu trí của người Mỹ, Quốc hội và các cơ quan quản lý thị trường như CFTC phải xác định cách thức tội phạm trị giá hàng tỷ đô la này được phép xảy ra”.

Theo yêu cầu, Behnam có thời hạn đến ngày 29 tháng 4 để gửi hồ sơ về các cuộc họp, cuộc gọi điện thoại và các liên lạc khác của mình với SBF trước khi FTX phá sản.

Vào năm 2022, Behnam đã làm chứng trước Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện rằng ông và nhóm của mình đã gặp SBF và các giám đốc điều hành FTX khác khoảng 10 lần trong 14 tháng trước khi FTX phá sản.

Behnam cũng tiết lộ với các nghị sĩ rằng ông đã trao đổi "rất nhiều thông tin" với SBF.

Doanh số bán lẻ của Mỹ vượt kỳ vọng, chỉ số đô la tăng

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ tiết lộ rằng doanh số bán lẻ tăng 0,7% so với cùng kỳ trong tháng 3, cao hơn gấp đôi tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến ​​là 0,3%.

Tâm lý diều hâu tiếp tục chiếm ưu thế, phản ánh lập trường của Fed, với việc các quan chức vào tuần trước bắt đầu báo hiệu sự chậm trễ trong việc cắt giảm lãi suất.

Xét về mặt kỳ vọng, xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 6 giảm xuống 25%, giảm từ mức 60% của tuần trước. Đồng thời, xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 7 đã giảm xuống dưới 60%, điều này trái ngược hoàn toàn với sự chắc chắn hoàn toàn trước đó.

Thị trường hiện đang dự đoán đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9, với chỉ 75% khả năng xảy ra lần cắt giảm lãi suất thứ hai vào tháng 12.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vẫn ở mức cao, với lãi suất 2 năm ở mức 4,94%, lãi suất 5 năm ở mức 4,65% và lãi suất 10 năm ở mức 4,63%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ phản ánh tình trạng mua quá mức thông qua chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Điều này cho thấy rằng người mua đã chiếm ưu thế trong thời gian tới, đẩy giá trị của Chỉ số Đô la Mỹ lên cao. Tuy nhiên, nếu người mua kiệt sức, điều này thường dẫn đến sự điều chỉnh.

Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) xác nhận xu hướng này, hiển thị thanh màu xanh lá cây tăng dần. Mô hình này thường cho thấy động lực đáng kể từ phía người mua.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết vàng đã phục hồi sau đợt bán tháo do chốt lãi. Nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn vẫn mạnh trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 2.350 USD đến 2.360 USD sẽ đẩy giá vàng lên mức 2.400 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng sự phục hồi của Bitcoin từ mức hỗ trợ 60.775 USD đã đạt đến mức trung bình động, nơi phe gấu có thể xây dựng một hàng rào phòng thủ mạnh mẽ.

Nếu giá giảm thấp hơn so với các đường trung bình động, phe gấu sẽ một lần nữa cố gắng đẩy Bitcoin xuống dưới 60.775 USD. Sự thoái lui từ mức này sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một đợt điều chỉnh sâu hơn. Bitcoin có thể giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá vượt qua mức trung bình động, điều đó cho thấy Bitcoin có thể duy trì trong phạm vi 60.775 USD đến 73.777 USD trong vài ngày nữa. Một đột phá và đóng cửa trên 73.777 USD sẽ báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng lên tới 80.000 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu