tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy sẵn sàng cho những bước chuyển lớn! Powell và người đứng thứ hai của Fed có bài phát biểu quan trọng, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, yên Nhật và đô la Úc

2024-04-16 15:19:40
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mức 106,35. Ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ nhận được bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jefferson sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ và những nhận xét này dự kiến ​​sẽ gây ra những chuyển động trên thị trường.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Ba (16 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mức 106,35. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, bài phát biểu được kỳ vọng sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Ba là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng do dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Hoa Kỳ, nhưng có thể phải đối mặt với áp lực gần mức 107,50 trong ngắn hạn.

Hôm thứ Hai, Mỹ thông báo doanh số bán lẻ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 3 và chỉ số đô la Mỹ mạnh lên. Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,14% lên 106,19 vào thứ Hai.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 0,7% so với tháng trước, cao hơn mức 0,3% mà các nhà kinh tế dự đoán do Reuters thăm dò. Dữ liệu tháng 2 cũng được điều chỉnh tăng lên 0,9%.

Lạm phát ở Mỹ vẫn ở mức cao và tăng trưởng kinh tế mạnh, khiến các nhà đầu tư hoãn kỳ vọng về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất và thậm chí còn có ít kỳ vọng hơn dự kiến ​​ban đầu về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu trong năm nay. Các nhà giao dịch hiện kỳ ​​vọng sẽ có ít hơn hai lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào cuối năm nay, giảm so với ba lần dự kiến ​​trước đó.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sự leo thang căng thẳng ở Trung Đông, điều này có thể làm tăng nhu cầu đối với đồng đô la trú ẩn an toàn. Vào tối thứ Bảy theo giờ địa phương, Iran đã phóng tên lửa và hơn 100 máy bay không người lái có vũ trang vào các mục tiêu của Israel, đưa Trung Đông đến gần hơn với một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực.

Ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ chú ý tới bài phát biểu của nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 21:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Ba, Phó Chủ tịch Fed Jefferson sẽ phát biểu về chính sách tiền tệ; lúc 01:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Chủ tịch Fed Richmond Barkin sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế.

Vào lúc 01:15 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ tham gia phiên hỏi đáp.

Vào ngày 3 tháng 4, giờ địa phương, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã nhắc lại rằng Fed sẽ áp dụng thái độ chờ xem trước khi giảm chi phí đi vay. Tuy nhiên, ông tin rằng dữ liệu lạm phát gần đây không "thay đổi đáng kể" tình hình chung.

Trong một bài phát biểu tại Đại học Stanford ở California vào thời điểm đó, Powell nhắc lại kỳ vọng của mình rằng việc bắt đầu cắt giảm lãi suất “vào thời điểm nào đó trong năm nay” có thể là phù hợp.

Điều đáng chú ý là gần đây Powell đã nhiều lần đưa ra những nhận định ôn hòa nhằm truyền tải thông tin tới thị trường về lộ trình cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Vào ngày 6 tháng 3, giờ địa phương, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell nói với Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện rằng nếu nền kinh tế phát triển nói chung như mong đợi, thì việc bắt đầu nới lỏng các hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay có thể là phù hợp.

Vào ngày 7 tháng 3, giờ địa phương, Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed “không còn xa” để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed, cho phép Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ được công bố ngày hôm qua. Sự phục hồi của USD có thể tạm dừng gần ngưỡng kháng cự ngắn hạn gần 107,50.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đang tiến gần đến mức dự kiến ​​của chúng tôi là 1,06, nhưng vẫn còn phải xem liệu cặp tiền này sẽ phục hồi về mức 1,07 hay tiếp tục giảm xuống mức 1,055-1,05.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đang hướng tới mức cao hơn của phạm vi 162-165, dự kiến ​​sẽ không thay đổi trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã phá vỡ trên mức 154, trái ngược với kỳ vọng của chúng tôi rằng đà tăng tỷ giá hối đoái có thể bị tạm dừng tại đây. Hiện tại, miễn là nó vẫn ở trên mức 154 thì USD/JPY vẫn có khả năng tăng lên 155/156.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY vẫn ổn định, nhưng quan điểm tổng thể vẫn không thay đổi, cặp tiền này dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 7,24. Sau đó, cần phải phá vỡ liên tục trên mức 7,24 để tăng thêm; nếu không, cặp tiền này có thể quay trở lại mức 7,23/22.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD giảm như dự kiến. Trong ngắn hạn, cặp tiền này có thể tăng trở lại từ 0,64 hoặc 0,635 lên 0,65 hoặc cao hơn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đang dần giảm xuống mức 1,24 và có khả năng giữ mức này trong ngắn hạn và phục hồi về mức 1,25/2550 trong vài ngày giao dịch tới. Việc không giữ được mức 1,24 có thể khiến GBP/USD giảm sâu hơn về mức 1,22 trong trung hạn. Chúng ta cần chú ý đến xu hướng giá gần 1,24.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu