Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Trừng phạt dầu Biden” bất ngờ phát đi tín hiệu quan trọng! Vàng dẫn đến sự sụt giảm ngắn hạn dưới 2370 và việc định giá cho "sự leo thang chiến tranh toàn diện" ở Trung Đông đã bị đình chỉ

2024-04-16 18:02:19
Bản tóm tắt:Vàng đã nhanh chóng giảm xuống dưới 2.370 USD do các nhà phân tích cho rằng Biden khó có thể thực hiện các lệnh trừng phạt hiện có của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran.

24K99 đưa tin vào thứ Ba (16/4), giá vàng đã giảm xuống dưới 2.370 USD trong ngắn hạn. Tâm lý lo ngại rủi ro do sự leo thang toàn diện của cuộc chiến ở Trung Đông đã chậm lại. Iran đã phát đi tín hiệu lớn rằng nước này sẵn sàng kiềm chế. Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ không muốn thấy xung đột gia tăng. Bất chấp sự điều chỉnh ngắn hạn của giá vàng, phân tích kỹ thuật nhấn mạnh rằng xu hướng tăng giá vàng vẫn chưa từ bỏ tiềm năng tăng giá. Các nhà phân tích cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden khó có thể thực thi các lệnh trừng phạt hiện có của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran.

(Nguồn:FX168)

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian tuyên bố ông sẵn sàng kiềm chế và không có ý định làm leo thang tình hình ở Trung Đông. #tình hình Trung Đông#

Bất chấp quyết định trả đũa Iran "rõ ràng và mạnh mẽ" của nội các chiến tranh Israel, Mỹ vẫn đưa ra tuyên bố quan trọng: "Chúng tôi không muốn thấy xung đột leo thang".

Nhưng đồng thời, Mỹ vẫn chưa rút quân khỏi Trung Đông và nhấn mạnh thông tin cho rằng Iran đưa ra cảnh báo sớm giúp Israel chuẩn bị và hạn chế thiệt hại là “hoàn toàn sai sự thật”.

(Nguồn:The National News)

Reuters đưa tin một số nhà phân tích khu vực cho biết họ nghi ngờ khả năng Biden thực hiện các hành động lớn nhằm tăng cường thực thi các lệnh trừng phạt hiện có của Mỹ nhằm hạn chế xuất khẩu dầu thô của Iran. Điều đáng chú ý là xuất khẩu dầu thô là huyết mạch của nền kinh tế Iran.

(Nguồn:The Hindu)

Cựu quan chức CIA và Giám đốc điều hành Scott Modell của Rapidan Energy Group, cho biết: “Ngay cả khi những dự luật này được thông qua, chính quyền Biden sẽ khó có thể tăng tốc hoặc thực thi các lệnh trừng phạt hiện có hoặc các lệnh trừng phạt mới nhằm hạn chế hoặc hạn chế xuất khẩu dầu của Iran theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa”.

Giá vàng dao động trong phạm vi giao dịch chặt chẽ khi bước vào phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba, vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tuần trước. Đồng đô la tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 11 năm 2023 do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ trì hoãn cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát cao. Triển vọng diều hâu vẫn ủng hộ việc tăng lãi suất của Kho bạc Hoa Kỳ và hạn chế bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào đối với vàng không mang lại lợi nhuận.

Tuy nhiên, xu hướng giảm giá vàng vẫn được giảm bớt do căng thẳng địa chính trị đang diễn ra xuất phát từ xung đột đang diễn ra ở Trung Đông, điều này có xu hướng hỗ trợ nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn truyền thống. Ngược lại, điều này cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất của vàng là đi lên và bất kỳ đợt điều chỉnh điều chỉnh có ý nghĩa nào vẫn có thể được coi là cơ hội mua.

Các nhà giao dịch hiện đang xem xét dữ liệu vĩ mô của Hoa Kỳ và các bài phát biểu từ các thành viên có ảnh hưởng của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), bao gồm cả Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, để có động lực mới.

Các nhà đầu tư đã trì hoãn kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed từ tháng 6 đến tháng 9 do lo ngại về tình trạng lạm phát khó khăn và khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Sự đặt cược đó đã được khẳng định lại bởi dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​vào thứ Hai, cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng vẫn mạnh và có thể hỗ trợ lạm phát trong những tháng sau.

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo rằng doanh số bán lẻ đã tăng 0,7% trong tháng 3 so với tháng trước, so với kỳ vọng đồng thuận về mức tăng 0,3% và sau mức tăng 0,9% được điều chỉnh tăng vào tháng trước.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11, mặc dù chỉ số sản xuất Empire State đáng thất vọng đã hạn chế mức tăng.

Đồng đô la Mỹ kéo dài đà tăng gần đây và leo lên mức cao nhất trong 5 tháng, điều này có thể ngăn cản những nhà đầu cơ giá lên đặt cược mới và hạn chế đà tăng thêm của giá vàng.

Cuộc họp kinh tế Hoa Kỳ vào thứ Ba sẽ công bố dữ liệu thị trường nhà đất và dữ liệu sản xuất công nghiệp, cùng với bài phát biểu của Fed, có thể cung cấp một số động lực cho kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết từ góc độ kỹ thuật, sự phục hồi qua đêm đã xác minh vùng hỗ trợ 2325-2324 USD, giờ đây sẽ trở thành một điểm mấu chốt quan trọng.

Một sự phá vỡ thuyết phục có khả năng kéo giá vàng về mức tròn 2.300 USD, với một số đợt bán tiếp theo cho thấy rằng kim loại quý đã đạt đỉnh trong thời gian tới và tạo tiền đề cho sự sụt giảm mạnh về khu vực 2.220 USD, với một số hỗ trợ trung gian quanh khu vực 2.250 USD.

Mặt khác, phe bò hiện có thể đợi giá vượt qua mốc 2.400 USD trước khi đặt cược mới và chuẩn bị kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại gần khu vực 2.431-2.432 USD đã chạm vào thứ Sáu.

Với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn ở mức quá mua trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng có thể sẽ tạm dừng gần mức cao nhất mọi thời đại trước khi tiếp tục xu hướng tăng đã thiết lập gần đây trong khoảng ba tuần qua.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu