Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Mỹ tuyên bố ngăn chặn "cuộc chiến tổng lực ở Trung Đông"! Vàng 2370 từ bỏ lợi ích trú ẩn an toàn, “Siêu tích cực” của Trung Quốc hỗ trợ sự phục hồi của Bitcoin

2024-04-16 18:44:12
Bản tóm tắt:Tuyên bố Trung-Mỹ đã ngăn chặn nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện ở Trung Đông và vàng đã từ bỏ mức tăng trú ẩn an toàn ở mức 2.370 USD. Bitcoin đang trải qua một đợt phục hồi ngắn hạn và việc các quỹ hàng đầu của Trung Quốc tham gia vào quỹ ETF giao ngay Bitcoin là một sự hỗ trợ tích cực.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Ba (16 tháng 4), vàng đã giảm trở lại mức 2.370 USD trong thời gian ngắn, từ bỏ lợi nhuận và Bitcoin đã phục hồi lên trên 63.600 USD trong thời gian ngắn. Cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đều bày tỏ sự kiềm chế trong các tuyên bố của mình và không muốn chứng kiến ​​​​một cuộc chiến toàn diện ở Trung Đông, đồng thời tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường kim loại quý đã hạ nhiệt. Bitcoin mở ra một sự phục hồi ngắn hạn, sự gia nhập của ba quỹ hàng đầu của Trung Quốc vào quỹ ETF giao ngay Bitcoin là điều tốt cho thị trường và quỹ ETF giao ngay tài sản ảo ở Hồng Kông có thể thu hút tới 500 triệu USD.

Sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết Iran sẵn sàng "kiềm chế" sau khi tấn công Israel.

Trung Quốc và Mỹ tuyên bố ngăn chặn "cuộc chiến tổng lực ở Trung Đông"

Israel tuyên bố sẽ đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái chưa từng có của Iran vào cuối tuần qua, khiến các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi giảm leo thang trong bối cảnh lo ngại xung đột sẽ mở rộng. #Tình hình Trung Đông#

Trung Quốc là đối tác thân thiết của Iran, đối tác thương mại lớn nhất và là khách hàng mua dầu bị trừng phạt lớn nhất của nước này.

Mỹ đã nhiều lần công khai kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Tehran để kiểm soát căng thẳng trong khu vực, vốn hiện đang gia tăng do xung đột giữa Israel với Hamas.

Vương Nghị cho biết Trung Quốc "lên án mạnh mẽ và kiên quyết phản đối" vụ tấn công vào lãnh sự quán Iran và tin rằng đây là "sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và không thể chấp nhận được".

Báo cáo cho biết Trung Quốc đã lưu ý đến tuyên bố của Iran và để đáp lại, Iran đã thực hiện các hành động "tự vệ" hạn chế.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Vương Nghị nói: "Trung Quốc đánh giá cao việc Iran nhấn mạnh vào việc không nhắm mục tiêu vào các khu vực và các nước láng giềng, đồng thời nhắc lại rằng nước này sẽ tiếp tục theo đuổi các chính sách láng giềng tốt và thân thiện".

Tôi tin rằng Iran có thể xử lý tình hình một cách hợp lý và tránh bất ổn hơn nữa trong khu vực, đồng thời bảo vệ chủ quyền và phẩm giá của mình”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết: “Cuối tuần này, Iran đã tiến hành một cuộc không kích chưa từng có vào Israel. Cuối cùng, các nỗ lực phòng thủ nhằm đánh chặn máy bay không người lái và tên lửa của Iran đã có hiệu quả và tránh được thương vong nặng nề. Đó là một thành công chung và Hoa Kỳ tự hào về vai trò quan trọng của mình. "

(Nguồn: trang web Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ)

“Hai ngày sau vụ tấn công, Tổng thống và Ngoại trưởng đã tham vấn rộng rãi với các đối tác trong khu vực và trên thế giới. Bộ trưởng Blinken đã nói chuyện với các ngoại trưởng Ai Cập, Jordan, Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và Vương quốc Anh, và ông tiếp tục nói chuyện với những người đồng cấp nước ngoài qua điện thoại hôm thứ Ba. "

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần phải đoàn kết lên án sự leo thang liều lĩnh này. Nó có khả năng gây bất ổn cho khu vực và gây nguy hiểm cho tất cả người dân, trong khi các cuộc tấn công của Iran vi phạm chủ quyền của nhiều quốc gia trong khu vực."

“Tôi cũng muốn nói rõ ràng rằng cam kết của Hoa Kỳ đối với an ninh của Israel là bất khả xâm phạm. Đóng góp của chúng tôi trong việc bảo vệ Israel chống lại Iran là sự phản ánh rõ ràng về cam kết đó. Chúng tôi cũng đang nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza trong ít nhất 6 tuần, điều này sẽ đảm bảo thả tất cả các con tin còn lại và mở đường cho một nền hòa bình lâu dài hơn. "

Ông kết luận: “Chúng tôi vẫn cam kết thúc đẩy công việc này nhằm mang lại hòa bình và an ninh lâu dài cho Israel, người dân Palestine và khu vực rộng lớn hơn, đồng thời chúng tôi sẽ tiếp tục khẩn trương hợp tác với các đối tác khu vực và quốc tế trong những lĩnh vực này trong những ngày tới”.

Quỹ ETF giao ngay tài sản ảo Hồng Kông thu hút tới 500 triệu USD

Theo Ming Pao, để đáp lại các báo cáo rằng Bosera International, China Asset Management (Hồng Kông) và Harvest Investment đã lên kế hoạch phát hành quỹ ETF giao ngay tài sản ảo vào thứ Ba, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông cho biết các sản phẩm đầu tư được Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông phê duyệt sẽ được liệt kê vào danh sách các sản phẩm đầu tư chào bán công khai trên trang web của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông. #Bitcoin ETF giao ngay#

Hiệp hội tiếp tục chỉ ra rằng nếu sản phẩm ETF được đăng ký nói chung đáp ứng các yêu cầu của hiệp hội thì thư ủy quyền có điều kiện sẽ được cấp, nhưng vẫn phải tuân thủ nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm việc thanh toán các khoản phí liên quan, nộp tài liệu và xin phê duyệt niêm yết từ Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Người ta tin rằng công ty quỹ đăng ký có liên quan sẽ nộp đơn lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông trong bước tiếp theo.

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg, cho biết trên nền tảng X: “Quỹ ETF Bitcoin Spot Hồng Kông đã được chấp thuận tồn tại nhưng vẫn chưa ra mắt và có tin đồn rằng chúng sẽ ra mắt vào tuần tới để tránh trùng với thời gian họp ở Dubai. Đừng mong đợi dòng vốn lớn. Chúng tôi nghĩ họ sẽ rất may mắn nếu có thể thu hút được 500 triệu USD tài trợ. "

(Nguồn:Twitter)

"Lý do như sau. Thứ nhất, thị trường ETF Hồng Kông rất nhỏ, chỉ có 50 tỷ đô la Mỹ, và người dân Trung Quốc đại lục không thể mua những quỹ ETF này, ít nhất là từ các kênh chính thức."

"Thứ hai, ba tổ chức phát hành được phê duyệt đều rất nhỏ. Chưa có tổ chức lớn nào như BlackRock tham gia."

“Thứ ba, hệ sinh thái cơ bản của Hồng Kông kém thanh khoản và kém hiệu quả hơn, vì vậy các quỹ ETF này có thể có mức chênh lệch lớn hơn và chiết khấu cao hơn.”

"Cuối cùng, phí đối với các quỹ ETF này có thể nằm trong khoảng 1-2%. Con số này khác xa so với mức phí rất thấp ở Hoa Kỳ."

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết giá vàng cao hơn một chút so với mốc quan trọng 2.370,67 USD. Mức kháng cự ở mức $2403,98, tiếp theo là các giới hạn ở mức $2431,98 và $2459,86 có thể hạn chế mức tăng thêm.

Hỗ trợ ban đầu được đặt ở mức 2323,92 USD, tiếp theo là mức giảm tiếp theo ở mức 2296,85 USD và 2268,55 USD nếu giá giảm.

Đường trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA) ở mức 2.337,46 USD, trong khi đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA) ở mức 2.226,21 USD, cho thấy các khu vực hỗ trợ tiềm năng.

Thị trường hiện đang củng cố quanh mức 2.084 USD, trong khi sự hình thành nến Doji ở mức 2.385 USD cho thấy rằng có thể sẽ điều chỉnh giảm tạm thời xuống 2.370 USD trước khi bất kỳ chuyển động đi lên nào tiếp tục. Lập trường kỹ thuật là tăng giá trên 2.370,67 USD, nhưng việc phá vỡ dưới mức này có thể khiến giá giảm mạnh. #phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin đang giao dịch dưới mức trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên mức trung bình động 200 ngày.

EMA gửi tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng giá trong dài hạn.

Việc Bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự 64.000 USD sẽ hỗ trợ nó tiến tới đường trung bình động 50 ngày. Việc vượt qua đường EMA 50 ngày có thể đưa những chú bò lên tới mức kháng cự 69.000 USD.

Ngược lại, nếu Bitcoin giảm xuống dưới mốc 63.000 USD, phe gấu có thể tấn công mức hỗ trợ ở mức 60.365 USD.

Với chỉ số RSI 14 ngày ở mức 41,96, Bitcoin có thể giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 60.365 USD trước khi tiến vào vùng quá bán. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu