tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những điều lớn lao đang diễn ra tại thị trường nghỉ lễ Nhật Bản! Đồng yên giảm thêm 130 điểm. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-04-29 15:54:38
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ ở gần mốc 106,00. USD/JPY duy trì mức tăng hàng ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 159,60, tăng 130 điểm trong ngày. Đồng yên đã nhanh chóng giảm xuống dưới 160 yên mỗi đô la trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, lần đầu tiên nó giảm xuống dưới rào cản tâm lý này kể từ năm 1990, Điều đó đặt ra câu hỏi tại sao chính quyền Nhật Bản dường như không hỗ trợ đồng yên.

#Thị trường Nhật Bản##đồng Yên mất giá##Phân tích kỹ thuật ngoại hối#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương): Tại thị trường châu Á vào thứ Hai (29 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ ở gần mốc 106,00. USD/JPY duy trì mức tăng hàng ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 159,60, tăng 130 điểm trong ngày. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij (Kshitij Consultancy Service) đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/ CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng EUR/JPY và USD/JPY đã tăng mạnh, cao hơn mục tiêu đã đề cập của chúng tôi lần lượt là 168 và 158. Hành động giá xung quanh các mức hiện tại sẽ rất quan trọng để xem liệu chúng có tăng thêm hay không.

USD/JPY đã tăng 1,7% lên 158,29 vào thứ Sáu. Tỷ giá USD/JPY đóng cửa tuần trước với mức tăng 366 điểm, tương đương 2,37%, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1.

Đồng yên đã nhanh chóng giảm xuống dưới 160 yên mỗi đô la trong giao dịch châu Á vào thứ Hai, lần đầu tiên nó giảm xuống dưới mức tâm lý này kể từ năm 1990, đặt ra câu hỏi về lý do tại sao chính quyền Nhật Bản dường như không hỗ trợ đồng yên.

Đồng yên giảm tới 1,2% xuống 160,17 yên mỗi đô la. Sự sụt giảm xảy ra trong bối cảnh thanh khoản yếu do ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản, cho thấy các nhà đầu tư đang tích lũy các vị thế giảm giá trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tuần này.

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết: “Nếu không có sự can thiệp chính thức, thị trường dường như đang cố gắng đẩy USD/JPY lên mức 160. Điều này cũng cho thấy sự đầu cơ cực độ trong không gian giao ngay và quyền chọn, cũng như các nhà đầu tư cực kỳ nhạy cảm với bất cứ thứ gì bằng đồng yên và nguy cơ bị can thiệp.”

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức 0-0,1%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Nghị quyết được thông qua với tỷ số 9-0. Tuyên bố mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản vẫn cho biết họ dự đoán các điều kiện tài chính lỏng lẻo hiện tại sẽ tiếp tục diễn ra, đồng thời cho biết “các điều kiện tài chính đã bị lỏng lẻo”.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ trong tuần này, trong đó có thể sẽ báo hiệu sự cần thiết phải giữ lãi suất ở mức cao trong bối cảnh lạm phát cao dai dẳng - một động thái có thể hỗ trợ đồng đô la và giảm sức hấp dẫn của tài sản đồng yên.

Fiona Lim, chiến lược gia cấp cao tại Malayan Banking Bhd, cho biết: "USD/JPY chắc chắn có động lực để vượt qua mức 160 và thị trường đang kiểm tra khả năng chịu đựng của Nhật Bản trước sự sụt giảm mạnh của đồng yên."

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giao dịch trong khu vực 106,50-105; trong khi EUR/USD kiểm tra mức cao 1,0753 vào thứ Sáu trước khi giảm. Bây giờ, cặp tiền này cần giữ trên mức hiện tại và di chuyển trên mức 1,0750 để kiểm tra mức 1,08 trở lên.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY và USD/JPY

EUR/JPY và USD/JPY đã bật trở lại trên mục tiêu đề cập của chúng tôi lần lượt là 168 và 158, sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nói rằng đồng yên yếu không có tác động đáng kể đến xu hướng lạm phát của Nhật Bản cho đến nay. Bây giờ, vẫn còn phải xem liệu hai cặp tiền tệ này tiếp tục tăng lên mức 172 và 160 hay giảm xuống lần lượt là 168 và 154.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đang hướng tới mức 7,25 và phạm vi hẹp 7,24-7,25 có thể tiếp tục trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã vượt qua mức 0,6550 và đang dần tăng lên mức 0,66 trong phạm vi 0,64-0,6650, mức này có thể sẽ duy trì trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đang tiến gần đến mức mục tiêu đã đề cập của chúng tôi là 1,2550-1,26 và có thể sớm kiểm tra khu vực được đề cập ở trên trước khi quay trở lại mức 1,24/2350 trong vài phiên tới. Nhìn chung, phạm vi rộng 1,2350-1,26 có thể sẽ duy trì trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu