Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tiếng đại bàng ầm ầm! JPMorgan Chase: Powell sẽ ra hiệu sẽ không cắt giảm lãi suất, thậm chí cân nhắc việc tăng lãi suất, “không còn bảo vệ biểu đồ chấm tháng 3”

2024-04-29 16:32:31
Bản tóm tắt:Các nhà kinh tế của JPMorgan cho biết Powell có thể phải thừa nhận khả năng tăng lãi suất trong tuần này và sẽ không còn bảo vệ dự báo về biểu đồ chấm tháng 3 nữa.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Cục Dự trữ Liên bang đã bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Ba (30 tháng 4) với các dấu hiệu cho thấy mặc dù lãi suất đang dao động ở mức cao nhất kể từ năm 2001, nhưng lạm phát không chỉ ở mức ổn định mà còn tăng lên. Các nhà kinh tế của JPMorgan tin rằng Chủ tịch Fed Powell có thể phải thừa nhận khả năng tăng lãi suất trong tương lai sau cuộc họp và sẽ không còn bảo vệ dự báo trên biểu đồ chấm tháng 3.

Thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất ổn định ở mức 5,25% -5,5%, mức duy trì kể từ tháng 7, nhưng bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ nhận được sự chú ý đặc biệt. Đó là sau khi ông phát biểu vào đầu tháng này, trong đó ông gần như từ bỏ hy vọng sớm cắt giảm lãi suất.

Powell phát biểu tại Diễn đàn Chính sách Quan hệ Kinh tế Canada-Mỹ ở Washington: “Tại thời điểm này, với sức mạnh của thị trường lao động và tiến triển lạm phát cho đến nay, việc dành thêm thời gian để các chính sách hạn chế có hiệu lực là điều phù hợp.”

Ông nói thêm rằng nếu lạm phát vẫn tiếp diễn, Fed sẽ “duy trì lãi suất ở mức hiện tại nếu cần thiết”.

Nhà kinh tế Michael Feroli của J.P. Morgan cho biết trong một ghi chú rằng những nhận xét đã được chuẩn bị trước của ông tại cuộc họp báo sau cuộc họp hôm thứ Tư có thể sẽ lặp lại bài phát biểu, nhưng thời điểm quan trọng cần theo dõi sẽ là phiên hỏi đáp.

(Nguồn:Forbes)

Bất chấp những bình luận trước đó của Powell cho thấy ông không xem xét việc tăng lãi suất thêm nữa và thay vào đó hạn chế các lựa chọn của mình là giữ lãi suất ổn định hoặc cắt giảm lãi suất, Feroli dự kiến ​​sẽ nảy sinh câu hỏi về việc tăng lãi suất thêm.

Ông viết: “Chúng tôi không nghĩ giới báo chí sẽ dễ dàng sa thải ông ấy và ép ông ấy phải tăng lãi suất”. “Chúng tôi kỳ vọng Powell sẽ nói rằng việc tăng lãi suất không phải là trường hợp cơ bản mà là một khả năng phụ thuộc vào dữ liệu và không thể loại trừ.”

Cũng sẽ không có cái gọi là biểu đồ chấm mới về dự báo lãi suất tại cuộc họp sắp tới.

Báo cáo cuối cùng vào tháng 3 cho thấy các quan chức Fed dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay.

Tuy nhiên, những hy vọng đó đã bị tiêu tan bởi một loạt báo cáo lạm phát không cho thấy dấu hiệu tiếp tục hạ nhiệt, và Feroli cho biết Powell khó có thể bảo vệ biểu đồ chấm của tháng Ba.

Những người khác ở Phố Wall cũng cho biết Powell có thể phải thừa nhận khả năng tăng lãi suất. Bloomberg Economics dự đoán ông sẽ có động thái “diều hâu” tại cuộc họp của Fed.

“Ít nhất, ông ấy có thể nói rằng những người tham gia FOMC trung bình hiện kỳ ​​vọng sẽ có ít đợt cắt giảm lãi suất hơn trong năm nay. Theo hướng diều hâu hơn, ông ấy có thể gợi ý về khả năng không cắt giảm lãi suất hoặc thậm chí gợi ý rằng việc tăng lãi suất có thể được xem xét, mặc dù không phải là điểm mấu chốt hiện tại,” Anna Wong, Stuart Paul, Eliza Winger và Estelle Ou viết.

Các nhà phân tích của Bank of America cho biết, miễn là triển vọng cơ bản của Fed không thay đổi, các nhà hoạch định chính sách sẽ cho lãi suất hiện tại có thêm thời gian để phát huy tác dụng.

Họ nói thêm rằng Powell sẽ chỉ ra rằng bước tiếp theo có thể vẫn là cắt giảm lãi suất, trong khi Fed sẽ đứng bên lề cho đến khi lạm phát hạ nhiệt hơn nữa.

Trong trường hợp của Bank of America, thị trường nhìn chung kỳ vọng một đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 12 và cho rằng ngưỡng tăng lãi suất là rất cao. Nhưng nó đưa ra hai kịch bản cần thiết: nếu lạm phát cơ bản gia tăng báo hiệu một nền kinh tế quá nóng, hoặc nếu kỳ vọng về lạm phát trong tương lai tăng ngay cả khi lạm phát hiện tại không tăng tốc trở lại.

“Chỉ số này duy trì trên 2,0% càng lâu thì kỳ vọng lạm phát dài hạn càng có khả năng tăng cao hơn. Nếu đúng như vậy, Fed sẽ coi đây là sự mất uy tín và là lý do để tăng lãi suất chính sách”, Bank of America nói.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu