Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật Bản có thể đã “ra tay” can thiệp vào thị trường tiền tệ! “Lời tiên đoán” của ING đã thành sự thật, Các quan chức tiền tệ hàng đầu gửi tín hiệu

2024-04-29 18:46:09
Bản tóm tắt:ING cho biết Nhật Bản có thể đã can thiệp vào thị trường tiền tệ, cơ quan này dự đoán vào tuần trước rằng Nhật Bản sẽ hành động ở mức 106 USD/JPY.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Hai (29 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 105,76 và USD/JPY giảm trở lại 155,87. ING cho biết, mặc dù chưa được công bố chính thức nhưng có nhiều dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường ngoại hối sau khi USD/JPY chạm mức 160,0 trong phiên giao dịch châu Á, phù hợp với dự báo của cơ quan này vào tuần trước.

Yên Nhật: Nhật Bản có thể bóp cò can thiệp

ING chỉ ra rằng có những dấu hiệu mạnh mẽ nhưng vẫn chưa có tin tức chính thức nào cho thấy chính quyền Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường ngoại hối trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai. USD/JPY chạm mức 160,00 và ngay lập tức phải đối mặt với hai đợt giảm giá, đợt giảm nhỏ hơn là 159,40 trước khi bắt đầu giảm mạnh xuống 105,00, với mức thay đổi gần -3%. #đồng yên mất giá#

Mức giá thấp hiện tại giảm khoảng 1,4% xuống 157,20.

Khi được hỏi liệu có nên triển khai can thiệp ngoại hối hay không, quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda trả lời: “Không có bình luận nào vào lúc này”.

Tuy nhiên, những động thái này có tất cả các dấu hiệu tiêu chuẩn của một sự can thiệp tiền tệ, một “đường trên cát” ở mức 160,00, sự gia tăng mạnh về khối lượng và chuyển động. Về mặt cuối cùng, sự tăng vọt của đồng yên có thể trở nên trầm trọng hơn do điều kiện thanh khoản suy yếu vào sáng thứ Hai, cũng là ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản trong phiên giao dịch châu Á.

Hiện tại, động lực thị trường nhìn chung theo xu hướng kể từ ngày 22 tháng 9 năm 2022, khi chính quyền Nhật Bản can thiệp khoảng 20 tỷ USD để hỗ trợ đồng yên. Vào thời điểm đó, tỷ giá USD/JPY ban đầu giảm khoảng 3,5% trước khi tăng trở lại và có giá trị bằng một nửa so với mức biến động ban đầu. Ngay sau đó, cặp tiền này lại nhanh chóng giảm xuống dưới mức thấp ban đầu và bật trở lại. Khi đóng cửa, tỷ giá USD/JPY thấp hơn 2,3-2,5% so với mức trước can thiệp.

“Nếu lần này chúng ta làm theo kịch bản tương tự, tỷ giá USD/JPY sẽ kết thúc giao dịch quanh mức 156,50 vào cuối ngày. Hiện tại, thị trường sẽ rất chú ý đến bất kỳ bình luận nào thêm từ các quan chức Nhật Bản”, ING nói thêm.

“Đầu tiên, để xác nhận rằng họ đã can thiệp nhưng quan trọng nhất là phải biết liệu họ có cho biết rằng đó sẽ là một hành động can thiệp chứ không phải hành động chỉ diễn ra một lần hay không. Chúng tôi đã thấy xu hướng bán tháo các đợt phục hồi và kiểm tra lại mức độ chấp nhận của các quan chức trong các trường hợp can thiệp ngoại hối khác trên thị trường ngoại hối, mặc dù kinh nghiệm của tháng 9 năm 2022 cho thấy thị trường có thể miễn cưỡng đẩy nó lại quá gần mức 160,0. "

Đáng chú ý là tuần trước ING đã mong chờ khả năng Nhật Bản can thiệp vào thị trường ngoại hối ở mức 160 USD/JPY.

Ngoài ra, đây cũng là một tuần đầy rẫy các sự kiện ở Hoa Kỳ. Cục Dự trữ Liên bang diều hâu và dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ sẽ gây áp lực mới rất lớn lên đồng yên.

USD: Dữ liệu chứng tỏ quan trọng hơn Fed

Đồng đô la Mỹ cuối cùng đã ổn định ở mức lợi suất cao hơn vào thứ Sáu, nhưng các thị trường hiện đang khám phá gợi ý rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không nới lỏng chính sách tiền tệ vào năm 2024, điều này sẽ mở ra cơ hội cho đồng đô la tăng thêm sức mạnh. Đây là một tuần quan trọng đối với Forex. Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố chính sách vào thứ Tư và Hoa Kỳ sẽ công bố một số dữ liệu quan trọng, bao gồm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ Sáu, và thị trường cuối cùng có thể chứng kiến ​​sự can thiệp ngoại hối của Nhật Bản.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Ba và gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư vì thị trường sẽ tập trung vào ngôn ngữ hướng tới tương lai. ING Outlook cho biết dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) xác nhận lạm phát vẫn ở mức quá cao, trong khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp rất mạnh của tháng trước có thể khiến Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell phải thực hiện cách tiếp cận thận trọng hơn đối với triển vọng cắt giảm lãi suất.

Powell cho biết ngay từ ngày 16 tháng 4 rằng dữ liệu không mang lại niềm tin lớn hơn vào con đường giảm phát. ING cho biết: “Chúng tôi mong đợi ông ấy nhắc lại rằng nếu áp lực lạm phát vẫn tiếp diễn, lãi suất có thể duy trì ở mức cao trong thời gian cần thiết. Tại cuộc họp báo, ông có thể sẽ được hỏi về khả năng tăng lãi suất lần nữa và thị trường sẽ cực kỳ nhạy cảm với cách ông trình bày câu trả lời của mình. "

“Từ góc độ ngoại hối, chúng tôi phải lưu ý rằng đồng đô la đã giảm giá sau 3 tuyên bố gần đây nhất của FOMC. Tuy nhiên, ít có khả năng Powell sẽ tỏ ra ôn hòa hơn thị trường mong đợi trong thời gian này. Thị trường kỳ vọng chính sách nới lỏng 34 điểm cơ bản sẽ được thực hiện vào tháng 12, với xu hướng nghiêng về việc giảm thêm xuống 25 điểm cơ bản. "

“Tuy nhiên, cuối cùng, cả kỳ vọng về tỷ giá và đồng đô la đều gắn chặt với dữ liệu hơn những gì mà thông tin liên lạc thận trọng của Fed gợi ý.”

Vào thứ Hai, chỉ số sản xuất của Fed tại Dallas sẽ không tác động đến thị trường, nhưng vào thứ Tư, số lượng việc làm ADP, cơ hội việc làm JOLTS và sản xuất ISM đều sẽ là động lực chính trước thông báo của FOMC.

Báo cáo việc làm hôm thứ Sáu là sự kiện quan trọng nhất trong tuần, có thể quan trọng hơn cuộc họp của Fed.

Khảo sát tuyển dụng doanh nghiệp nhỏ của NFIB và Chỉ số việc làm ISM cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm chậm hơn trong quý hai, với nhóm ING Economics dự đoán số lượng bản in bảng lương là 210.000 so với mức đồng thuận là 250.000.

“Chúng tôi tin rằng đồng đô la có nhiều khả năng giảm giá đối với bảng lương phi nông nghiệp hơn là đối với Fed. Chúng tôi vẫn lạc quan về việc USD sẽ tăng thêm trước các sự kiện rủi ro quan trọng. Chỉ số đô la Mỹ thấp hơn sau một đợt can thiệp ngoại hối có thể xảy ra ở Nhật Bản, nhưng rủi ro giảm giá đối với EUR/USD có thể đẩy tỷ giá trở lại mốc 106,0 trước cuộc họp của Fed. "

Euro: Lạm phát hỗ trợ cắt giảm lãi suất tháng 6

Dữ liệu lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ được công bố trong tuần này, trong đó Tây Ban Nha và Đức sẽ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 vào thứ Hai, dự báo CPI trên toàn khu vực đồng Euro sẽ được công bố vào thứ Ba, với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến ​​không thay đổi ở mức 2,4%. Tuy nhiên, trọng tâm sẽ là CPI cơ bản, dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa so với cùng kỳ năm trước xuống 2,6% từ mức 2,9%.

Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của Eurozone cũng sẽ được công bố vào thứ Ba.

ING đã viết: “Chúng tôi kỳ vọng dữ liệu lạm phát sẽ xác nhận đường hướng khác biệt của ECB với Fed và củng cố kỳ vọng rằng Hội đồng Điều hành ECB sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6. Sẽ rất thú vị khi nghe người phát ngôn của ECB nói gì về dữ liệu lạm phát được công bố trong tuần này. Pablo Hernández de Cos, Philip Lane và Luis de Guindos đều sẽ phát biểu. "

“Chúng tôi tin rằng EUR/USD đã giảm xuống dưới 1,0700 sau PCE quý 1 vào thứ Năm và sau hành động qua đêm của USD/JPY đã kích hoạt sự phục hồi của EUR/USD, cuộc họp của Fed vào thứ Tư vẫn cho thấy rủi ro giảm giá đối với cặp tiền này. Chênh lệch hoán đổi hai năm EUR/USD đã tăng trở lại -155 điểm cơ bản, trong khi lợi suất UST kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ dường như không đủ để có tác động thực sự đến đồng đô la. Sự chậm lại mới trong lạm phát cốt lõi của khu vực đồng euro sẽ củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Ngân hàng Trung ương châu Âu và khuyến khích đồng euro yếu hơn. "

“Rủi ro dường như hướng tới mức lợi nhuận dưới 1,0700 vào thứ Hai hoặc thứ Ba.”

GBP: Kỳ vọng lãi suất tăng lên

Dự báo lãi suất của Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi dữ liệu của Fed và Mỹ trong tuần này, vì các động lực trong nước sẽ khá khan hiếm. Lịch của Vương quốc Anh chỉ bao gồm một phần dữ liệu cho vay trong tháng 3, dữ liệu nhà ở trong tháng 4 và báo cáo PMI cuối cùng, trong khi các quan chức BoE sẽ không thể bình luận về chính sách tiền tệ khi giai đoạn yên tĩnh trước cuộc họp bắt đầu.

Chuyến đi tàu lượn siêu tốc gần đây của các bình luận về chính sách của Ngân hàng Anh và việc định giá lại lãi suất mạnh của Mỹ đã khiến Đường cong Sonia ở mức 21 điểm cơ bản gắn liền với triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 8, nhưng cũng báo hiệu sự miễn cưỡng của thị trường trong việc cắt giảm lãi suất hơn nữa, với một cắt giảm 44 điểm cơ bản vào tháng 12.

ING cho biết: “Điều này có thể đưa đồng bảng Anh vào vị thế mạnh hơn đồng euro trong tuần này, đặc biệt là trước những rủi ro giảm giá đối với đồng euro do lạm phát ở khu vực đồng euro, nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng rằng EUR/GBP cuối cùng sẽ tìm ra con đường đi lên ổn định hơn khi các nhà đầu tư chấp nhận tác động của việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương Anh. "

“Cặp tiền hiện đã xóa gần như toàn bộ mức tăng gần đây và có thể giảm xuống dưới 0,8550.”#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu