tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Dữ liệu kinh hoàng” bùng nổ, đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất 34 năm! Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản vừa cảnh báo nhà đầu tư cần hết sức chú ý đến cách diễn đạt này

2024-04-16 13:12:51
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Ba cảnh báo rằng ông sẵn sàng hành động trên thị trường ngoại hối nếu cần thiết, nhưng chưa đưa ra lời đe dọa ở mức cao nhất. Đồng yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 34 năm vào thứ Hai. Suzuki không đe dọa sẽ có hành động "táo bạo" nếu cần thiết, và tuyên bố này là ám chỉ trực tiếp nhất cho thấy chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường ngoại hối.

#Thị trường Nhật Bản ## đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cảnh báo vào thứ Ba (16/4) rằng ông sẵn sàng hành động trên thị trường ngoại hối nếu cần thiết, nhưng không đưa ra mối đe dọa lớn nhất. Đồng yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 34 năm vào thứ Hai.

Shunichi Suzuki phát biểu tại Tokyo trước khi tới Washington tham dự sự kiện thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và các cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G7 và G20: "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến mới nhất. Nếu cần thiết, chúng tôi sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp có thể để giải quyết tình hình."

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Tuy nhiên, Shuni Suzuki không hề đe dọa sẽ có hành động “táo bạo” nếu cần thiết, và tuyên bố này là ám chỉ trực tiếp nhất cho thấy nhà chức trách Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Shunichi Suzuki đã sử dụng ngôn ngữ này vào tháng trước khi đồng yên giảm xuống gần mức 152 yên so với đồng đô la.

Nhận xét của Suzuki được đưa ra sau khi đồng yên chạm mức thấp nhất trong 34 năm ở mức 154,45 yên mỗi đô la vào thứ Hai do dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn dự kiến.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 0,7% so với tháng trước, cao hơn mức 0,3% mà các nhà kinh tế dự đoán do Reuters thăm dò. Dữ liệu tháng 2 cũng được điều chỉnh tăng lên 0,9%.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì chúng thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, đã tăng 0,14% lên 106,19 vào thứ Hai. Đồng yên đã giảm hơn 0,6% so với đồng đô la vào thứ Hai xuống còn 154,26 yên mỗi đô la.

Do Shuni Suzuki không đưa ra mối đe dọa lớn nhất nên đồng yên tiếp tục suy yếu trên thị trường châu Á vào thứ Ba. Lúc 10:06 giờ Bắc Kinh, tỷ giá đồng yên được niêm yết ở mức 154,40 yên trên một đô la Mỹ.

Các quan chức ngoại hối Nhật Bản đang lo lắng khi họ tới Hoa Kỳ để gặp gỡ các đối tác của mình. Các thỏa thuận quốc tế yêu cầu các quốc gia cho phép thị trường xác định tỷ giá hối đoái, nhưng cũng chừa chỗ cho hành động nếu thị trường trở nên biến động quá mức. Sự can thiệp mạnh mẽ bằng lời nói hoặc can thiệp vào thị trường sẽ tập trung vào hành động của Nhật Bản.

Suzuki cho biết ông sẽ không bình luận về việc thị trường biến động quá nhanh hay quá mức.

Ông nói: “Quan điểm của tôi về những gì đang diễn ra trên thị trường ngoại hối cũng giống như những gì tôi đã nói cho đến nay và tôi không muốn lặp lại điều đó”.

Nhật Bản sẽ chi hơn 60 tỷ USD vào năm 2022 để can thiệp vào thị trường ngoại hối nhằm hỗ trợ đồng Yên.

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ đã cung cấp một bức tranh về khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ, một lần nữa làm giảm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới.

Sự khác biệt về lãi suất và lợi tức ở Mỹ và Nhật Bản là yếu tố chính đằng sau sự yếu kém của đồng yên, khiến các quan chức Nhật Bản khó lập luận rằng tỷ giá hối đoái của đồng yên không phù hợp với các nguyên tắc kinh tế cơ bản.

Người đứng đầu bộ phận ngoại hối toàn cầu Brad Bechtel tại Jefferies, tin rằng so với thời kỳ đồng đô la Mỹ mạnh lên, bản thân đồng yên hoạt động kém và có nhiều khả năng bị can thiệp hơn. Các quan chức Nhật Bản cũng có thể can thiệp khi đồng Yên đạt mức quan trọng như 155.

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường tại Forex.com và City Index, cho biết tỷ giá USD/JPY lần đầu tiên đóng cửa ở mức trên 154 vào thứ Hai kể từ năm 1990, đặt mục tiêu kiểm tra mức 155.Một cựu quan chức chính sách tiền tệ cấp cao của Nhật Bản gần đây nhấn mạnh rằng các cơ quan chức năng có thể can thiệp nếu tỷ giá hối đoái vượt qua mức 155.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu