Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Musk vừa vượt qua một rào cản quan trọng! Sau chuyến thăm không báo trước tới Trung Quốc, Tesla có một tin tức chấn động...

2024-04-29 17:03:24
Bản tóm tắt:Sau khi Musk đến thăm Trung Quốc, có tin đồn Tesla sẽ hợp tác với Baidu để giải quyết những trở ngại đối với việc lái xe tự động hoàn toàn ở Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á Thái Bình Dương) đưa tin, giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã đến Bắc Kinh trong chuyến thăm không báo trước vào Chủ nhật (28/4), Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn các nguồn tin, rằng Tesla sẽ hợp tác với Baidu về các tính năng lập bản đồ và điều hướng, xóa bỏ các rào cản chính trong việc triển khai các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến ở Trung Quốc.

Theo báo cáo, Tesla sau đó sẽ có thể triển khai các dịch vụ lái xe tự động của mình dựa trên bản đồ và điều hướng theo làn đường do Baidu, một trong khoảng 20 nhà cung cấp đủ điều kiện cung cấp các mô-đun chính cho chức năng lái xe tự động.

(Nguồn:Bloomberg)

Musk muốn kích hoạt khả năng tự lái hoàn toàn (FSD) ở Trung Quốc, tính năng này cũng có sẵn ở các quốc gia khác và là thị trường lớn thứ hai của nhà sản xuất ô tô điện.

Sau khi tin tức về sự hợp tác chung của Tesla và Baidu được đưa ra, giá cổ phiếu của Baidu ở Hồng Kông đã tăng 6%. Tuy nhiên, đến giữa trưa, mức tăng đã giảm xuống còn 4,56%, được báo cáo ở mức 105,50 đô la Hồng Kông.

(Nguồn:Trading View)

Theo Reuters, Musk đang đến thăm Bắc Kinh để thảo luận về việc kích hoạt chế độ lái tự động của xe Tesla tại Trung Quốc.

(Nguồn:Reuters)

Bài báo đề cập rằng khi truyền thông Trung Quốc đưa tin về chuyến thăm và gặp gỡ của Musk với Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang, họ không tiết lộ liệu việc lái xe tự động hoàn toàn hay dữ liệu có được thảo luận hay không.

Truyền thông nhà nước đưa tin, Musk cũng đã gặp Ren Hongbin, Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc, người tổ chức triển lãm ô tô.

Cuối ngày Chủ nhật, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã công bố danh sách 76 mẫu xe mà họ cho biết đã được thử nghiệm và cho thấy tuân thủ các yêu cầu bảo mật dữ liệu của Trung Quốc, bao gồm Model Y của Tesla và ba chiếc ô tô.

Chỉ hơn một tuần trước chuyến đi của Musk, ông đã hủy kế hoạch tới Ấn Độ để gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, với lý do “Nghĩa vụ của Tesla rất nặng nề”.

Công ty cho biết trong tháng này rằng họ sẽ cắt giảm 10% lực lượng lao động toàn cầu trong bối cảnh doanh số sụt giảm và cuộc chiến giá cả ngày càng gay gắt đối với các loại xe điện do các thương hiệu Trung Quốc thống trị.

Kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc cách đây 10 năm, Tesla đã bán được hơn 1,7 triệu xe tại Trung Quốc và nhà máy ở Thượng Hải là nhà máy lớn nhất của hãng trên thế giới.

Các nhà phân tích chứng khoán của Wedbush gọi chuyến thăm bất ngờ này là “thời điểm quan trọng đối với Tesla”.

Họ nói trong một báo cáo gửi qua email của công ty: “Trong khi câu chuyện định giá dài hạn của Tesla xoay quanh công nghệ tự lái hoàn toàn, một mảnh ghép còn thiếu quan trọng trong câu đố là Tesla cung cấp dịch vụ tự lái hoàn toàn ở Trung Quốc, và giờ nó đã đến trước cửa Trung Quốc.”

Các nhà sản xuất ô tô khác như Xpeng Motors đang cố gắng cạnh tranh với Tesla bằng cách tung ra các tính năng tự lái tương tự trên ô tô của họ.

Musk mô tả nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là “công ty ô tô cạnh tranh nhất thế giới”.

Trước đây, Tesla đã thực hiện một số biện pháp nhằm xoa dịu thị trường Trung Quốc liên quan đến việc ra mắt hệ thống lái xe tự động hoàn toàn ở Trung Quốc, bao gồm việc thành lập một trung tâm dữ liệu ở Thượng Hải để xử lý dữ liệu về người tiêu dùng Trung Quốc theo luật pháp địa phương.

Kể từ năm 2021, Tesla đã được cơ quan quản lý Trung Quốc yêu cầu lưu trữ tất cả dữ liệu do đội xe Trung Quốc của họ thu thập tại Thượng Hải và không chuyển bất kỳ dữ liệu nào về Hoa Kỳ.

Reuters dẫn nguồn tin cho hay, Musk đang xin phép chuyển dữ liệu thu thập được trong nước ra nước ngoài để đào tạo thuật toán cho công nghệ xe tự lái của mình.

Cách đây vài ngày, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết họ đang điều tra xem liệu đợt thu hồi có giải quyết thành công các vấn đề an toàn liên quan đến hệ thống hỗ trợ người lái của Tesla hay không.

Để đáp lại cuộc điều tra, Tesla đã ban hành lệnh thu hồi tự nguyện vào cuối năm 2023 và tung ra bản cập nhật phần mềm không dây để bổ sung thêm nhiều cảnh báo cho Autopilot.

Musk hứa rằng Teslas sẽ có thể hoạt động như một "robotaxis" tự động trong nhiều năm.

Năm 2015, ông cho biết Tesla sẽ đạt được "quyền tự chủ hoàn toàn" vào năm 2018.

Năm 2019, ông cho biết công ty sẽ ra mắt robotaxis vào năm sau.

Trong tháng này, Musk cho biết ông sẽ ra mắt robotaxis của công ty vào tháng 8.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu