Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Trung Quốc thiếu kích thích đàn áp sự yêu thích! Thị trường đang chờ cơn bão dữ liệu Mỹ, đừng quên báo cáo tài chính Mỹ

2023-07-18 18:14:54
Bản tóm tắt:Phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba (18/7), thị trường chứng khoán châu Á tụt giảm do số liệu kinh tế Trung Quốc kiệt quệ và thiếu các biện pháp kích cầu gây áp lực lên thị trường trong tuần này, đồng thời các nhà đầu tư đang theo dõi xem số liệu bán lẻ của Mỹ có phản ánh triển vọng chính sách của Fed hay không.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba (18/7), thị trường chứng khoán châu Á tụt giảm do số liệu kinh tế Trung Quốc kiệt quệ và thiếu các biện pháp kích cầu gây áp lực lên thị trường trong tuần này, đồng thời các nhà đầu tư đang theo dõi xem số liệu bán lẻ của Mỹ có phản ánh triển vọng chính sách của Fed hay không. <

Sự chú ý của các nhà đầu tư hiện đang chuyển sang kết quả quý tiếp theo sẽ được công bố trong tuần này, với các ngân hàng lớn như Bank of America, Morgan Stanley và Goldman Sachs.

Tesla cũng sẽ công bố báo cáo thu nhập vào cuối tuần này, điều này sẽ cung cấp cho thị trường cái nhìn sâu sắc hơn về cách các công ty lớn của Mỹ hoạt động sau khi thị trường chứng khoán tăng gần đây.

Chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương của Morgan Stanley Capital International (MSCI), ngoài Nhật Bản đã giảm 0,56% vào thứ Ba.

Chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương của Morgan Stanley Capital International (MSCI), ngoài Nhật Bản đã giảm 0,56% vào thứ Ba.

Các nhà kinh tế dự đoán, doanh số bán lẻ trong tháng 6 sẽ tăng 0,5% so với tháng 5, đủ để “hạ cánh mềm” mà không gây lo ngại lạm phát.

Gary Ng nhà kinh tế cấp cao tại ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp Natixis, cho biết: "Mọi người vẫn được nhắc nhở về cuộc chiến giằng co giữa tăng trưởng và lạm phát. Tuần này, Mỹ sẽ công bố một loạt dữ liệu kinh tế sẽ đưa ra dấu hiệu rõ ràng về liệu có cần tăng thêm lãi suất hay không."

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Nhật Bản sẽ tổ chức đánh giá chính sách vào tuần tới.

Sau khi giao dịch bị đình chỉ vào thứ Hai do bão, chứng khoán Hồng Kông đã bắt kịp với sự sụt giảm của cổ phiếu Trung Quốc. Chỉ số Hang Seng giảm 1,93%, trong khi cổ phiếu công nghệ giảm 2,09%. Cổ phiếu hạng A của Trung Quốc đã giảm 0,23% vào thứ Ba. Tuy nhiên, chỉ số Nikkei của Nhật Bản miễn cưỡng tăng được 0,09%.

Dữ liệu hiển thị, sự phục hồi sau đại dịch Covid của Trung Quốc đã kết thúc, gây ra sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Ng cho biết, các nhà đầu tư châu Á đang cố gắng tìm kiếm điều gì đó tích cực sau khi "dữ liệu kinh tế rất tệ của Trung Quốc" được công bố.

Sự khác biệt có thể xảy ra giữa Fed và ECB về việc tăng lãi suất gần đây đã khiến đồng USD suy yếu.

Thị trường tiền tệ phần lớn đã tiêu hóa kỳ vọng của Fed về việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào cuối tháng này, mặc dù thị trường dự kiến lãi suất sẽ giảm sớm nhất là vào tháng 12. Thay vào đó, các nhà đầu tư kỳ vọng ECB và BoE sẽ kéo dài chu kỳ tăng lãi suất.

Chỉ số USD giảm xuống 99,71 trong giao dịch châu Á, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022 vào thứ sáu tuần trước.

Tỷ giá EUR/USD đã tăng lên mức cao mới trong 17 tháng là 1,1259 USD, tăng 0,23%, trên đà tăng phiên thứ 9 liên tiếp.

Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ để xem liệu ngân hàng trung ương có bắt đầu giảm bớt chính sách ôn hòa hay không.

Trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ không thay đổi ở mức 3,7989%.

Hợp đồng tương lai Dầu thô của Mỹ tăng 0,32% lên 74,39 USD/thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô Brent tăng 0,28% lên 78,72 USD. Vàng giao ngay tăng 0,29% lên khoảng 1.960 USD/ounce.

Nổi bật trong ngày và hướng gió tiêu điểm:

09:30 Ngân hàng Dự trữ Úc công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7

20:30 Tỷ lệ hàng tháng CPI tháng 6 của Canada

20:30 Tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng của Hoa Kỳ trong tháng 6

21:15 Tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng tại Hoa Kỳ vào tháng 6

22:00 Chỉ số thị trường nhà đất NAHB tại Hoa Kỳ vào tháng 7

22:00 Tỷ lệ tồn kho hàng tháng của doanh nghiệp Hoa Kỳ trong tháng 5

Vào lúc 04:30 ngày hôm sau, Mỹ sẽ công bố hàng tồn kho dầu thô đến ngày 14 tháng 7 trong tuần.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu