Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc gia tăng! Thông tin tiêu cực từ Wanda, chỉ số trái phiếu USD rơi ngưỡng nguy hiểm

2023-07-18 19:37:47
Bản tóm tắt:Trái phiếu của các nhà phát triển Trung Quốc đang gặp khó khăn vào thứ Ba (18/7) sau khi có thông tin Wanda Commercial Management vẫn nợ ít nhất 200 triệu USD để trả các hóa đơn đáo hạn trong tháng này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trái phiếu nhà phát triển Trung Quốc gặp rắc rối vào thứ Ba (18 tháng 7) sau khi có tin Wanda Commercial Management vẫn nợ ít nhất 200 triệu đô la Mỹ để thanh toán các khoản nợ đến hạn trong tháng này.

Một thước đo trái phiếu USD lợi suất cao của Trung Quốc đã rơi xuống bờ vực khủng hoảng, trước đó, một trong những công ty bất động sản được theo dõi chặt chẽ nhất cảnh báo, rằng họ thiếu tiền để trả nợ trái phiếu đến hạn trong vài ngày, điều này một lần nữa dấy lên những lo ngại về tình hình sức khỏe của các nhà phát triển bên ngoài đang phải đối mặt với tình trạng kiệt quệ trong việc bán hàng và kênh tái đầu tư tài chính.

Wanda Commercial Management, một công ty con chủ chốt của Dalian Wanda Group Co., đã nói với một số chủ nợ vào thứ Hai rằng họ phải đối mặt với sự thiếu hụt tài chính ít nhất 200 triệu đô la, không thể hoàn trả khoản nợ 400 triệu USD đến hạn vào ngày 23 tháng 7. Đồng thời cũng đang xem xét các phương án dự bị khác.

Chủ nợ cho biết Wanda Commercial Management không cung cấp chi tiết về kế hoạch thay thế, nếu công ty có kế hoạch gia hạn trái phiếu thì đã quá muộn.

Trong những năm gần đây, Wanda là một trong số ít tập đoàn bất động sản ở Trung Quốc có thể tồn tại khi các công ty cùng ngành bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ toàn ngành.

Trái phiếu đã giảm 2,4 cent xuống còn khoảng 69 cent vào thứ Ba, tiếp tục giảm sau khi giảm kỷ lục 21,8 cent vào thứ Hai. Sự sụt giảm này đã lan sang thị trường trái phiếu USD rác rộng lớn hơn của Trung Quốc vào thứ Hai, phần lớn đến từ các nhà xây dựng.

Giá trái phiếu bất động sản trung bình đã giảm 0,6 cent vào thứ Hai, ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 5 tháng 7, xuống còn khoảng 70 cent , một mức thường được coi là ngưỡng khó khăn. Một số trái phiếu tăng trở lại vào thứ ba.

Kể từ khi Evergrande Group của Trung Quốc vỡ nợ vào năm 2021, các nhà phát triển Trung Quốc đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ bất động sản chưa từng có, ngày càng trầm trọng.

Sự biến động trong những ngày gần đây nhấn mạnh những thách thức lớn hơn đối với một lĩnh vực có xu hướng phục hồi trong thời gian ngắn, nhờ các biện pháp chính sách hỗ trợ chỉ để rút lui khi có nhiều vấn đề về trả nợ hơn, nâng cao tâm lý của nhà đầu tư đối với sự đổi mới.

Các biện pháp chính sách trong năm nay, bao gồm nới lỏng lãi suất thế chấp mua nhà lần đầu và sự phục hồi gần đây trong việc bán trái phiếu được chính phủ bảo lãnh cho các nhà phát triển tư nhân, cho đến nay vẫn chưa tạo ra bất kỳ sự phục hồi bền vững nào.

Mô hình này đã được thể hiện đầy đủ trong tuần này. Chỉ số mà Bloomberg theo dõi về hiệu suất trái phiếu bằng đô la có lợi suất cao của Trung Quốc đã mang lại lợi nhuận 1,86% vào tuần trước, một trong những lợi nhuận hàng tuần tốt nhất trong năm nay, nhưng sự sụt giảm hôm thứ Hai đã làm xói mòn lợi nhuận đó. Giá trung bình của những trái phiếu này đã tăng lên 70,5 cent vào thứ Sáu trước khi giảm xuống mức đáng lo ngại vào thứ Hai.

Là một trong số ít người sống sót trong thị trường trái phiếu có năng suất cao ở nước ngoài của Trung Quốc, Wanda cho đến nay vẫn tránh được việc vỡ nợ USD. Nhà phát triển không cho biết họ sẽ không thể có đủ tiền để đáp ứng thời hạn của trái phiếu USD.

Theo nguồn tin giấu tên tham gia vào các cuộc trò chuyện riêng tư, thì công ty nói với các chủ nợ rằng họ vẫn đang huy động tiền và xem xét một kế hoạch thay thế.

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến vì Wanda được coi là bức tường thành chống lại sự lây lan hơn nữa trên thị trường nợ bất động sản.

Cuộc khủng hoảng nợ bất động sản ngày càng trầm trọng của Trung Quốc, bao gồm cả áp lực gia tăng đối với các phương tiện tài chính của chính quyền địa phương, đang làm phức tạp thêm nỗ lực của các nhà hoạch định chính sách nhằm tránh làm nền kinh tế nguội lạnh hơn nữa.

Dữ liệu vào thứ Hai cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã mất đà trong quý thứ 2, làm tăng thêm rủi ro toàn cầu khi Trung Quốc báo hiệu rằng bất kỳ biện pháp kích thích nào cũng sẽ được nhắm mục tiêu thay vì mở rộng. Sự sụt giảm trong đầu tư bất động sản ngày càng sâu vào tháng 6, nhấn mạnh sự sụt giảm sâu hơn trong lĩnh vực này khi các nhà hoạch định chính sách cam kết hỗ trợ nhiều hơn.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu