Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất ngờ bùng nổ "rocket"! Bất động sản Trung Quốc “trăm trường phái tranh giành” tăng vọt, Các hạn chế trong việc mua nhà ở Bắc Kinh và Thượng Hải được nới lỏng và giá nhà đất mới là tín hiệu lớn để "ngưng giảm"

2023-12-15 17:27:31
Bản tóm tắt:Chuỗi ngành bất động sản của Trung Quốc đã tăng mạnh. Cổ phiếu bất động sản trong nước của Hồng Kông chung mở cửa cao hơn vào thứ Sáu, trong đó Sunac China từng tăng hơn 13%. Giá nhà mới của Trung Quốc đang giảm với tốc độ chậm hơn khi sự hỗ trợ tăng lên, với việc chính quyền nới lỏng các hạn chế mua nhà ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (15 tháng 12) tại thị trường châu Á, chuỗi ngành bất động sản của Trung Quốc tăng vọt và cổ phiếu bất động sản đại lục Hồng Kông chung mở cửa cao hơn, Sunac China tăng hơn 13% và Country Garden Services cũng ghi nhận mức tăng hơn 5%. Tốc độ giảm giá nhà mới đã chậm lại trong bối cảnh sự hỗ trợ ngày càng tăng từ Trung Quốc, với việc chính quyền nới lỏng các hạn chế đối với việc mua nhà ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết tình hình thị trường bất động sản dự kiến ​​sẽ tiếp tục được cải thiện.

Chốt phiên sáng, Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,32%, Chỉ số tổng hợp Thâm Quyến tăng 0,55% và Chỉ số ChiNext tăng 0,27%.

Chứng khoán Hồng Kông mở cửa cao hơn trong đầu phiên giao dịch, với Chỉ số Hang Seng tăng 3%, Chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc Hang Seng tăng 3,26% và Chỉ số Công nghệ Hang Seng tăng 3,52%. Thị trường bất động sản đang được chào đón trở lại, với lượng cổ phiếu bất động sản ở đại lục mở cửa cao hơn và China Resources Vienna Lifestyle tăng hơn 7%, Sunac Services, Greentown Services và China Shipping Property đều tăng hơn 5%.

Sunac China từng tăng hơn 13% vào đầu phiên giao dịch, sau đó giảm nhẹ xuống 1,51 đô la Hồng Kông sau giữa trưa.

Chuỗi công nghiệp bất động sản của Trung Quốc tăng mạnh, trong số các ngành công nghiệp chính của Shenwan, lĩnh vực bất động sản đứng đầu về tốc độ tăng trưởng.

Cổ phiếu bất động sản Hồng Kông thậm chí còn tăng mạnh hơn. Sunac China, Sino-Ocean Group, Longfor Group và các cổ phiếu khác đều tăng mạnh.

Lĩnh vực bất động sản đón nhận tin vui có thể gọi là “rocket”.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ Sáu chỉ ra rằng vào tháng 11 năm 2023, quy mô giao dịch nhà ở thương mại tại 70 thành phố lớn và vừa đã tăng lên, giá bán nhìn chung tiếp tục giảm theo tháng, có mức tăng và giảm theo năm.

Xét theo tháng, trong tháng 11, giá bán các tòa nhà dân cư thương mại mới xây ở các thành phố hạng nhất đã giảm 0,3% so với tháng trước, giống như tháng trước. Trong số đó, Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến giảm lần lượt 0,1%, 0,9% và 0,8% so với tháng trước, trong khi Thượng Hải tăng 0,6% so với tháng trước. Giá bán nhà ở thương mại mới xây dựng ở các thành phố hạng 2 giảm 0,3% so với tháng trước và mức giảm tăng 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước. Giá bán các tòa nhà dân cư thương mại mới xây dựng ở các thành phố hạng ba giảm 0,4% so với tháng trước và mức giảm đã thu hẹp 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước.

Xét theo góc độ so với cùng kỳ năm trước, trong tháng 11, giá bán nhà ở thương mại xây mới ở các thành phố hạng nhất đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái và mức tăng thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước, trong số đó, Bắc Kinh và Thượng Hải tăng lần lượt 1,9% và 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Quảng Châu và Thâm Quyến giảm lần lượt 2,4% và 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán các tòa nhà dân cư thương mại xây mới ở các thành phố hạng 2 tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước. Giá bán nhà ở thương mại mới xây dựng ở các thành phố hạng 3 giảm 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái và mức giảm tăng thêm 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước.

Bloomberg đưa tin, kể từ cuối tháng 8, Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp mới để hỗ trợ ngành bất động sản, thực hiện một loạt biện pháp trong năm qua, hầu hết đều nhằm mục đích kích thích nhu cầu nhà ở.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo thông báo hôm thứ Năm, các quan chức ở Bắc Kinh và Thượng Hải đã hạ thấp yêu cầu thanh toán đối với người mua căn nhà thứ nhất và thứ hai. Các thành phố cũng thay đổi định nghĩa về cái được gọi là nơi cư trú không sang trọng, cho phép nhiều nhà ở hơn đủ điều kiện để có ngưỡng thế chấp thấp hơn.

Báo cáo nói thêm rằng các thành phố khác đang cho phép giảm giá sâu hơn để thu hút người mua. Các phương tiện truyền thông địa phương của Trung Quốc hồi đầu tuần đưa tin rằng ít nhất hai chính quyền quận ở Tô Châu và Huệ Châu đã ngầm cho phép các nhà phát triển hạ giá nhà đất hơn 25% so với mức đỉnh.

Hôm thứ Sáu, người phát ngôn của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết, với sự phục hồi chung của nền kinh tế và tác động của một loạt chính sách tối ưu hóa và điều chỉnh trong lĩnh vực bất động sản, một số chỉ số gần đây của thị trường bất động sản tiếp tục cho thấy dấu hiệu cải thiện biên. Từ tháng 1 đến tháng 11, đầu tư phát triển bất động sản toàn quốc giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái, diện tích bán nhà ở thương mại giảm 8%, lượng bán nhà ở thương mại giảm 5,2% và diện tích nhà ở thương mại giảm 5,2% xây dựng nhà ở mới xây dựng giảm 21,2%.

“Đánh giá từ những dữ liệu này, thị trường bất động sản vẫn đang trong quá trình điều chỉnh. Trong tương lai, khi các khu vực và ban ngành tiếp tục triển khai các chính sách liên quan trong lĩnh vực bất động sản, những tác động chính sách sẽ tiếp tục xuất hiện và tình hình thị trường bất động sản dự kiến ​​sẽ được cải thiện hơn nữa”, người phát ngôn nói.

Điều đáng chú ý là Country Garden cho biết trong một tài liệu gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, công ty con trong nước của Country Garden là Country Garden Real Estate Group Co., Ltd. đã hoàn trả đầy đủ 800 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 111 triệu USD, trái phiếu quyền chọn đáo hạn vào thứ Tư. Công ty cũng bán khoản đầu tư vào Công ty TNHH Tập đoàn Quản lý Thương mại Chu Hải Wanda với giá 3,07 tỷ nhân dân tệ để gây quỹ tái cơ cấu nợ nước ngoài.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu