Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tuần giao dịch đầy đủ cuối cùng! Ngân hàng Nhật Bản có thể đi ngược xu hướng toàn cầu và chỉ số bất ngờ kinh tế của Trung Quốc rơi vào vùng tiêu cực

2023-12-18 13:06:49
Bản tóm tắt:Vào thứ Hai (18/12), châu Á sẽ bắt đầu tuần giao dịch trọn vẹn cuối cùng của năm 2023. Tuần trước khẩu vị rủi ro tăng do Cục Dự trữ Liên bang thúc đẩy đã mất đà và các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho cuộc họp quan trọng cuối cùng của Ngân hàng Nhật Bản trong năm nay.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Hai (18 tháng 12), Châu Á sẽ bắt đầu tuần giao dịch trọn vẹn cuối cùng của năm 2023, sự gia tăng khẩu vị rủi ro vào tuần trước, do Cục Dự trữ Liên bang thúc đẩy, đã mất đà khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp lớn cuối cùng trong năm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Quyết định chính sách của Ngân hàng Nhật Bản hôm thứ Ba là sự kiện chính ở châu Á trong tuần này, nhà đầu tư cũng cần biết các quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung Quốc và Indonesia, biên bản của Ngân hàng Dự trữ Úc và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản.

Tâm lý nhà đầu tư có vẻ trái chiều. Chỉ số châu Á ngoại trừ Nhật Bản của MSCI đã tăng 3% trong tuần trước, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 7, vượt xa mức tăng 2,6% của Chỉ số Thế giới MSCI. Tuy nhiên, chỉ số MSCI World Index đã tăng bảy tuần liên tiếp, một kỷ lục chưa từng thấy trong sáu năm.

Thị trường tương lai lãi suất đang dự đoán Fed sẽ cắt giảm 150 điểm cơ bản vào năm tới, mặc dù một số quan chức Fed đã phản đối. Sự sụt giảm gần đây của lãi suất trái phiếu và đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục hỗ trợ các tài sản rủi ro trong tuần này.

Tuy nhiên, mức tăng của cổ phiếu và trái phiếu là rất đáng kể và khi kỳ nghỉ lễ đến gần, các nhà đầu tư có thể sẽ giảm mức độ đầu tư và chốt lời.

Đặc biệt là với quyết định và hướng dẫn của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Ba. Không ai trong số 28 nhà phân tích được Reuters thăm dò dự kiến ​​Ngân hàng Nhật Bản sẽ điều chỉnh chính sách tại cuộc họp này, nhưng sáu người tin rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ bắt đầu dỡ bỏ chính sách cực kỳ dễ dàng của mình vào tháng 1.

Hơn 80% các nhà kinh tế kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ loại bỏ lãi suất âm vào cuối năm tới. Đây có thể là một khoảng thời gian quá dài do khả năng gây bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và thực tế là 12 tháng là một khoảng thời gian dài.

Tuy nhiên, bất cứ khi nào Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu tăng lãi suất, điều đó sẽ đi ngược lại xu hướng toàn cầu - Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh và một số ngân hàng trung ương lớn khác dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất ở một mức độ nào đó vào năm tới.

Một ngân hàng trung ương ủng hộ chính sách nới lỏng hơn là thắt chặt là ngân hàng trung ương Trung Quốc, nơi đang phải vật lộn với tình trạng giảm phát và tăng trưởng kinh tế dưới mức trung bình. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc dường như không có ý định rõ ràng về việc nới lỏng đáng kể chính sách tiền tệ.

Chỉ số blue-chip CSI 300 của Trung Quốc đã giảm 1,7% trong tuần trước, tuần giảm thứ năm liên tiếp. Chỉ số này đã giảm 4,4% trong tháng 12, đánh dấu mức giảm hàng tháng thứ 5 liên tiếp đầu tiên kể từ khi chỉ số này được đưa ra vào tháng 12 năm 2004.

Các chỉ số kinh tế công bố tuần trước cho thấy số liệu quan trọng trong tháng 11 yếu hơn dự kiến ​​và tốc độ giảm phát tăng nhanh. Kết quả là chỉ số bất ngờ kinh tế của Trung Quốc hiện đã rơi vào vùng tiêu cực và ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 10.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu