Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Tấn công trực tiếp thành phố châu Á] Các vấn đề kinh tế của Trung Quốc gặp rủi ro! Yên Nhật và Nhân dân tệ giảm, sắp có báo cáo tài chính của các ông lớn công nghệ

2023-07-19 17:38:20
Bản tóm tắt:Thứ Tư (19/7), thị trường chứng khoán Châu Á liên tục biến động tăng và giảm trong phiên giao dịch châu Á, mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm qua đêm nhưng các vấn đề kinh tế của Trung Quốc đã làm giảm bớt tâm lý rủi ro.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thứ Tư (ngày 19 tháng 7) tại thị trường châu Á, thị trường chứng khoán châu Á liên tục biến động tăng và giảm. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ tăng qua đêm, nhưng các vấn đề kinh tế của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro.

Thị trường chứng khoán Hồng Kông liên tiếp giảm trong ngày thứ 2, buộc các chỉ số châu Á phải lặp lại mức tăng trước đó. Chỉ số chứng khoán cơ bản của Nhật Bản và Úc tăng cao. Hợp đồng tương lai Mỹ hầu như không thay đổi.

Các nhà đầu tư nghĩ rằng việc giải quyết tình trạng sụt giảm kinh tế của Trung Quốc là điều không dễ dàng, các nhà phát hành trái phiếu USD của Trung Quốc đang có dấu hiệu căng thẳng tài chính mới. Các nhà kinh tế cho rằng kế hoạch thúc đẩy tiêu dùng của chính phủ Trung Quốc vẫn thiếu các biện pháp hữu hình để thúc đẩy sự phục hồi và họ đang chuyển sự chú ý của mình sang các biện pháp có thể được đưa ra tại cuộc họp của Bộ Chính trị vào cuối tháng này.

Đồng Yên suy yếu 2 ngày liên tiếp , thống đốc ngân hàng trung ương nhật bản Kazuoued cho biết chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục nới lỏng, trừ khi có sự thay đổi trong quan điểm về mục tiêu về giá cả. Đồng nhân dân tệ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tuần qua.

Chỉ số đo lường sức mạnh và sự yếu kém của đồng USD ổn định. Quá trình lạm phát thấp hơn sau dự kiến, đồng đô la New Zealand tăng vọt trong phiên giao dịch buổi sáng và lãi suất tăng trở lại. Trái phiếu chính phủ Úc liên tục biến động tăng và giảm, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 4 điểm cơ bản xuống đến 3,93%.

Shoki Omori - chiến lược gia trưởng tại Mizuho Securities, bất chấp sự suy yếu của đồng Yên, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản khó có thể thay đổi chính sách tiền tệ của mình tại cuộc họp vào tuần sau. Ông nói them, Kazuo Ueda có thể sẽ kiên định lập trường tập trung của mình vào hướng dẫn về phía trước và không thay đổi các chính sách chủ yếu mà không hướng dẫn thị trường trước.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa với mức cao nhất trong phiên vào thứ Ba, Thu nhập từ Ngân hàng Hoa Kỳ và Morgan Stanley thúc đẩy cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI phục hồi đà tăng. S&P 500 và Nasdaq 100 chỉ số về công nghệ tăng ngày thứ 2 liên tiếp,chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones blue-chip hoạt động tốt hơn, biên độ tăng hơn 1%, tăng trong ngày thứ 7 liên tiếp, là xu hướng tăng liên tục dài nhất trong hơn hai năm qua.

Thị trường trái phiếu chính phủ trong khu vực Châu Á ổn định, với sự biến động giữa giảm và tăng vào cuối phiên ngày thứ Ba. Đối với sự nhạy cảm của chính sách lãi suất trái phiếu 2 năm tăng lên, trong khi lãi suất trái phiếu 10 năm đã giảm. Trên thị trường hoán đổi, các nhà giao dịch đã hoàn toàn tiếp thu kỳ vọng về việc Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp sắp tới. Thành viên Hội đồng quản trị ECB Noter cho biết, sau cuộc họp trong tuần tới, việc thắt chặt tiền tệ không nhất thiết phải xảy ra, dẫn đến sự tăng giá của trái phiếu châu Âu.

Robert Mead - người đứng đầu Australia tại Pacific Investment Management Co. và giám đốc quản lý danh mục đầu tư châu Á-Thái Bình Dương, dữ liệu gần đây cho thấy các ngân hàng trung ương đang tiến gần đến đỉnh điểm của việc thắt chặt tiền tệ.

Ông nói với Bloomberg: "Dựa trên tình hình, chúng ta đang ở gần (đỉnh)". "Trái phiếu hiện đang rất thú vị. Một lần nữa, chúng đang trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, có rất nhiều hành động."

Dữ liệu của Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy, sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ không đạt kỳ vọng, mặc dù thước đo cơ bản về chi tiêu hộ gia đình cho thấy người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn.

Về mặt thu nhập, hoạt động kinh doanh cốt lõi của Ngân hàng Hoa Kỳ ở Phố Wall bất ngờ tăng, với việc các giám đốc điều hành của Morgan Stanley chỉ ra một triển vọng được cải thiện. Goldman Sachs dự kiến ​​​​sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Tư.

Theo phương diện cổ phiếu công nghệ, công ty Microsoft đã tăng tới 6,1% sau khi công bố chi tiết giá của một số dịch vụ trí tuệ nhân tạo. Netflix và Tesla sẽ công bố kết quả vào thứ Tư.

Các chiến lược gia Daniel Motoc và Bram Kaplan của Morgan Stanley đã viết trong một lưu ý: “Do tăng trưởng kinh tế của Mỹ vẫn mạnh trong quý 2 và đồng USD suy yếu hơn một chút”, kỳ vọng thu nhập quý này có thể một lần nữa tỏ ra thận trọng, "Chúng ta có thể thấy lợi nhuận trung bình của các doanh nghiệp tốt hơn đáng kể so với dự kiến."

Mặt khác, giá dầu đã ổn định sau khi tăng hơn 2% trong phiên giao dịch cuối cùng trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy Nga đang thực hiện các cam kết hạn chế nguồn cung. Giá vàng dao động quanh mức cao nhất kể từ tháng 5.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu