tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã lao dốc gần 60% so với mức đỉnh năm 2021! Khảo sát mới nhất của Bloomberg gửi tín hiệu quan trọng

2024-01-02 12:19:30
Bản tóm tắt:Đối với một số nhà đầu tư, thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc gần 60% là tín hiệu nên mua cổ phiếu Trung Quốc. Gần 1/3 trong số 417 người trả lời cuộc khảo sát Markets Live Pulse mới nhất của Bloomberg cho biết họ sẽ tăng đầu tư vào Trung Quốc trong 12 tháng tới. Ngược lại, trong một cuộc khảo sát tương tự vào tháng 8 năm 2023, tỷ lệ này chỉ là 19%, cũng cao hơn mức 25% dự kiến ​​tăng mức độ phơi nhiễm vào tháng 3 năm 2023. Chỉ 1/5 số người được hỏi hiện mong muốn giảm lượng nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin đối với một số nhà đầu tư, thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc gần 60% là tín hiệu nên mua cổ phiếu Trung Quốc. Gần 1/3 trong số 417 người trả lời cuộc khảo sát Markets Live Pulse mới nhất của Bloomberg cho biết họ sẽ tăng đầu tư vào Trung Quốc trong 12 tháng tới.

(Nguồn: Bloomberg)

Điều này hoàn toàn trái ngược với cuộc khảo sát mới nhất, chỉ có 19% trong một cuộc khảo sát tương tự vào tháng 8 năm 2023 và cao hơn so với 25% dự định tăng mức độ hiển thị vào tháng 3 năm 2023. Chỉ 1/5 số người được hỏi hiện mong muốn giảm lượng nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc.

(Nguồn: Bloomberg)

Theo chỉ số MSCI China Index, thị trường chứng khoán Trung Quốc đạt đỉnh vào đầu năm 2021 và kể từ đó đã lao dốc gần 60%, rơi vào thị trường gấu. Sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Trung Quốc phản ánh cuộc khủng hoảng nợ bất động sản, làm xói mòn niềm tin của người tiêu dùng và sự suy thoái của nền kinh tế nước này.

Chứng khoán Trung Quốc hiện thuộc loại rẻ nhất thế giới nếu xét về lợi nhuận. Một số nhà đầu tư, bao gồm Invesco Ltd. và Pzena Investment Management, đang bắt đầu chú ý.

Vivek Tanneeru, nhà quản lý danh mục đầu tư tại công ty quản lý tài sản Matthews Asia có trụ sở tại San Francisco, cho biết: “Trung Quốc là một thị trường không được ưa chuộng, cho phép chúng tôi mua cổ phiếu tương đối rẻ”. Tanneeru đánh giá cao cổ phiếu Trung Quốc trong hai danh mục thị trường mới nổi mà ông giám sát.

Nghiên cứu gần đây của Goldman Sachs Group Inc. cho thấy hiệu quả hoạt động tương đối tốt hơn ở các thị trường như Ấn Độ và Brazil vào năm 2023, nghĩa là phân bổ cho Trung Quốc ở mức thấp gần 10 năm.

Một cuộc khảo sát khác của Bank of America Corp. cho thấy Trung Quốc cũng là thị trường châu Á bị đánh giá thấp nhất. Điều này có nghĩa là có nhiều chỗ để thêm hơn là cắt giảm cấu hình.

Bloomberg nhấn mạnh việc đặt cược vào Trung Quốc không phải là không có rủi ro đáng kể. Ngành bất động sản Trung Quốc vẫn trong tình trạng trì trệ, ảnh hưởng đến niềm tin vào nền kinh tế chung. Theo khảo sát của MLIV Pulse, đây dự kiến ​​sẽ là nguồn gốc vấn đề lớn nhất ở Trung Quốc vào năm 2024.

(Nguồn: Bloomberg)

Đối với Trung Quốc, Alejandra Grindal, chuyên gia kinh tế trưởng tại Ned Davis Research, chỉ ra rằng “con voi trong phòng” chính là thị trường bất động sản. Tài sản số một của hộ gia đình ở Trung Quốc là ngôi nhà, nơi hầu hết mọi người nắm giữ tài sản của mình. Nếu không tăng sẽ là lực cản cho niềm tin.

Nicholas Ferres, giám đốc đầu tư của Vantage Point Asset Management tại Singapore, cho biết tình trạng bán tháo tiếp tục trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã khiến giá cổ phiếu khác xa với các nguyên tắc cơ bản.

Ferres cho biết năm thứ 3 liên tiếp thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng trưởng âm cho thấy thị trường này đang "ghê tởm". Thuật ngữ này phản ánh ác cảm chung của các nhà đầu tư đối với chứng khoán Trung Quốc, đây có thể là tín hiệu mua trái ngược. Quỹ của Ferres đã tăng vị thế trong cổ phiếu công nghệ Trung Quốc vào tháng 10 năm 2023.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, việc định giá rẻ không phải là lý do đủ để mua cổ phiếu Trung Quốc.

Một cuộc khảo sát của MLIV Pulse cho thấy các yếu tố thúc đẩy sự phục hồi của chỉ số MSCI Trung Quốc có thể bao gồm một số hình thức nới lỏng định lượng (QE) kiểu Trung Quốc và các quỹ được chính phủ hậu thuẫn mua thêm cổ phiếu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu