tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tỷ lệ thành công 100%! Bloomberg: Chỉ báo thị trường chứng khoán Trung Quốc này nhấp nháy tín hiệu mua

2024-01-05 16:53:08
Bản tóm tắt:Bloomberg của Hoa Kỳ đã xuất bản một bài báo vào thứ Sáu với tiêu đề "Chỉ báo thị trường chứng khoán Trung Quốc với tỷ lệ thành công 100% nhấp nháy tín hiệu mua." Bài báo viết rằng trong 20 năm qua, chênh lệch giữa lãi suất cổ phiếu và trái phiếu của Trung Quốc đã 5 lần đạt hoặc vượt quá 5,5 điểm phần trăm, bao gồm cả trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và dịch bệnh năm 2020. Mỗi lần như vậy, thị trường chứng khoán Trung Quốc đều tăng 100% trong 12 tháng tiếp theo, với lợi nhuận trung bình là 57%.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Bloomberg của Hoa Kỳ đã xuất bản một bài báo vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 1) có tiêu đề "Chỉ báo thị trường chứng khoán Trung Quốc với tỷ lệ thành công 100% nhấp nháy tín hiệu mua." Bài báo viết rằng quan điểm của mọi người về nền kinh tế và thị trường Trung Quốc rất ảm đạm, có thể đáng để trở thành một nhà đầu tư trái ngược. Trên ít nhất một số liệu, có lý do để lạc quan: Phần bù rủi ro đối với chứng khoán Trung Quốc đã đạt đến mức mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc trong lịch sử.

(Nguồn: Bloomberg)

Bài báo chỉ ra rằng thị trường chứng khoán Trung Quốc xếp cuối bảng xếp hạng toàn cầu trong tuần đầu tiên của năm 2024. Nếu tính từ đỉnh năm 2021, chỉ số Shanghai và Thâm Quyến 300 đã giảm khoảng 42%, tương đương mức giảm khi bong bóng thị trường chứng khoán vỡ năm 2015.

Ngược lại, thị trường trái phiếu Trung Quốc tiếp tục đà tăng với lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 2,5%, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020. Hiệu suất hiện tại của cả hai thị trường là dấu hiệu cho thấy sự yếu kém về kinh tế vĩ mô của Trung Quốc.

So với trái phiếu, cổ phiếu Trung Quốc hiếm khi rẻ đến thế. Lợi suất thu nhập của Chỉ số CSI 300 là khoảng 8%, cao hơn 5,7 điểm phần trăm so với lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm. Khoảng cách này rộng bất thường kể từ năm 2005.

(Nguồn: Bloomberg)

Đồng thời, tỷ suất cổ tức của thị trường chứng khoán Trung Quốc lần đầu tiên vượt quá lợi suất trái phiếu dài hạn kể từ năm 2005.

Tất nhiên, đây chỉ là một cách khác để nói rằng chứng khoán Trung Quốc rất rẻ và có rất nhiều chỉ số khác chứng minh điều đó. Trong lịch sử, các chỉ số trên đã cung cấp những tín hiệu rất đáng tin cậy về lợi nhuận kỳ hạn của cổ phiếu.

Trong 20 năm qua, chênh lệch giữa lãi suất cổ phiếu và trái phiếu của Trung Quốc đã 5 lần đạt hoặc vượt 5,5 điểm phần trăm, bao gồm cả trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và dịch bệnh năm 2020. Mỗi lần như vậy, thị trường chứng khoán Trung Quốc đều tăng 100% trong 12 tháng tiếp theo, với lợi nhuận trung bình là 57%.

(Nguồn: Bloomberg)

Bài báo của Bloomberg chỉ ra rằng, tất nhiên, chỉ định giá thôi là không đủ để xoay chuyển tình hình thị trường, một bài học mà chúng tôi đã học được một cách khó khăn vào năm ngoái. Hiệu suất tích cực của thị trường chứng khoán đòi hỏi phải cải thiện thu nhập, mở rộng bội số định giá hoặc lý tưởng nhất là cả hai. Để đạt được điều này, thị trường nhà đất cần ổn định và giảm phát cần nhường chỗ cho lạm phát vừa phải. Cho đến nay, không kịch bản nào có vẻ hứa hẹn nếu không có sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu