Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Dữ liệu nặng nề được công bố và thị trường Trung Quốc dẫn đầu sự suy giảm! Đúng như dự đoán, giọng điệu của Waller đã thay đổi và đồng đô la Mỹ rất vui khi nghe điều đó.

2024-01-17 17:15:44
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc khiến hầu hết chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ Tư (17/1) sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới gửi tín hiệu trái chiều, trong khi nhà đầu tư giảm đặt cược vào Cục Dự trữ Liên bang để cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Chứng khoán Trung Quốc khiến hầu hết thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ Tư (17/1) sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới gửi tín hiệu trái chiều, trong khi nhà đầu tư giảm đặt cược vào Cục Dự trữ Liên bang để cắt giảm lãi suất.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 2,8% và chỉ số CSI 300 chuẩn của Trung Quốc đại lục giảm 0,7%. Dữ liệu trước đó cho thấy mặc dù Trung Quốc đã đạt được mục tiêu kinh tế vào năm 2023 nhưng sự suy thoái trên thị trường bất động sản ngày càng trầm trọng và nhu cầu trong nước vẫn trì trệ.

Thị trường chứng khoán cũng giảm từ Hàn Quốc tới Australia, với chỉ số khu vực giảm gần 1%. Nhật Bản là một ngoại lệ, được hưởng lợi từ đồng yên yếu hơn. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cũng giảm, trong khi Kho bạc Hoa Kỳ ổn định và đồng đô la mạnh lên.

“Do áp lực giảm phát, tăng trưởng GDP danh nghĩa của Trung Quốc vào năm 2023 sẽ thấp hơn mức tăng trưởng GDP thực tế. Zhang Zhiwei, nhà kinh tế trưởng tại Pinpoint Asset Management Co, cho biết thị trường lao động yếu. “Điều này cho thấy tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc có thể thấp hơn tốc độ tăng trưởng tiềm năng. "

Tâm lý thị trường châu Á yếu ớt, với S&P 500 giảm 0,4% vào thứ Ba, giá trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tăng khoảng 12 điểm cơ bản.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller kêu gọi thận trọng nhưng cho biết việc cắt giảm lãi suất trong năm nay là có thể nếu lạm phát đạt đến mục tiêu của Fed. Waller cho biết tại một sự kiện ảo hôm thứ Ba rằng lãi suất nên được hạ xuống “một cách có phương pháp và thận trọng” khi thời điểm đến.

Krishna Guha, phó chủ tịch Evercore ISI, cho biết: “Chúng tôi tin rằng những bình luận nhấn mạnh rằng không cần phải vội vàng của ông ấy cho thấy rằng ông ấy không có ý định thúc đẩy việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3”. Guha cho biết các nhận xét này "phù hợp với thông tin cơ sở của chúng tôi về lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5 hoặc tháng 6."

Giá thị trường hoán đổi cho việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3 đã giảm nhẹ xuống khoảng 65% từ mức 80% vào thứ Sáu tuần trước, phản ánh sự điều chỉnh của thị trường về kỳ vọng của Cục Dự trữ Liên bang về việc cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu Trung Quốc tốt xấu mang tính tham khảo

Dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Tư cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc đã tăng 5,2% trong năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế và vượt mục tiêu chính thức của chính phủ Trung Quốc là “khoảng 5%”. Dữ liệu mới nhất trong tháng 12 tiếp tục làm dấy lên lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế: giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh trong tháng trước, trong khi doanh số bán lẻ tăng với tốc độ chậm hơn dự kiến.

Về mặt hàng hóa, giá dầu thô giảm do đồng đô la mạnh hơn và tâm lý lo ngại rủi ro chung, bù đắp những lo ngại về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, bao gồm cả các cuộc tấn công liên tục vào các tàu ở Biển Đỏ của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn.

Trước đó, đồng đô la đạt mức tăng lớn nhất trong 10 tháng khi lợi suất tăng khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay mờ dần.

Về mặt thu nhập của Hoa Kỳ, Morgan Stanley đã đưa ra cảnh báo về tỷ suất lợi nhuận giảm, trong khi Goldman Sachs Group Inc tăng nhờ lợi nhuận vượt kỳ vọng. Cổ phiếu Boeing giảm khi các nhà phân tích hạ cấp công ty. Cổ phiếu Apple giảm sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ từ chối xem xét đơn kháng cáo của Apple trong vụ kiện chống độc quyền thách thức App Store.

Ở những nơi khác, giá vàng giữ ổn định sau khi giảm hơn 1% vào thứ Ba và hiện đang giao dịch quanh mức 2.025 USD, trong khi Bitcoin giữ ổn định trên 43.000 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu