Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cạnh tranh chip giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang nóng lên! Birentech Thượng Hải tìm cách để IPO thay thế Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Nvidia: Hứa sẽ hỗ trợ Alibaba, Baidu và các công ty phát triển AI khác

2023-07-19 19:09:52
Bản tóm tắt:Trung Quốc tích cực đối phó với lệnh cấm của Mỹ, công ty khởi nghiệp Birentech Thượng Hải tìm cách tăng tốc IPO tại Hồng Kông, nhằm thay thế nguồn cung cấp chip của Nvidia. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cũng bày tỏ, cam kết hỗ trợ phát triển Alibaba và Baidu theo mô hình trí tuệ nhân tạo AI.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Trung Quốc có kế hoạch tạo ra một chính sách công nghệ mới để đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán quốc gia và đặt nền móng cho trí tuệ nhân tạo (AI). Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc đã cam kết hỗ trợ phát triển các mô hình AI tổng quát của Alibaba, Baidu và các công ty khác. Để chống lại lệnh cấm bán dẫn của Hoa Kỳ, công ty khởi nghiệp Birentech Thượng Hải đang tìm cách đẩy nhanh đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hồng Kông, nhằm thay thế nguồn cung chip của Nvidia.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc hôm thứ Tư (19/7) đã cam kết tăng cường mở rộng sức mạnh tính toán cần thiết để thúc đẩy những đột phá về trí tuệ nhân tạo tổng quát, Trung Quốc đang ngày càng tập trung vào trong cuộc chạy đua công nghệ với Hoa Kỳ. Người phát ngôn của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc nói với các phóng viên ở Bắc Kinh rằng Bộ này hiện có ý định đưa ra các biện pháp mới để hướng dẫn sự phát triển "chất lượng cao" của các mạng máy tính và các mô hình ngôn ngữ lớn.

Bloomberg News đưa tin các bình luận đại diện cho sự hỗ trợ mới nhất của Trung Quốc đối với các công nghệ chính. Đầu tháng 7, các nhà quản lý Trung Quốc đã nới lỏng một số hạn chế được áp đặt nhiều tháng trước đó đối với các dịch vụ kiểu ChatGPT dành cho chatbot AI, thừa nhận sự cần thiết phải bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc trong lĩnh vực mới này.

Trung Quốc vẫn chưa đưa ra các chính sách cụ thể để hỗ trợ phát triển trí tuệ nhân tạo, nhưng các tín hiệu hỗ trợ đã khuyến khích sự điên cuồng trong nước, cạnh tranh với làn sóng đầu tư đang càn quét Thung lũng Silicon.

Các công ty Internet lớn của Trung Quốc như Tập đoàn Alibaba, Baidu và JD.com đã tham gia cùng các doanh nhân tỷ phú, công ty khởi nghiệp và học viện trong nỗ lực chung để xây dựng nền tảng AI tổng hợp ChatGPT tương đương với OpenAI của Trung Quốc.

Tỷ phú sáng lập Baidu Robin Li, người đã đưa ra giải pháp ChatGPT đầu tiên của Trung Quốc vào tháng 3, cho biết cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều chiếm khoảng 1/3 sức mạnh tính toán của thế giới. Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết hôm thứ Tư rằng con số này đang tăng khoảng 30% mỗi năm mà không giải thích chi tiết.

Bộ phận này không trực tiếp nói rõ cách Trung Quốc dự định giải quyết một trong những nút thắt tiềm tàng lớn nhất trong hoạt động AI trong nước, đó là thiếu chip cao cấp nhất mà Nvidia Inc. sử dụng để đào tạo các mô hình AI. Hoa Kỳ cấm các công ty Trung Quốc mua chip tiên tiến, bao gồm một số sản phẩm của Nvidia được sử dụng để phát triển khả năng AI.

Shanghai Biren Intelligent Technology Co, một công ty khởi nghiệp sản xuất chip của Trung Quốc được coi là đối thủ chính để thay thế một số sản phẩm của Nvidia, đang xem xét IPO tại Hồng Kông càng sớm càng tốt khi nhu cầu từ khách hàng địa phương tăng lên.

(Nguồn:Twitter)

Công ty khởi nghiệp đã huy động được khoảng 4,7 tỷ nhân dân tệ từ các nhà đầu tư bao gồm IDG Capital, Ping An Insurance Group Co Ltd và China Merchants Capital. Theo Bloomberg News vào thời điểm đó, vào năm 2022, công ty đã tìm cách tái cấp vốn với mức định giá 17 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 2,4 tỷ đô la Mỹ. Nó cũng đã công bố việc phát hành đơn vị xử lý đồ họa đa năng đầu tiên vào tháng 8 năm 2022, "lập kỷ lục mới về sức mạnh tính toán toàn cầu."

Những người biết vấn đề này cho biết, trở lại thị trường nội địa, các sản phẩm của Birentech Thượng Hải đang thu hút được sự chú ý của các công ty lớn Trung Quốc khi công ty chuẩn bị IPO tại Hồng Kông. Công ty khởi nghiệp đã nhận được đơn đặt hàng từ SenseTime Group, công ty gần đây đã tung ra một loạt dịch vụ AI mới, bao gồm SenseChat, một đối thủ cạnh tranh với gã khổng lồ AI ChatGPT, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết. China Mobile Ltd. cũng đang thử nghiệm chip Birentech Thượng Hải, họ nói thêm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu