Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Có tin đồn Trung Quốc sẽ giải cứu thị trường với 278 tỷ USD! Chứng khoán Hồng Kông giảm trở lại do thiếu niềm tin, Nhật Bản đứng yên

2024-01-23 15:50:25
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á hầu hết đều tăng điểm vào thứ Ba (23/1), với chứng khoán Trung Quốc ban đầu hồi phục sau khi công bố kế hoạch giải cứu mới, nhưng sau đó mất đà. Đồng yên giảm sau khi Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách của mình.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng điểm vào thứ Ba (23/1).Thị trường chứng khoán Trung Quốc ban đầu hồi phục sau khi công bố kế hoạch giải cứu mới, nhưng sau đó mất đà. Đồng yên giảm sau khi Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách của mình.

Mức tăng của Chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông thu hẹp xuống còn 2,7%, sau khi tăng tới 3,8%. Trước đó, Bloomberg News đưa tin chính quyền Trung Quốc đang tìm cách sử dụng khoảng 2 nghìn tỷ nhân dân tệ (278 tỷ USD) như một phần của quỹ bình ổn, chủ yếu rút tiền từ tài khoản nước ngoài của các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc để mua cổ phiếu trong nước.

Họ cho biết chính quyền cũng đang xem xét đầu tư ít nhất 300 tỷ USD vào các quỹ địa phương vào cổ phiếu loại A thông qua Tập đoàn Tài chính Chứng khoán Trung Quốc hoặc Central Huijin.

Các quan chức cũng đang xem xét các lựa chọn khác và một số biện pháp có thể được triển khai ngay trong tuần này nếu được lãnh đạo cấp cao chấp thuận, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Những kế hoạch đó vẫn chưa được hoàn thiện và vẫn còn nhiều biến số.

Tuy nhiên, chỉ số CSI 300 chuẩn của Trung Quốc đại lục lại giảm 0,2% sau một thời gian ngắn tăng, báo hiệu sự hoài nghi vẫn tiếp tục về tính hiệu quả của các biện pháp này.

Aninda Mitra, chiến lược gia đầu tư và vĩ mô tại BNY Mellon Investment Management, cho biết: “Gói giải cứu thị trường chứng khoán là một biện pháp đáng hoan nghênh và cho thấy một số phản ứng từ chính quyền”. “Nhưng chúng tôi lo ngại tỷ lệ này chưa đến 2% GDP và cường độ vẫn chưa đủ”.

Nhật Bản án binh bất động

Chứng khoán Nhật Bản tăng ngày thứ ba liên tiếp sau khi Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ và điều chỉnh dự báo kinh tế trong khi không đưa ra gợi ý rõ ràng về thời điểm lãi suất âm có thể kết thúc.

Tại cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 23, Ngân hàng Nhật Bản quyết định duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ trên diện rộng, kiểm soát lãi suất ngắn hạn ở mức âm 0,1% và hướng dẫn lãi suất dài hạn về khoảng 0%. Giới hạn lãi suất dài hạn cũng không thay đổi ở mức “khoảng 1%”.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục duy trì mức tăng CPI cơ bản dự kiến ​​cho năm tài chính 2023 ở mức 2,8%. Tốc độ tăng trưởng CPI cơ bản dự kiến ​​trong năm tài chính 2024 giảm từ 2,8% xuống 2,4% và tốc độ tăng trưởng CPI cơ bản dự kiến ​​trong năm tài chính 2025 tăng từ 1,7% lên 1,8%.

Ở những nơi khác ở châu Á, chứng khoán tăng ở Hàn Quốc và Úc. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Ấn Độ lần đầu tiên vượt qua Hồng Kông để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ 4 thế giới, một kỳ tích nữa của quốc gia Nam Á này. Triển vọng tăng trưởng và cải cách chính sách của Ấn Độ đã khiến nước này trở thành quốc gia được các nhà đầu tư yêu thích.

Những lo ngại kéo dài về thị trường chứng khoán Trung Quốc trái ngược hoàn toàn với những lo ngại ở Hoa Kỳ. Tại Hoa Kỳ, các nhà đầu tư đang cân nhắc các tín hiệu kinh tế mạnh mẽ và triển vọng thu nhập doanh nghiệp. Phố Wall đang trải qua một khởi đầu năm mới khó khăn khi các nhà đầu tư đặt cược Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất và sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận doanh nghiệp.

Chỉ số S&P 500 dao động gần mức 4.850 vào thứ Hai. Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã giảm hai điểm cơ bản xuống 4,10% vào thứ Hai, khi trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giao dịch không đổi trong đầu phiên giao dịch ở châu Á. Đồng đô la Mỹ cũng ít thay đổi.

David Donabedian của CIBC Private Wealth US cho biết: “Tình hình đang thay đổi đối với những nhà đầu cơ giá lên”.“Sự lạc quan của nhà đầu tư được thúc đẩy bởi niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể. Giờ đây, niềm tin của nhà đầu tư đã chuyển sang nghĩ rằng nền kinh tế có khả năng chống đạn. Cho dù lãi suất có cao đến đâu thì nền kinh tế vẫn sẽ tiếp tục vận hành trơn tru. "

Mức đóng cửa kỷ lục của tuần trước đối với chứng khoán Mỹ đã đẩy định giá trở lại mức cao nhất của tháng 7 năm ngoái. Nhưng Scott Chronert của Citigroup cho rằng nếu xem xét kỹ hơn thì thị trường chứng khoán không hề đắt đỏ như người ta tưởng.

Cảnh báo mới nhất dành cho các nhà đầu tư đang đặt cược vào chính sách tiền tệ ôn hòa trên diện rộng: 2/3 số người được hỏi tại Bloomberg Markets Live Pulse cho biết việc đặt cược vào việc nới lỏng sớm là "điều ngớ ngẩn nhất" trong một giao dịch nóng bỏng sắp bước vào năm 2024".

Trở lại châu Á, điều kiện kinh doanh ở Australia đã giảm bớt trong tháng cuối năm, trong khi niềm tin vẫn ở mức dưới mức trung bình, phản ánh việc ngân hàng trung ương thắt chặt để chống lạm phát.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu