小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Làn sóng dịch bệnh mới? Số ca nhập viện được xác nhận do biến thể mới EG.5 ở Châu Âu và Hoa Kỳ đã tăng vọt WHO: Lây truyền nhanh, dấu vết của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc

2023-08-11 13:08:17
Bản tóm tắt:Theo ước tính mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, biến thể mới của virus EG.5 đã khiến số ca nhập viện ở Châu Âu và Hoa Kỳ tăng đột biến, chiếm khoảng 17% số ca mắc mới ở Hoa Kỳ. Hoa Kỳ. Tổ chức Y tế Thế giới phân loại biến thể này là một biến thể đáng lo ngại, cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của nó, với dấu vết cũng xuất hiện ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Biến thể mới của vi-rút corona mới EG.5, chiếm tỷ lệ ngày càng tăng các ca mắc bệnh ở Hoa Kỳ. Ước tính mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tại Hoa Kỳ cho thấy EG.5 đã khiến số ca nhập viện trên toàn quốc ở Châu Âu và Hoa Kỳ tăng vọt, chiếm khoảng 17% các trường hợp mão răng mới ở Hoa Kỳ. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân loại nó là một "biến thể đáng lo ngại", cảnh báo rằng sự lây lan của nó rất nhanh và mạnh mẽ, với dấu vết cũng xuất hiện ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo báo cáo của Zoe Health Study, một tổ chức theo dõi và ước tính các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Anh, các triệu chứng của EG.5 tương tự như các triệu chứng của biến thể Omicron. Báo cáo của CNN cũng chỉ ra rằng EG nghe giống như một loại virus hoàn toàn mới, nhưng thực tế không phải vậy. Nó là dẫn xuất của chủng tái tổ hợp XBB thuộc họ Omicron. Nó đại diện cho một sự điều chỉnh gia tăng khác của vi rút, chứ không phải là một sự tiến hóa lớn như chủng Omicron ban đầu.

So với XBB.1.9.2 tương tự, đột biến EG.5 có thêm một đột biến ở vị trí 465 đã xuất hiện trước đây trong các biến thể coronavirus khác. Các nhà khoa học không chắc chắn chính xác những thủ thuật mới mà nó có thể sử dụng đối với vi-rút, nhưng đang theo dõi chặt chẽ chuyển động của nó vì nhiều thế hệ con XBB mới đã áp dụng nó.

Đột biến tồn tại trong khoảng 35% trình tự Covid-19 được báo cáo trên toàn cầu, bao gồm FL.1.5.1, một loại virus khác có tỷ lệ phổ biến ngày càng tăng ở vùng Đông Bắc, cho thấy một số lợi thế tiến hóa so với các phiên bản trước. EG.5 hiện cũng có nhánh riêng là EG.5.1, nhánh này cũng đang lan rộng nhanh chóng.

David Ho, giáo sư vi sinh học và miễn dịch học cho biết: “Cả hai đều chỉ kháng lại một chút kháng thể trung hòa trong huyết thanh của những người bị nhiễm bệnh và được tiêm phòng”.

Ông cho biết về mặt lâm sàng, các biến thể dường như không gây ra các triệu chứng khác hoặc nghiêm trọng hơn so với các loại virus trước đây. Tiến sĩ Eric Topol, bác sĩ tim mạch tại Viện Nghiên cứu Dịch thuật Scripps cho biết: “Về cơ bản, đó là sự trốn tránh miễn dịch nhiều hơn so với tiền lệ trong sê-ri XBB. "Nó có một lợi thế, và đó là lý do tại sao nó có chỗ đứng trên toàn thế giới."

Ngoài Hoa Kỳ, EG.5 cũng đang phát triển nhanh chóng ở Ireland, Pháp, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Tổ chức Y tế Thế giới vào thứ Tư (ngày 9 tháng 8) đã nâng cấp trạng thái của nó từ một biến thể đang được giám sát thành "biến thể đáng lo ngại", một động thái cho thấy cơ quan này tin rằng nó cần được theo dõi và nghiên cứu thêm.

(Nguồn: Twitter)

Biến thể này đã trở thành loại vi-rút phổ biến nhất ở Hoa Kỳ khi các trường hợp mắc bệnh, số lần đến phòng cấp cứu và nhập viện tăng lên, mặc dù không có gì cho thấy rằng chủng cụ thể này đang thúc đẩy những sự gia tăng đó.

Trong đánh giá rủi ro của mình, WHO cho biết: "Nhìn chung, bằng chứng hiện có không cho thấy rằng EG.5 gây ra rủi ro sức khỏe cộng đồng bổ sung so với các dòng hậu duệ Omicron khác hiện đang phổ biến". đánh giá toàn diện hơn về các rủi ro có thể xảy ra.

Li Tong, Bác sĩ trưởng Khoa Hô hấp và Bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện You'an Bắc Kinh trực thuộc Đại học Y Thủ đô, từng tin rằng mặc dù sự gia tăng các ca bệnh nặng và nguy kịch thường có độ trễ, nhưng cần phải quan sát xem tỷ lệ nhu cầu có tăng hay không. của ICU tăng sau 2 đến 4 tuần sau khi tăng các trường hợp nhiễm trùng. Hiện tại, không có sự gia tăng đáng kể nào về số ca nhập viện và tử vong trong ICU, cho thấy khả năng gây bệnh sẽ không tăng đáng kể.

"Bạn không cần quá lo lắng. Tất nhiên, người già và những người dễ bị tổn thương mắc các bệnh tiềm ẩn nên chú ý bảo vệ", Li Tong từng đề nghị mọi người nên tiêm vắc xin chủng XBB, loại vắc xin này có thể bảo vệ tốt hơn cho những người dễ bị tổn thương.

Kể từ khi virus này xuất hiện, loại virus corona mới đã giết chết hơn 6,9 triệu người trên toàn thế giới, với hơn 768 triệu trường hợp được xác nhận. WHO đã tuyên bố bùng phát đại dịch vào tháng 3 năm 2020 và chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với COVID-19 vào tháng 5 năm nay.

Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật vương miện mới của WHO, cho biết khả năng lây truyền của EG.5 đã tăng lên, nhưng nó không nghiêm trọng hơn các biến thể Omicron khác. "So với các dòng phụ khác của Omicron đang lưu hành kể từ cuối năm 2021, chúng tôi không thấy sự thay đổi về mức độ nghiêm trọng của EG.5," cô nói.

Tổ chức Y tế Thế giới đã ban hành một loạt các khuyến nghị lâu dài đối với loại vi rút vương miện mới, trong đó thúc giục các quốc gia tiếp tục báo cáo dữ liệu về vi rút vương miện mới, đặc biệt là dữ liệu về tỷ lệ tử vong, dữ liệu về tỷ lệ mắc bệnh và tiếp tục cung cấp vắc xin. Maria đề cập rằng việc thiếu dữ liệu ở nhiều quốc gia đang cản trở nỗ lực chống lại vi rút.

“Khoảng một năm trước, chúng tôi ở vị thế tốt hơn nhiều, cả về khả năng dự đoán, hành động và nhanh nhẹn hơn,” cô nói. “Bây giờ khả năng của chúng tôi để làm điều đó ngày càng chậm lại, và khả năng của chúng tôi để làm điều đó đang giảm dần.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu