Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc và chính phủ khẩn trương duy trì sự ổn định! Báo cáo tài chính bắt mắt của gã khổng lồ công nghệ kích thích thị trường và ngày nay có sự không chắc chắn lớn về bảng lương phi nông nghiệp

2024-02-02 17:51:16
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 5 năm vào thứ Sáu (2/2), mặc dù những bình luận cuối ngày về hỗ trợ của chính phủ đã ổn định tổn thất, trong khi thu nhập bùng nổ từ Amazon và Meta đã thúc đẩy chứng khoán Mỹ trước khi công bố dữ liệu thị trường việc làm quan trọng.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Vào thứ Sáu (2/2), thị trường chứng khoán Trung Quốc ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong 5 năm, đó là bất chấp những bình luận vào cuối ngày về sự hỗ trợ của chính phủ để ổn định tổn thất, trong khi lợi nhuận vượt trội từ Amazon và Meta đã nâng hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ trước dữ liệu thị trường việc làm quan trọng.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 1%, đưa mức lỗ hàng tuần lên hơn 6%, mức giảm lớn nhất kể từ cuối năm 2018. Chỉ số CSI 300 của blue-chip giảm 0,5%, phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 năm vào cuối phiên giao dịch.

Ngoài ra, các nhà đầu tư còn rất ấn tượng với kết quả quý của Meta Platform và Amazon, cổ phiếu của hai công ty này tăng lần lượt 15% và 7% trong giao dịch ngoài giờ, nâng tổng giá trị thị trường lên 280 tỷ USD. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Apple đã giảm 3% sau khi đóng cửa do doanh số đáng thất vọng tại Trung Quốc.

Cuộc biểu tình này sẽ mở rộng sang thị trường châu Âu, với hợp đồng tương lai Stoxx 50 châu Âu tăng 0,8%. Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 1% và hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,6%.

Tại châu Á, chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,4% và Hang Seng của Hồng Kông giữ ổn định với mức tăng muộn.

Sự tăng trưởng của cổ phiếu công nghệ đã giúp làm giảm bớt mối lo ngại về các ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ, nhưng phần thị trường đó vẫn chịu áp lực. Chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW giảm 2% sau khi giảm 6% vào ngày hôm trước.

Mối lo ngại về sức khỏe của các ngân hàng khu vực lại nổi lên sau khi Ngân hàng Cộng đồng New York báo cáo căng thẳng gia tăng đối với danh mục đầu tư bất động sản thương mại của mình.

“Điều đó mang lại một số trở ngại cho tâm lý thị trường chứng khoán. Nhưng đối với Fed, tôi không nghĩ rằng ở giai đoạn này có những lo ngại sẽ khiến họ đảo ngược tình thế hoặc buộc họ phải thực hiện một số hành động chính sách”, Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Ngân hàng Quốc gia Australia, cho biết.

Hiện tại, các nhà đầu tư chủ yếu đang chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ công bố vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế dự đoán Mỹ sẽ tạo ra 180.000 việc làm mới trong tháng 1 và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng từ 3,7% lên 3,8%. #phân tích chiến lược#

Trước đó, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên ở Hoa Kỳ bất ngờ tăng lên và báo cáo việc làm tư nhân yếu kém.

“Nếu bạn nhìn vào sự phân bổ của cuộc khảo sát, bạn sẽ thấy rằng nó thực sự khá dàn trải, do đó mức độ không chắc chắn trong kết quả sẽ lớn hơn,” Catril của NAB cho biết, "Mặc dù ngày hôm qua, Chủ tịch Fed Powell cho rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khó xảy ra, nhưng cuối cùng... dữ liệu sẽ xác định thời điểm Fed nên bắt đầu nới lỏng chính sách."

Việc làm giảm có thể khiến lãi suất tháng 3 có khả năng giảm trở lại. Thị trường vẫn cho rằng khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 là khoảng 40%, và trong tháng 5, lãi suất dự kiến ​​sẽ tăng 32 điểm cơ bản, điều này có nghĩa là có 100% khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản và có khả năng nhất định là lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản.

Trái phiếu kho bạc dài hạn đang hướng tới tuần tốt nhất kể từ giữa tháng 12, phản ánh việc cắt giảm lãi suất mạnh trong năm nay (thị trường đã định giá khoảng 145 điểm cơ bản) và nỗi lo lắng mới về việc các ngân hàng khu vực Hoa Kỳ ngày càng tăng nhu cầu trú ẩn an toàn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 3,887%, nhưng vẫn giảm mạnh 27 điểm cơ bản trong tuần này. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm nhạy cảm với lãi suất cũng tăng 2 điểm cơ bản lên 4,2186%, nhưng giảm 15 điểm cơ bản trong tuần.

Lợi suất giảm đã đè nặng lên đồng đô la, đồng đô la này giảm 0,5% so với các loại tiền tệ khác chỉ sau một đêm và giữ ở mức thấp nhất trong phạm vi gần đây là 103,03 vào thứ Sáu.

Trái phiếu kho bạc dài hạn đang trên đà có tuần tốt nhất kể từ giữa tháng 12, phản ánh rằng việc cắt giảm lãi suất đáng kể vẫn được dự kiến ​​​​trong năm nay (khoảng 145 điểm cơ bản đã được định giá), và những lo lắng mới về việc các ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ ngày càng tăng nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 3,887%, nhưng vẫn giảm mạnh 27 điểm cơ bản trong tuần này. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm nhạy cảm với lãi suất cũng tăng 2 điểm cơ bản lên 4,2186%, nhưng giảm 15 điểm cơ bản trong tuần.

Lợi suất giảm đã đè nặng lên đồng đô la, đồng đô la này giảm 0,5% so với các loại tiền tệ khác chỉ sau một đêm và giữ ở mức thấp nhất trong phạm vi gần đây là 103,03 vào thứ Sáu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu