Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích Quyết định: Tiếng nói đại bàng của Fed làm lu mờ CPI! Country Garden rơi xuống mức thấp kỷ lục, đồng USD giữ vững, đồng JPY sụt giảm

2023-08-11 18:14:41
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á chạm mức thấp nhất trong một tháng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu (11/8), ghi nhận mức giảm hàng tuần, trong khi đồng đô la được thiết lập để ghi nhận mức tăng trong một tháng khi lạm phát của Mỹ ổn định nhưng không giảm bất ngờ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thứ Sáu (ngày 11 tháng 8) Giờ giao dịch châu Á, thị trường chứng khoán châu Á chạm mức thấp nhất trong một tháng, ghi nhận mức giảm trong một tuần, trong khi đồng USD Mỹ sẽ ghi nhận mức tăng trong một tháng, do đồng USD ổn định. lạm phát, nhưng không thấp hơn một cách bất ngờ.

Nhu cầu yếu tại phiên đấu giá trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 30 năm và thâm hụt ngân sách Hoa Kỳ tăng cao cũng đè nặng lên trái phiếu kho bạc, trong khi lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng lại thúc đẩy đồng USD, đặc biệt là so với đồng tiền Nhật Bản, vốn đã bị ảnh hưởng bởi chính sách kiểm soát lợi suất của Nhật Bản.

Đồng yên chạm mức thấp nhất trong 6 tuần là 144,89 so với đồng USD vào đầu phiên giao dịch, mặc dù khối lượng giao dịch giảm do Nhật Bản nghỉ lễ. Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa, trong khi giao dịch giao ngay tại Kho bạc Hoa Kỳ đóng cửa.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm 0.7%, trong đó cổ phiếu ở Hồng Kông và Trung Quốc mất điểm nhiều nhất. Nó đã giảm 1.6% trong tuần này.

Tháng trước, CPI tiêu đề của Mỹ tăng 0.2%, không đổi so với tháng trước, nhưng các chi tiết rất đáng khích lệ - lạm phát hàng hóa cốt lõi chậm lại và chỉ có giá thuê cho thấy sự ổn định.

Tuy nhiên, vài giờ sau, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly nói với Yahoo Finance rằng mặc dù điều đó được hoan nghênh, nhưng các nhà hoạch định chính sách "vẫn còn nhiều việc phải làm".

"Tôi nghĩ rằng thị trường đang hy vọng rằng dựa trên dữ liệu lạm phát, chúng tôi sẽ nghe từ các quan chức Fed rằng chúng tôi khó có thể tăng lãi suất thêm nữa và bước tiếp theo là cắt giảm lãi suất", Andrew Lilley, chiến lược gia trưởng về lãi suất cho biết. tại ngân hàng đầu tư Barrenjoey có trụ sở tại Sydney.

Điểm chuẩn Trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm ban đầu tăng do tin tức lạm phát, nhưng lợi suất tăng 7 điểm cơ bản lên 4.11% vào lúc đóng cửa tại New York. Lợi suất 2 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 4.82%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 30 năm tăng 6 điểm cơ bản lên 4.24% sau khi phiên đấu giá trái phiếu kho bạc trị giá 23 tỷ USD cao hơn một điểm cơ bản so với lợi tức đang giao dịch trên thị trường. Các đại lý chính đã đảm bảo 12.5% giá trị của cuộc đấu giá.

Trái phiếu chính phủ Úc chịu áp lực tại các thị trường châu Á vào thứ Sáu, mặc dù Thống đốc RBA sắp mãn nhiệm Philip Lowe nói với các nhà lập pháp rằng điều tồi tệ nhất đối với lạm phát đã qua và chính sách hiện đang trong "giai đoạn hiệu chỉnh".

Nozomu Ogawa, giám đốc điều hành bán hàng thu nhập cố định tại Daiwa Capital Markets ở Sydney cho biết: “Mỹ và Úc về cơ bản đã hoàn thành công việc kiềm chế lạm phát.

“Thị trường sẽ hồi phục từ mức hiện tại,” ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng lợi suất trên 4% rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Trên thị trường ngoại hối, giao dịch hỗn loạn sau khi dữ liệu lạm phát được công bố đã khiến đồng USD tăng cao hơn. EUR/USD đã giảm trong tuần này xuống còn 1,0988 USD. Đồng Yên có thể giảm tới 2% trong tuần này khi các nhà giao dịch nhận thấy Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nới lỏng trần lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm, tạo cơ hội mua vào để giữ lãi suất ngắn hạn ở mức thấp.

Sally Auld, giám đốc đầu tư của công ty quản lý tài sản JB Were ở Sydney, cho biết: "Nếu bạn định đặt trần lãi suất, thì bạn sẽ gặp rủi ro về sự mất giá của tiền tệ.

"Cũng có một chút liên quan đến đồng đô la. Lợi suất trái phiếu ngắn hạn cao. Nền kinh tế tiếp tục hoạt động tốt hơn mọi người nghĩ... Một điều chúng ta có thể chắc chắn là chúng ta sẽ không cắt giảm lãi suất bất cứ lúc nào sớm," Auld nói.

Về cổ phiếu, các công ty bất động sản Trung Quốc một lần nữa bị tấn công bởi nhà phát triển lớn Country Garden, công ty có cổ phiếu giảm xuống mức thấp kỷ lục sau khi dự báo khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm là 7,6 tỷ USD. Chỉ số Hang Seng giảm 0.6%.

Trên thị trường hàng hóa, giá khí đốt ở châu Âu đã biến động do tranh chấp lao động tại các mỏ ở Úc cung cấp 10% khí đốt tự nhiên hóa lỏng của thế giới có thể làm gián đoạn sản xuất.

Cơ quan giám sát lao động của Úc đã dọn đường cho công nhân Chevron bỏ phiếu đình công vào thứ Năm.

Dầu thô Brent kỳ hạn được thiết lập ở mức 86,27 USD/thùng trong tuần này. Dữ liệu tăng trưởng kinh tế của Vương quốc Anh và dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu.

Điểm tin trong ngày và hướng đi tiêu biểu:

20:30 Tỷ lệ CPI hàng năm chưa điều chỉnh theo quý tháng 7 tại Hoa Kỳ

20:30 Tỷ lệ CPI hàng tháng sau khi điều chỉnh theo quý tháng 7 tại Hoa Kỳ

20:30 Tỷ lệ CPI cốt lõi hàng năm sau khi điều chỉnh theo quý tháng 7 tại Hoa Kỳ

20:30 Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 8 tại Hoa Kỳ

TBD OPEC công bố báo cáo thị trường dầu thô hàng tháng

04:15 ngày hôm sau, Fed Harker đã có bài phát biểu về việc làm

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu