tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự thay đổi thị trường lịch sử! Bloomberg: Phố Wall hắt hủi Trung Quốc, phần lớn tiền hiện đang chảy sang Ấn Độ

2024-02-06 12:49:18
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất của Bloomberg ở Mỹ cho biết khi các nhà đầu tư rút hàng tỷ USD khỏi nền kinh tế đang suy thoái của Trung Quốc, một sự thay đổi lớn đang diễn ra trên thị trường toàn cầu. Phần lớn số tiền đó hiện đang chảy sang Ấn Độ, với những gã khổng lồ ở Phố Wall như Goldman Sachs Group Inc. và Morgan Stanley đang để mắt tới quốc gia Nam Á này như một điểm đến đầu tư lớn trong thập kỷ tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin báo cáo mới nhất của Bloomberg tại Hoa Kỳ hôm thứ Ba (6/2) cho biết khi các nhà đầu tư rút hàng tỷ USD khỏi nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái, một sự thay đổi lớn đang diễn ra trên thị trường toàn cầu. 20 năm trước, các nhà đầu tư đặt cược vào Trung Quốc là “câu chuyện tăng trưởng lớn nhất thế giới”.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Bài báo chỉ ra rằng phần lớn nguồn vốn hiện đang chảy vào Ấn Độ, Những gã khổng lồ ở Phố Wall bao gồm Goldman Sachs Group Inc. và Morgan Stanley coi quốc gia Nam Á này là điểm đến đầu tư lớn trong 10 năm tới.

Động lực này đang gây ra một “cơn sốt vàng”. Marshall Wace, một quỹ phòng hộ với tài sản trị giá 62 tỷ USD, đã định vị Ấn Độ là quốc gia đặt cược mua ròng lớn nhất sau Mỹ tại quỹ phòng hộ hàng đầu của nước này.

Một đơn vị của Vontobel Holding AG có trụ sở tại Zurich đã coi Ấn Độ là khoản đầu tư lớn nhất vào các thị trường mới nổi. Hơn nữa, ngay cả các nhà đầu tư bán lẻ Nhật Bản có truyền thống bảo thủ cũng đang theo đuổi Ấn Độ và giảm đầu tư vào Trung Quốc.

Bloomberg cho rằng, các nhà đầu tư đang hết sức chú ý đến quỹ đạo phát triển hoàn toàn khác nhau của Trung Quốc và Ấn Độ, 2 quốc gia lớn ở châu Á.

“Một câu chuyện tăng trưởng dài hạn thực sự”

Ấn Độ là nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất thế giới và dưới thời Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ đã mở rộng đáng kể cơ sở hạ tầng để thu hút dòng vốn và nguồn cung toàn cầu rời khỏi Bắc Kinh.

Mặt khác, Trung Quốc đang phải vật lộn với những tai ương kinh tế lâu dài và sự rạn nứt ngày càng gia tăng với trật tự do phương Tây lãnh đạo.

Vikas Pershad, giám đốc danh mục đầu tư cổ phiếu châu Á tại M&G Investments ở Singapore, cho biết: “Mọi người quan tâm đến Ấn Độ vì nhiều lý do, một trong số đó là vì đó không phải là Trung Quốc. Đó thực sự là một câu chuyện tăng trưởng dài hạn”.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Mặc dù sự lạc quan về Ấn Độ không phải là điều mới mẻ, nhưng các nhà đầu tư giờ đây có nhiều khả năng nhìn thấy một thị trường tương tự như Trung Quốc trong quá khứ: một nền kinh tế lớn và năng động đang mở cửa đón vốn toàn cầu theo những cách mới lạ.

Không ai mong đợi việc thuận buồm xuôi gió. Phần lớn dân số Ấn Độ vẫn còn nghèo, thị trường chứng khoán đắt đỏ và thị trường trái phiếu vẫn bị cô lập. Nhưng hầu hết mọi người vẫn chọn đầu tư xuyên biên giới vì họ tin rằng bán khống ở Ấn Độ rủi ro hơn.

Lịch sử cho thấy tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ gắn chặt với giá trị thị trường chứng khoán. Nếu Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ở mức 7%, quy mô thị trường dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trung bình ít nhất ở mức này.

Trong 20 năm qua, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và vốn hóa thị trường chứng khoán của Ấn Độ đã tăng đồng thời từ 500 tỷ USD lên 3,5 nghìn tỷ USD.

Người đứng đầu toàn cầu về hoạt động quản trị, xã hội và môi trường Aniket Shah tại Jefferies Group LLC. cho biết, cuộc gặp gỡ nhà đầu tư gần đây tới Ấn Độ là một trong những cuộc họp có đông người tham dự nhất của công ty.

Shah nói: “Mọi người đang thực sự cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra ở Ấn Độ.”

Theo dõi hướng đi của tiền

Dòng vốn phản ánh sự nhiệt tình này. Trên thị trường quỹ giao dịch trao đổi (ETF) của Hoa Kỳ, các quỹ lớn mua cổ phiếu Ấn Độ đã chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào kỷ lục trong quý cuối cùng của năm 2023, trong khi 4 quỹ hàng đầu của Trung Quốc có tổng dòng vốn chảy ra gần 800 triệu USD.

Theo dữ liệu của EPFR, kể từ năm 2022, cứ mỗi đô la mà các quỹ trái phiếu đang hoạt động rút khỏi Trung Quốc thì có 50 cent được đầu tư vào Ấn Độ.

Giữa tháng 1 năm nay, Ấn Độ từng vượt qua Hong Kong và trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ 4 thế giới. Đối với một số nhà đầu tư, chứng khoán Ấn Độ chỉ tăng cao hơn.

Morgan Stanley dự đoán đến năm 2030, thị trường chứng khoán Ấn Độ sẽ trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ ba thế giới. Tỷ trọng của Trung Quốc trong chỉ số chuẩn của cổ phiếu các thị trường đang phát triển của MSCI Inc. đạt mức cao kỷ lục 18%, trong khi tỷ trọng của Trung Quốc trong chỉ số này giảm xuống mức thấp kỷ lục 24,8%.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á Mark Matthews tại Bank Julius Baer ở Singapore, cho biết: “Xét về tỷ trọng chỉ số, tỷ trọng của Trung Quốc sẽ thấp hơn và tỷ trọng của Ấn Độ sẽ lớn hơn. Đó là hướng đi.” Bank Julius Baer đã ra mắt quỹ Ấn Độ đầu tiên vào năm ngoái.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu