风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Thị trường chứng khoán ngày càng sâu sắc và Trung Quốc lại hành động! Việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 5 đã bị trúng một "cú đấm tổng hợp" khác

2024-02-06 14:38:00
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ Hai (6/2) khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ càng làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ nhanh chóng chuyển sang chính sách nới lỏng tiền tệ. Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng sau khi giảm một lần nữa vào thứ Hai.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Hai (6/2) khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ càng làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang nhanh chóng chuyển sang chính sách nới lỏng tiền tệ. Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng sau khi giảm một lần nữa vào thứ Hai.

Chứng khoán Nhật Bản và Australia mở cửa ở mức thấp hơn, trong khi chứng khoán tương lai ở Hồng Kông tăng cao hơn sau khi Bắc Kinh tăng cường nỗ lực giảm bớt tình trạng bán tháo cổ phiếu. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ ổn định, với S&P 500 giảm 0,3% và Nasdaq 100 giảm 0,2% vào thứ Hai. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 3 điểm cơ bản. Điều này diễn ra sau một đợt bán khác vào thứ Hai đã đẩy lợi suất tăng 14 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất trong hai ngày kể từ tháng 6 năm 2022.

Trái phiếu kho bạc được bán tháo vào thứ Hai sau khi chỉ số dịch vụ của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) đạt mức cao nhất trong 4 tháng và giá phục hồi. Tin tức này đã làm rung chuyển giao dịch khi các nhà đầu tư đã tiếp thu quan điểm thận trọng từ một số diễn giả của Fed, bao gồm cả Powell.

Hiệu quả ròng là nền kinh tế mạnh hơn sẽ giúp các ngân hàng trung ương có thêm thời gian để cắt giảm lãi suất. Các giao dịch hoán đổi của Fed gần như đã loại bỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 3 và giảm khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Jose Torres của Interactive Brokers cho biết "cú đấm kết hợp" này đã ngăn cản những người tham gia thị trường tiến xa hơn. Chiến lược gia Marko Kolanovic của JPMorgan cho biết: “Trong trường hợp không có cú sốc vật chất, chúng tôi tin rằng việc nới lỏng trong năm nay sẽ ở mức vừa phải hơn so với kỳ vọng của thị trường”.

Lợi suất trái phiếu ở Úc và New Zealand cao hơn một cách khiêm tốn. Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố dự báo mới nhất tại cuộc họp chính sách đầu tiên vào thứ Ba, với các nhà kinh tế nhất trí kỳ vọng tỷ giá tiền mặt sẽ không thay đổi ở mức 4,35%. Trong bối cảnh lạm phát đang hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao, chính phủ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường cứng rắn.

Đồng đô la đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 trong bối cảnh giao dịch mỏng trên thị trường ngoại hối và giữ ổn định kể từ đó. Đồng yên Nhật ít thay đổi, giao dịch ở mức trên 148 đổi một đô la.

Tại châu Á, trọng tâm sẽ quay trở lại Trung Quốc, nơi những lo ngại về sự yếu kém của nền kinh tế đã lan rộng đến tình trạng chứng khoán Trung Quốc ngày càng sụt giảm, khiến các cơ quan chức năng phải thắt chặt các hạn chế giao dịch đối với các nhà đầu tư tổ chức trong nước và một số tổ chức nước ngoài.

Trong khi đó, các cổ phiếu nhỏ nhất của Trung Quốc cũng cảnh báo rằng thị trường chứng khoán lớn thứ hai thế giới có thể sụt giảm nếu Bắc Kinh không thực hiện gói cứu trợ được nhiều người mong đợi.

Các cuộc đàm phán về tiền lương hàng năm của Nhật Bản đã chính thức bắt đầu, với việc Ngân hàng Nhật Bản đang tìm kiếm bằng chứng về chu kỳ tiền lương-giá cả hợp lý để có thể thoát khỏi chế độ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới.

Tại Mỹ, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết các quan chức sẽ có thời gian để cân nhắc dữ liệu sắp tới trước khi nới lỏng chính sách, trong khi Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee nhắc lại hy vọng sẽ thấy dữ liệu lạm phát thuận lợi hơn.

OECD cho biết, các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới không thể mất cảnh giác trong việc chống lạm phát vì còn quá sớm để nói liệu việc tăng lãi suất mạnh có kiềm chế được áp lực giá cơ bản hay không. Trong khi đó, cuộc khảo sát Live Pulse mới nhất của Bloomberg Markets cho thấy người tiêu dùng Mỹ sẽ không bị cản trở bởi hóa đơn thẻ tín dụng tăng cao hoặc tác động của đợt sa thải gần đây. Hơn một nửa trong số 463 người được hỏi cho biết chi tiêu sẽ vẫn mạnh hoặc thậm chí mạnh hơn cho đến năm 2024.

Dominic Bunning của HSBC cho biết: “Sức mạnh liên tục của nền kinh tế Hoa Kỳ so với hầu hết các thành viên G10 là một trong những lý do chính khiến chúng tôi đi ngược lại quan điểm đồng thuận tăng giá về đồng đô la kể từ tháng 9 năm 2023”.

Ở những nơi khác, giá vàng tăng cao lên khoảng 2.030 USD. Giá dầu thô WTI của Mỹ thấp hơn một chút. Bitcoin tăng cao hơn trên 42.500 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu