颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật Bản và Anh run lên hồi chuông cảnh báo về "thiên nga đen"! USD/JPY lấy lại mốc 150 khi hai quan chức cấp cao khẩn trương đưa ra những tín hiệu nặng nề cho thị trường ngoại hối

2024-02-16 12:25:19
Bản tóm tắt:USD/JPY đã trở lại trên 150, Nhật Bản và Vương quốc Anh đang rung lên hồi chuông cảnh báo về một cuộc suy thoái kỹ thuật, và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda và Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã lên tiếng.

Banr tin tài chính FX168 (Hồng Kông) vào thứ Sáu (16/2), tỷ giá USD/JPY lại tăng trên 150,27. Nhật Bản và Anh đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về một cuộc suy thoái kinh tế kỹ thuật. Nhật Bản hiện đã mất vị trí nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã can thiệp bằng lời nói và cho biết ông sẽ chú ý theo dõi xu hướng ngoại hối. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tỏ ra ôn hòa trong nhận xét của mình, nói rằng ông sẽ nghiên cứu số phận của các chính sách cực kỳ lỏng lẻo sau khi đạt được mục tiêu giá cả.

Dữ liệu doanh số bán lẻ yếu của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Năm đã đặt cược lại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất. Bộ Thương mại Hoa Kỳ báo cáo rằng doanh số bán lẻ đã giảm mạnh 0,8% trong tháng 1, vượt quá dự đoán về mức giảm 0,1%, trong khi doanh số bán hàng không bao gồm ô tô giảm 0,6% trong kỳ báo cáo. Mặc dù điều này sẽ đè nặng lên đồng đô la, nhưng giai điệu rủi ro tích cực và sự không chắc chắn về sự thay đổi chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ làm suy yếu đồng yên trú ẩn an toàn hơn nữa.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản gần đây đã đạt được những đỉnh cao mới và là một trong những thị trường có diễn biến tốt nhất thế giới, mong muốn thoát khỏi nền kinh tế 30 năm đã mất mát. Chỉ số Nikkei 225 mở cửa tăng 507,06 điểm, tương đương 1,33%, ở mức 38665,00 điểm vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4 năm 2023 công bố hôm thứ Năm cho thấy GDP thực tế của Nhật Bản trong quý 4 năm 2023 giảm 0,1% so với quý 3, trái ngược với mức tăng trưởng vừa phải là 1,4%. mà các nhà kinh tế đã dự báo chung là rất lớn và có mức tăng trưởng âm trong 2 quý liên tiếp, chính thức rơi vào suy thoái kỹ thuật.。

Kazuo Ueda phát biểu tại Quốc hội có vẻ ôn hòa, cho biết một khi mục tiêu giá nằm trong tầm ngắm, ông sẽ xem xét liệu có nên duy trì lãi suất âm hay không, nhấn mạnh rằng ngay cả lãi suất âm cũng có thể duy trì các điều kiện tài chính lỏng lẻo.

(Nguồn: Reuters)

Dữ liệu GDP Nhật Bản yếu bất ngờ có thể khiến Ueda có lý do để xem xét lại chính sách thắt chặt trước thời hạn. Nếu sau đó không có sự phục hồi, thị trường thường kỳ vọng rằng cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ một lần nữa trở lại bế tắc.

Suzuki Junichi đã đưa ra một số can thiệp bằng lời nói vào thứ Sáu, nói rằng ông sẽ chú ý theo dõi xu hướng ngoại hối.

Ông nói thêm: "Sẽ không bình luận về mức độ ngoại hối. Điều quan trọng là tiền tệ phải di chuyển một cách ổn định phản ánh các nguyên tắc cơ bản. Những chuyển động ổn định trong ngoại hối là điều mong muốn."

"Sự độc lập của Ngân hàng Nhật Bản phải được tôn trọng. Chính sách tiền tệ do Ngân hàng Nhật Bản quyết định. Hãy chú ý theo dõi xu hướng ngoại hối với tinh thần cấp bách cao độ."

“Việc quyết định chính sách tiền tệ là tùy thuộc vào Ngân hàng Nhật Bản, bao gồm cả thời điểm chấm dứt lãi suất âm.”

“Bạn biết đấy, thị trường tài chính có những quan điểm khác nhau về số phận của lãi suất âm.”

"Sẽ không bình luận về sự can thiệp của FX vì làm như vậy có thể tác động đến thị trường."

Dưới ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế liên tiếp của Nhật Bản trong hai quý cuối năm 2023, Nhật Bản cũng đã bàn giao nền kinh tế lớn thứ ba thế giới cho Đức.

(Nguồn: Bloomberg)

Bloomberg đưa tin Takeshi Minami, chuyên gia kinh tế tại Norinchukin Research, chỉ ra: “Tôi nghĩ thị trường có nhận thức rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm vào tháng 3 hoặc tháng 4, nhưng bây giờ gió bắc đột ngột thổi trở lại”. , đó là một cơn gió ngược cho ngành.”

Nhà kinh tế học Stefan Angrick của Moody's Tokyo cũng cho biết: "Dữ liệu GDP mới nhất của Nhật Bản, mặc dù có thể được sửa đổi, nhưng cũng làm phức tạp thêm triển vọng về chính sách tiền tệ. Một loạt dữ liệu đáng thất vọng, cùng với hai quý suy thoái kinh tế liên tiếp, khiến việc biện minh cho một chính sách tiền tệ trở nên khó khăn hơn". tăng lãi suất chứ đừng nói đến một loạt các đợt tăng lãi suất."

Khi Nhật Bản gióng lên hồi chuông cảnh báo về "thiên nga đen", Vương quốc Anh cũng công bố số liệu GDP quý 4 năm 2023 vào thứ Năm. GDP hàng quý giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức 0,1% mà các chuyên gia dự đoán trước đó. hai quý liên tiếp tăng trưởng âm, rơi vào suy thoái kỹ thuật như kinh tế Nhật Bản.

Nói chung, khi nền kinh tế của một quốc gia có mức tăng trưởng âm trong hai quý liên tiếp thì quốc tế gọi đó là "suy thoái kỹ thuật".

Ruth Gregory, chuyên gia kinh tế trưởng tại Capital Economics, cho biết: “Dữ liệu mới nhất có thể thúc đẩy Ngân hàng Anh cắt giảm lãi suất sớm, nhưng tỷ lệ lạm phát ở Anh trong tháng 1 vẫn ở mức quanh mức 4%. có thể tăng trở lại."

Nhưng Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey ám chỉ rằng nền kinh tế sẽ cải thiện trong những tháng tới. Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt cũng chỉ ra: “Lạm phát cao là trở ngại lớn nhất cho tăng trưởng kinh tế, vì vậy việc giảm lạm phát luôn là ưu tiên hàng đầu của chính phủ. Mặc dù nền kinh tế hoạt động kém hiệu quả trong hai quý vừa qua nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy người Anh nền kinh tế đang được cải thiện. .”

Hiện tại, mặc dù dữ liệu GDP của Anh phù hợp với đặc điểm của suy thoái kỹ thuật, nhưng nếu nhìn vào 4 chỉ số của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ (NBER) để đo lường các điều kiện kinh tế, đó là dữ liệu việc làm, thu nhập hộ gia đình, tiêu dùng và sản xuất. , chúng ta có thể thấy nền kinh tế Anh hiện đang trong thời kỳ suy thoái, tình hình có vẻ khó hiểu. Các doanh nghiệp về cơ bản trì trệ, nhưng các hộ gia đình lại cho thấy sự tăng trưởng về tiền lương và việc làm, vẫn chưa rõ liệu nền kinh tế có thực sự suy thoái hay không.

Quay trở lại triển vọng về USD/JPY, các nhà đầu tư hiện đang xem xét Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ giảm trở lại 0,6% so với mức 1,0% trước đó, để tìm manh mối mới về các quyết định chính sách trong tương lai của Fed và lộ trình. về việc cắt giảm lãi suất. .

Cuộc họp kinh tế Hoa Kỳ vào thứ Sáu cũng bao gồm việc công bố số liệu về việc xây dựng nhà ở mới và các số liệu sơ bộ về chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Michigan, cùng với các bài phát biểu của các quan chức Fed, sẽ cung cấp một số động lực.

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào Ngân hàng Nhật Bản, dữ liệu kinh tế Mỹ và bình luận của Fed. Cam kết của Ngân hàng Nhật Bản về việc thoát khỏi lãi suất âm có thể làm tăng sự phân chia chính sách tiền tệ đối với đồng yên. Mối đe dọa can thiệp cũng cần được xem xét và có thể hạn chế khả năng tăng giá của cặp USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 150,201 của USD/JPY sẽ phát huy tác dụng của ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 149 sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 62,37, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ ngưỡng kháng cự 150,201 sẽ hỗ trợ nó tăng lên ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ đẩy phe gấu về mức hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 50,48, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 151 trước khi đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu