Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng tuần sau: Hãy chú ý đến mục tiêu GDP “Hai hội nghị” của Trung Quốc! Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sắp đến, đừng quên quyết định của Ngân hàng Châu Âu

2024-03-02 13:03:33
Bản tóm tắt:Tại Châu Âu và Hoa Kỳ, trọng tâm vẫn là thời điểm các ngân hàng trung ương bắt đầu cắt giảm lãi suất, tập trung vào tuần tới là quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm, dữ liệu việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ vào thứ Sáu và ngân sách mùa xuân của Vương quốc Anh vào thứ Tư.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tại Châu Âu và Hoa Kỳ, trọng tâm vẫn là thời điểm ngân hàng trung ương bắt đầu cắt giảm lãi suất, trọng tâm của tuần tới sẽ là quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm, dữ liệu việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ vào thứ Sáu và ngân sách mùa xuân của Vương quốc Anh vào thứ Tư.

Ở châu Á, Trung Quốc sẽ là tâm điểm chú ý khi Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc khai mạc vào thứ Hai. Các sự kiện khác bao gồm dữ liệu tăng trưởng từ Úc và quyết định của Ngân hàng Negara Malaysia, cũng như một loạt dữ liệu về lạm phát và hoạt động dịch vụ phản ánh sự phục hồi của khu vực.

Khu vực đồng Euro:Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất tiền gửi ở mức 4,00% tại cuộc họp vào thứ Năm tới. Bất kỳ phản ứng nào về lợi suất trái phiếu khu vực đồng euro và đồng euro sẽ phụ thuộc vào dự báo chính thức mới từ Ngân hàng Trung ương châu Âu và bình luận kèm theo về manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên và mức độ cắt giảm vào năm 2024.

Thị trường tiền tệ hiện đang định giá khả năng cao ECB sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, mặc dù một số nhà phân tích không mong đợi việc cắt giảm lãi suất cho đến tháng 7. Việc cắt giảm lãi suất sớm trong tháng 4 khó có thể xảy ra nhưng cũng không thể loại trừ khả năng này. Lạm phát tại khu vực đồng euro đã giảm mạnh nhưng tăng trưởng kinh tế đang có dấu hiệu cải thiện và Ngân hàng Trung ương châu Âu vẫn lo ngại về mức tăng lương cao. Bất kỳ khả năng cắt giảm lãi suất muộn hơn dự kiến ​​đều có thể dẫn đến lãi suất trái phiếu khu vực đồng euro và đồng Euro cao hơn.

PMI dịch vụ cuối cùng của Eurozone sẽ được công bố vào thứ Ba, trong khi GDP quý IV cuối cùng của Eurozone sẽ được công bố vào thứ Sáu. Các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các đơn đặt hàng nhà máy của Đức vào thứ Năm và dữ liệu sản xuất công nghiệp vào thứ Sáu để xác định xem liệu ngành sản xuất đang bị bao vây của Đức có bất kỳ dấu hiệu cải thiện nào hay không.

Các cuộc đấu giá trái phiếu sắp tới bao gồm cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 5 năm của Đức và Áo vào thứ Ba, tiếp theo là cuộc đấu giá trái phiếu của Tây Ban Nha và Pháp vào thứ Năm. Tại Scandinavia, các cuộc đấu giá ở Đan Mạch và Na Uy sẽ diễn ra vào thứ Tư và ở Thụy Điển vào thứ Năm.

Hoa Kỳ:Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 sẽ được công bố vào ngày 8 tháng 3 và thị trường sẽ rất chú ý đến báo cáo này, để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ và đánh giá mức lãi suất sẽ giảm trong năm nay và khi nào chúng sẽ bắt đầu.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay. Dựa trên giá cả thị trường, việc cắt giảm lãi suất hiện có nhiều khả năng sẽ bắt đầu vào tháng 6 hoặc tháng 7, nhưng vẫn không chắc chắn mặc dù lạm phát đã chậm lại do sức mạnh gần đây của nền kinh tế.

Dữ liệu việc làm tháng 1 cho thấy thị trường việc làm ở Mỹ kiên cường hơn nhiều so với dự kiến ​​trước đây và khiến các nhà đầu tư hoãn kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. Báo cáo kinh tế tháng 2 dự kiến ​​sẽ yếu hơn tháng 1 nhưng vẫn cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế, trong khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các nhà hoạch định chính sách không vội cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu việc làm tại Hoa Kỳ từ ADP và JOLT sẽ công bố vào thứ Tư, cũng như dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm, sẽ được theo dõi để có thêm manh mối về sức khỏe của thị trường việc làm Hoa Kỳ.

Dữ liệu PMI dịch vụ của Viện Quản lý Cung ứng được công bố vào thứ Ba sẽ cho thấy rõ hơn tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Vương Quốc Anh:Ngân sách mùa xuân sẽ được công bố vào thứ Tư, với các ưu đãi tài chính dưới hình thức cắt giảm thuế hoặc tăng chi tiêu công dự kiến ​​trước cuộc tổng tuyển cử có thể diễn ra vào cuối năm nay. Kích thích tài khóa có thể thúc đẩy nền kinh tế và có thể thúc đẩy kỳ vọng rằng Ngân hàng Anh sẽ cắt giảm lãi suất muộn hơn Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang, hỗ trợ đồng bảng Anh.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Investec cảnh báo rằng sự gia tăng sản lượng mạ vàng gần đây có thể hạn chế khả năng kích thích tài chính của chính phủ. Dự báo nợ quốc gia của Văn phòng Quản lý Nợ Vương quốc Anh cho năm tài chính 2024-25 sẽ được công bố cùng với ngân sách. TD Securities kỳ vọng nguồn cung mạ vàng của Anh sẽ đạt 240 tỷ bảng Anh, những trái phiếu chính được phát hành là trái phiếu mạ vàng trung hạn.

Văn phòng Quản lý Nợ dự kiến ​​​​sẽ bán đấu nợ trái phiếu 3 năm của Anh vào thứ Ba. PMI dịch vụ cuối cùng của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Ba.

Trung Quốc:Khi "2 phiên họp" hàng năm được tổ chức, thế giới bên ngoài sẽ chú ý đến mục tiêu tăng trưởng của Bắc Kinh vào năm 2024. Chính phủ Trung Quốc hiện đang cố gắng khôi phục niềm tin vào thị trường chứng khoán đang lao dốc và thuyết phục các nhà đầu tư rằng nền kinh tế đang trên đường phục hồi.

Yi Xiong, nhà kinh tế trưởng tại Deutsche Bank Trung Quốc, cho biết mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2024 là “khoảng 5%” có thể có tác động tích cực đến thị trường, vượt qua dự báo đồng thuận là 4,6%. Nhưng mức độ tác động sẽ phụ thuộc vào các biện pháp chính sách tương ứng.

Deutsche Research lưu ý rằng "Các nhà đầu tư cũng nên chú ý đến các kế hoạch kích thích tiêu dùng của chính phủ, bao gồm các chương trình trao đổi, thúc đẩy 'nâng cấp thiết bị quy mô lớn', thu hút đầu tư nước ngoài và cải cách khu vực tài chính và thị trường vốn."

Viện trợ nhiều hơn cho lĩnh vực nhà ở cũng sẽ là tin đáng mừng sau khi dữ liệu mới nhất cho thấy giá nhà tiếp tục giảm, làm suy yếu niềm tin rằng các biện pháp kích thích gần đây đang mang lại hiệu quả như mong muốn.

Nhật Bản:Vào thứ Ba, Nhật Bản sẽ công bố dữ liệu lạm phát mới, cụ thể là CPI tháng 2 của Tokyo, và thế giới bên ngoài sẽ hết sức chú ý.

Đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi chính sách lãi suất âm vào mùa xuân này đã được củng cố vào tuần trước sau khi dữ liệu lạm phát quốc gia vượt kỳ vọng và duy trì trên mức mục tiêu, ngay cả khi chỉ số giá tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm.

Australia:Tại Úc, dữ liệu GDP quý 4 công bố vào thứ Tư sẽ được theo dõi chặt chẽ. Dữ liệu đáng thất vọng có thể làm dấy lên lo ngại rằng Ngân hàng Dự trữ Úc có thể đã hãm chính sách quá mạnh sau quý 3 yếu hơn dự kiến.

Một số nhà kinh tế vẫn tin rằng rất có thể nền kinh tế Australia sẽ rơi vào suy thoái trong năm nay, đặc biệt khi Ngân hàng Dự trữ Australia tiếp tục cảnh báo rằng việc tăng lãi suất tiếp theo vẫn có thể xảy ra mặc dù tỷ lệ thất nghiệp dường như đang tăng nhanh và lạm phát giảm mạnh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu