慧宣鑫语
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Giá vàng tăng vọt lên mức cao nhất trong năm để chuẩn bị cho dữ liệu kinh tế tuần tới

2024-03-02 17:39:42
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (1/3), với giá vàng tiến gần 2.100 USD/ounce và lập kỷ lục thanh toán mới, thị trường đang chuẩn bị cho một tuần quan trọng phía trước với nhiều rủi ro kinh tế vĩ mô lớn.

Tin tức 24K99 đưa tin: Vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3), với giá vàng tiến gần 2.100 USD/ounce và lập kỷ lục thanh toán mới, thị trường đang chuẩn bị cho một tuần quan trọng phía trước với nhiều rủi ro kinh tế vĩ mô lớn. #vàng đóng cửa#

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay, nguồn:FX168)

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 1,89% ở mức 2.082,82 USD/ounce.

COMEX Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đóng cửa tăng 2,00% ở mức 2.095,70 USD/ounce.

COMEX Giá bạc tương lai tháng 5 đóng cửa tăng 2,09% ở mức 23,364 USD/ounce.

[Phân tích tin tức thị trường]

Dữ liệu cho thấy ngành sản xuất của Mỹ tiếp tục suy giảm trong tháng 2, với chỉ số PMI sản xuất trong tháng 2 là 52,2, cao hơn 50,7. Cuộc khảo sát người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng yếu. Một bộ dữ liệu khác hôm thứ Năm cho thấy lạm phát của Mỹ tăng ở mức thấp nhất hàng năm trong gần ba năm vào tháng 1, khiến Cục Dự trữ Liên bang vẫn đang xem xét cắt giảm lãi suất trong tháng 6.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng do thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào giữa năm nay, qua đó giảm chi phí cơ hội của vàng.

Giá vàng tăng lên mức cao mới từ đầu năm khi S&P Global báo cáo dữ liệu kinh tế trái chiều khi nền kinh tế Mỹ đang mở rộng. Mặt khác, Viện Quản lý Cung ứng (ISM) báo cáo rằng hoạt động sản xuất đang suy giảm, làm lu mờ báo cáo đầu tiên.

Vào thứ Sáu, S&P Global đã báo cáo rằng các điều kiện sản xuất được cải thiện với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 7 năm 2022. Chris Williamson, chuyên gia kinh tế trưởng tại S&P Global, cho biết: “Sản xuất đang có những dấu hiệu đáng khích lệ rằng nó đang thoát ra khỏi thời kỳ suy thoái đã gây khó khăn cho ngành sản xuất hàng hóa trong suốt hai năm qua”.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết: "Mức tăng thứ Năm và thứ Sáu đã tái khẳng định khả năng vàng vượt qua mức trung bình động 50 ngày, điều đã không thể làm được một tháng trước."

Lãi suất thấp hơn có xu hướng thúc đẩy nhu cầu đối với vàng không sinh lãi.

Tai Wong, một nhà phân tích kim loại độc lập ở New York, cho biết: "Việc mua vào ngày hôm nay được duy trì nhờ dữ liệu yếu hơn mong đợi và những bình luận thân thiện hơn của Fed. Tin tức NYCB ngày hôm qua sau khi đóng cửa đã giúp đặt nền móng."

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng vàng có thể phải đối mặt với một thử thách lớn vào tuần tới với việc công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 2. Trong khi đó, thị trường sẽ nóng lòng muốn xem Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ nói gì trong hai ngày điều trần trước Quốc hội.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, cho biết nhiều người trên thị trường kim loại quý tin rằng giá vàng sẽ tăng khi đồng đô la Mỹ quay đầu. Vào thứ Sáu, khi nền kinh tế Hoa Kỳ và đồng đô la Mỹ suy yếu nhẹ, chúng ta chứng kiến ​​sự biến động đáng kể của vàng và bạc, với giá vàng tăng hơn 2% trong ngày. Nếu mức tăng của vàng được giữ vững, nó có thể đạt mức đóng cửa hàng ngày cao nhất từ ​​trước đến nay. Button lưu ý rằng mức cao nhất mọi thời đại trong ngày hiện tại là 2.135 USD đã được thiết lập trong một đợt tăng giá ngắn ngủi vào đầu tháng 12, chỉ kéo dài vài phút trước khi xảy ra sự đảo chiều mạnh. Kể từ đó, giá vàng không vượt quá 2.090 USD. Button cũng cho biết những động thái gần đây của vàng rất ấn tượng khi chúng đi ngược lại đồng đô la mạnh hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Ông có thể sẽ chú ý nhiều hơn đến dữ liệu thị trường lao động vào tuần tới vì nó có thể có tác động lớn hơn đến đồng đô la.

Trong số 14 nhà phân tích tham gia Khảo sát vàng Kitco News tuần này, không ai có quan điểm giảm giá vàng gần đây. Cuộc khảo sát cho thấy 11 nhà phân tích, tương đương 79%, lạc quan về vàng. Trong khi đó, ba nhà phân tích, tương đương 21%, có quan điểm trung lập về kim loại quý.

Dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy trong tuần ngày 27 tháng 2, vị thế mua ròng vàng COMEX do các nhà đầu cơ nắm giữ đã tăng 3.694 hợp đồng lên 68.042 hợp đồng, mức cao mới trong ba tuần qua. Thay vào đó, nó giữ vị thế bán ròng 4.143 hợp đồng bạc COMEX, sau khi giữ vị thế mua ròng 5.363 hợp đồng trong tuần trước.

[Tập trung vào dữ liệu tài chính và sự kiện vào tuần tới]

Thứ ba: PMI dịch vụ ISM

Thứ Tư: Dữ liệu việc làm của ADP, quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Canada, lời khai của Powell trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, vị trí tuyển dụng của JOLTS

Thứ Năm: Cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần; Lời khai của Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện

Thứ sáu: Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu