Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc tấn công mạnh mẽ và các vị thế bán khống trên thị trường chứng khoán giảm đi! Giao dịch mua và bán ngày càng khó khăn hơn

2024-03-02 18:48:59
Bản tóm tắt:Đặt cược bán khống vào chứng khoán Trung Quốc đã giảm 1/3 trong tháng 2 xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm, phản ánh nỗ lực của các cơ quan quản lý nhằm hạn chế đầu cơ và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Các vị thế bán khống trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm 1/3 trong tháng 2 xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm, phản ánh nỗ lực của các cơ quan quản lý nhằm hạn chế đầu cơ và thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư.

Chỉ số CSI 300 blue-chip của Trung Quốc đã phục hồi gần 14% từ mức thấp nhất trong 5 năm đạt được vào tháng trước do áp lực bán giảm bớt trước các biện pháp ổn định của chính phủ, nhưng tăng trưởng kinh tế vẫn có vẻ mong manh.

Theo dữ liệu từ Tập đoàn Tài chính Chứng khoán Trung Quốc (một công ty nhà nước cung cấp dịch vụ giao dịch ký quỹ được đảm bảo cho thị trường), Tính đến cuối tháng 2, số dư cho vay chứng khoán của các nhà đầu tư để bán khống đã giảm mạnh xuống 43,5 tỷ nhân dân tệ (6,04 tỷ USD), bằng 2/3 mức cuối tháng 1 và là mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020.

Tuy nhiên, dữ liệu không bao gồm các vị thế bán khác thông qua các công cụ phái sinh hoặc hợp đồng tương lai chứng khoán.

Cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc tháng trước đã đình chỉ các công ty môi giới vay cổ phiếu để cho người bán khống vay như một phần trong loạt biện pháp nhằm vực dậy thị trường chứng khoán. Ngoài ra, nhà đầu tư bị cấm bán khống cổ phiếu mua vào ngày hôm đó.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết chính sách của họ nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng trên thị trường nơi các nhà đầu tư bán lẻ chiếm tỷ trọng giao dịch lớn nhất.

Các công ty môi giới bao gồm CITIC Securities, GF Securities và China Securities đã làm theo lời khuyên của cơ quan quản lý và cho biết họ sẽ hạn chế hoạt động bán khống.

Wei Mingsan, tổng giám đốc của Zhejiang DeepWin Asset Management Co, cho biết các hạn chế ngăn cản các nhà quản lý quỹ thực hiện chiến lược giao dịch “T+0” hoặc chiến lược giao dịch trong ngày.

Nhà quản lý quỹ phòng hộ Yuan Yuwei tại Water Wisdom Asset Management, cho biết: Những hạn chế này làm cho các chiến lược vốn cổ phần dài hạn ngày càng khó giao dịch. Trong chiến lược này, quỹ tìm cách mua những cổ phiếu hoạt động tốt hơn trong khi bán khống những cổ phiếu hoạt động kém hiệu quả.

“Cả mua và bán đều tốt cho đầu tư giá trị. Nếu không bán khống, thị trường có thể dễ bị biến động hơn", Yuan nói, Ông tin rằng các cơ quan quản lý nên trấn áp những kẻ thao túng thị trường, chứ không phải những người bán khống.

Cuộc tranh luận cho thấy các cơ quan quản lý Trung Quốc đang đi trên dây giữa hiệu quả và sự công bằng khi họ tăng cường giám sát hoạt động bán khống, giao dịch có đòn bẩy và giao dịch tần suất cao.

Kher Sheng Lee, đồng giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại AIMA, một nhóm vận động hành lang đại diện cho các nhà quản lý quỹ ở hơn 60 quốc gia, cho biết: “Sự cảnh giác về quy định này là hợp lý trong bối cảnh duy trì sự ổn định của thị trường”. “Tuy nhiên, việc tạo ra sự cân bằng tinh tế giữa quy định và thị trường tự do là rất quan trọng.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu