云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Hôm nay, Trung Quốc quả thực đã công bố mục tiêu 5%! Những cơn gió ngược Trung-Mỹ đè nặng lên chứng khoán Hồng Kông, với việc Bitcoin đạt mức cao kỷ lục

2024-03-05 17:51:27
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á nhìn chung giảm điểm vào thứ Ba (5/3), trong đó nhà đầu tư chú ý đến "Hai cuộc họp" của Trung Quốc. Các quan chức Trung Quốc công bố mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng là 5% trong năm nay và đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao niềm tin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường chứng khoán châu Á nhìn chung giảm vào thứ Ba (ngày 5 tháng 3), trong đó các nhà đầu tư chú ý đến "Hai cuộc họp" của Trung Quốc. Các quan chức Trung Quốc công bố mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng là 5% trong năm nay và đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao niềm tin.

Chứng khoán đại lục tăng cao và chứng khoán Hồng Kông giảm, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư vẫn cảnh giác với khả năng đảo ngược tình trạng suy thoái kinh tế của Bắc Kinh. Thông tin bắt đầu nhỏ giọt vào sáng sớm thứ Ba bao gồm tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị là 5,5% và mục tiêu lạm phát là 3%, cũng như các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế.

Giám đốc đầu tư Xin-Yao Ng tại abrdn, cho biết: "Nhìn chung, dựa trên những tin tức được công bố cho đến nay, tôi nghĩ tình hình có thể đáng thất vọng hơn. Các nhà đầu tư vẫn đang hy vọng vào các biện pháp tài chính mạnh mẽ hơn để thúc đẩy nền kinh tế".

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, chỉ số Hang Seng Technology của Hồng Kông đã có thời điểm giảm tới 4%, phần nào phản ánh lệnh cấm mới của chính phủ Hoa Kỳ đối với Advanced Micro Devices (AMD) bán chip trí tuệ nhân tạo được thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc.

Cổ phiếu của Úc giảm điểm, với sự sụt giảm của chỉ số Nikkei 225 kéo chỉ số này trở lại dưới mức 40.000 mà nó đã phá vỡ vào thứ Hai. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á, sau sự sụt giảm khiêm tốn hôm thứ Hai của S&P 500.#Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Các biện pháp khác được các nhà lãnh đạo Trung Quốc đề cập tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc thường niên bao gồm tăng chi tiêu quốc phòng thêm 7,2%, mức tăng lớn nhất trong 5 năm.

Khác với thông lệ gần đây, Thủ tướng Trung Quốc sẽ không tổ chức họp báo để các nhà đầu tư biết thêm về định hướng chính sách. Điều đó có thể làm suy yếu khả năng thúc đẩy niềm tin của thị trường. Nền kinh tế Trung Quốc đang vật lộn với cuộc khủng hoảng nhà ở kéo dài và những trở ngại từ căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thành viên cấp cao về Đông Á Richard McGregor tại Viện Lowy, cho biết: “Thật là một thông điệp khủng khiếp khi đưa [cuộc họp báo của thủ tướng] ra khỏi chương trình nghị sự. mục tiêu chính sách kinh tế của họ.”

Chỉ số các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc của Bloomberg Intelligence giảm khi cuộc khủng hoảng nợ bất động sản của nước này cho thấy những dấu hiệu rắc rối mới và một trong những nhà phát triển bất động sản lớn được chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn đang chịu sự giám sát chưa từng có từ các nhà đầu tư.

Ở những nơi khác, đồng yên giữ ổn định quanh mức 150 yên mỗi đô la, với mức tăng giá ở Tokyo tăng vượt mục tiêu mà Ngân hàng Nhật Bản đặt ra vào tháng Hai. Sự gia tăng này hỗ trợ cho kịch bản tăng lãi suất của ngân hàng trung ương lần đầu tiên kể từ năm 2007. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda dự kiến ​​​​sẽ phát biểu sau đó vào thứ Ba.

Tập trung vào Cục Dự trữ Liên bang

Vào thứ Hai, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng 4 điểm cơ bản lên 4,22%. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ông kỳ vọng rằng sau đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed, Fed sẽ tạm dừng tại các cuộc họp tiếp theo để đánh giá tác động của sự thay đổi chính sách đối với nền kinh tế. Ông kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong quý 3.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ tới Capitol Hill vào thứ Tư và thứ Năm để điều trần nửa năm một lần trước Quốc hội, nơi ông dự kiến ​​​​sẽ nhấn mạnh hơn nữa thông điệp của mình rằng không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt sẽ thúc đẩy đặt cược vào việc nới lỏng chính sách.

Dự báo hàng quý mới nhất được các quan chức Fed đưa ra vào tháng 12 là ba lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay. Thị trường trái phiếu chấp nhận quan điểm này dựa trên giá hợp đồng hoán đổi tham chiếu đến ngày họp của Fed trong tương lai.

“Nếu S&P 500 đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần thứ 8 liên tiếp, Chris Larkin của Morgan Stanley E*Trade cho biết có thể cần phải nghe những lời khích lệ của Powell về việc cắt giảm lãi suất trong hai ngày điều trần trước quốc hội và tránh bất kỳ bất ngờ lớn nào về dữ liệu việc làm.

Nhà kinh tế học Nouriel Roubini, người nổi tiếng với triển vọng kinh tế bi quan trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, bày tỏ sự lạc quan rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục khởi sắc trong năm nay - mặc dù điều này có thể có tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán.

Roubini nói với Bloomberg: “Trên thực tế, rất có khả năng xảy ra cái mà thị trường gọi là ‘không hạ cánh’, nơi tăng trưởng kinh tế vẫn trên mức tiềm năng và lạm phát vẫn ở mức cao. Fed sẽ không cắt giảm lãi suất nhanh như mọi người mong đợi, đây có thể là tin xấu cho thị trường.”

Về mặt hàng hóa, giá dầu thô ít thay đổi trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba, trong khi giá vàng cũng ít thay đổi sau khi tăng lên gần mức cao kỷ lục trong phiên trước đó. Bitcoin đang giao dịch trên 68.000 USD, tiến gần đến mức cao nhất năm 2021.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu