Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức nặng nề từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! "Lệnh bịt miệng hát khống" của Trung Quốc và nhiều công ty luật sửa đổi bản cáo bạch IPO Cơ quan quản lý Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo ​

2023-08-16 13:27:06
Bản tóm tắt:Tại cuộc họp kín của các cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc vào tháng 7, họ đề nghị lệnh bịt miệng hát khống, Theo các nguồn tin, nhiều công ty luật đã sửa đổi bản cáo bạch IPO để hạ thấp những rủi ro liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ tại Trung Quốc, Các nhà quản lý Hoa Kỳ đã đặt câu hỏi, cảnh báo các công ty không tiết lộ đầy đủ về rủi ro ở Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) News Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã yêu cầu các công ty luật trong nước trong một cuộc họp kín vào tháng 7 không đưa những mô tả tiêu cực về chính sách của Trung Quốc hoặc môi trường kinh doanh và pháp lý của nước này vào bản cáo bạch chào bán lần đầu ra công chúng (IPO). Các luật sư đề xuất rằng các tham chiếu đến "kiểm soát ngoại hối" không còn được đưa vào một số ứng dụng. Một số công ty luật đang tranh giành để tuân thủ hướng dẫn mới, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Nhưng điều này đã đặt ra câu hỏi từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ, cảnh báo các công ty tiết lộ không đầy đủ về các rủi ro của Trung Quốc.

Reuters lần đầu tiên đưa tin, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, rằng Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã cảnh báo rằng việc không làm như vậy có nghĩa là họ không thể giành được sự chấp thuận theo quy định cho việc niêm yết của mình. Năm nguồn tin cho biết các công ty luật hiện đang chạy đua để thay đổi cách diễn đạt trong một số bản cáo bạch niêm yết IPO đã được nộp và các đơn chưa được nộp.

(Nguồn :Twitter)

Đầu tháng này, các nhà quản lý đã yêu cầu một số tổ chức phát hành tiềm năng chưa nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc điều chỉnh các yếu tố rủi ro trong bản cáo bạch của họ để tuân thủ các quy tắc niêm yết mới ở nước ngoài, một trong những nguồn tin cho biết. Các quy tắc niêm yết mới của Trung Quốc, có hiệu lực vào tháng 3, nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm về chính sách pháp luật, môi trường kinh doanh và cơ quan tư pháp của Trung Quốc.

Tất cả các thị trường lớn đều yêu cầu các công ty niêm yết tiềm năng tiết lộ cho các nhà đầu tư tiềm năng trong bản cáo bạch những rủi ro liên quan đến bản thân công ty, các đơn vị kinh doanh và quốc gia nơi công ty đặt trụ sở chính. Bắc Kinh đang yêu cầu các công ty giảm thiểu rủi ro liên quan đến kinh doanh tại Trung Quốc trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ, căng thẳng địa chính trị gia tăng và chính phủ ngày càng tập trung vào an ninh quốc gia.

Một nguồn tin thứ hai cho biết, các luật sư đang thay thế các mô tả về “các biện pháp khóa coronavirus” bằng “đại dịch coronavirus” trong hồ sơ IPO như một phần của cải cách mà các cơ quan quản lý yêu cầu, để tránh đề cập đến các chính sách khắc nghiệt và gây tranh cãi trong thời kỳ đại dịch.

Hơn nữa, các luật sư địa phương của Trung Quốc đã đề nghị bỏ các tham chiếu đến "kiểm soát ngoại hối" trong một số hồ sơ IPO và thay vào đó sử dụng các thuật ngữ trung lập hơn như "quản lý ngoại hối", nguồn tin cho biết thêm. Các tổ chức phát hành chứng khoán tiềm năng của Trung Quốc ở các thị trường nước ngoài, bao gồm cả Hoa Kỳ, phải nộp đơn cho Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc vài ngày sau khi nộp đơn đăng ký niêm yết ở nước ngoài và cần được Trung Quốc chấp thuận để huy động vốn.

Theo các nguồn tin, một số bản cáo bạch IPO ở nước ngoài vẫn chưa được nộp cho Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và các tiết lộ về rủi ro của Trung Quốc đã được sửa đổi trong bản cáo bạch.

“Kể từ cuộc họp của CSRC với các công ty luật vào cuối tháng 7, ít nhất hai hồ sơ IPO đã điều chỉnh cách họ mô tả những thay đổi chính sách ở Trung Quốc,” nguồn tin cho biết.

Các tài liệu hiện nói rằng các chính sách và quy định của Trung Quốc có thể được sửa đổi hoặc điều chỉnh theo thời gian, một sự khác biệt rõ rệt so với cách diễn đạt trước đây rằng chính phủ và chính quyền địa phương khác có thể ra lệnh tùy ý hoặc không cần thông báo trước, 2 nguồn tin cho biết.

Những thay đổi khác bao gồm việc loại bỏ tuyên bố rằng việc thi hành phán quyết trọng tài ở Trung Quốc là khó khăn và các nguồn tin nói thêm rằng thay vào đó, các luật sư mô tả hệ thống tư pháp của Trung Quốc khác với các khu vực tài phán khác.

Reuters tiếp tục trích dẫn nguồn tin và chỉ ra: "Đối với một công ty dự định niêm yết tại Hồng Kông, các luật sư đã xóa nội dung không chắc chắn về môi trường pháp lý, chính trị và kinh tế của Trung Quốc cũng như kiểm soát ngoại hối trong bản cáo bạch."

Trong các quy tắc ứng dụng niêm yết sửa đổi, có hiệu lực vào ngày 1 tháng 8, sàn giao dịch Hồng Kông đã loại bỏ một phần về rủi ro Trung Quốc mà trước đây được yêu cầu cụ thể đối với các công ty đăng ký tại đại lục, nói rằng động thái này sẽ thống nhất các quy tắc công bố thông tin cho tất cả các công ty quan tâm đến IPO.

Đáp lại yêu cầu bình luận của Reuters, Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông cho biết hôm thứ Ba rằng theo quy tắc niêm yết của Hồng Kông, tất cả những người đăng ký niêm yết từ tất cả các khu vực pháp lý được yêu cầu tiết lộ tất cả các rủi ro quan trọng, bao gồm cả rủi ro pháp lý. "Yêu cầu đó không thay đổi."

Các nguồn tin cho biết việc các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài đánh giá thấp rủi ro liên quan đến hoạt động tại Trung Quốc của các công ty Trung Quốc có thể đặt ra câu hỏi từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ, vốn đã cảnh báo các công ty về việc tiết lộ không đầy đủ các rủi ro của Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu