Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuỗi cung ứng của Apple bỗng đưa tin "động trời"! iPhone 15 trấn áp nhà sản xuất Trung Quốc Foxconn: chuyển sang Ấn Độ sản xuất chuẩn bị giao hàng

2023-08-16 18:26:24
Bản tóm tắt:iPhone 15 thế hệ tiếp theo của Apple đã bắt đầu được sản xuất tại Tamil Nadu, Ấn Độ, khi công ty đang hạn chế sản xuất tại Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình. Nhà cung cấp của Apple - Foxconn, đang tìm cách nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất mới từ Ấn Độ, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 9.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, vào ngày 12 tháng 9, Apple sẽ ra mắt thế hệ mới của iPhone 15, dự kiến sẽ là cập nhật lớn nhất trong 3 năm qua cho thiết bị này. Tuy nhiên, trước khi giao hàng, chuỗi cung ứng của Apple đã có thông tin "động trời", nguồn tin cho biết công ty này đang tập trung đẩy mạnh việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng bằng cách hạ nhiệt sản xuất tại Trung Quốc. iPhone 15 đã bắt đầu được sản xuất tại bang Tamil Nadu ở Ấn Độ và nhà cung cấp của Apple - Foxconn, đang cố gắng tăng sản lượng mới từ Ấn Độ.

Theo Bloomberg, nguồn tin quen thuộc cho biết nhà máy của Foxconn tại thị trấn Sriperumbudur ở Ấn Độ đang chuẩn bị giao hàng thiết bị mới sau vài tuần bắt đầu giao hàng từ nhà máy Trung Quốc, với mục tiêu tăng sản lượng sản xuất iPhone mới từ Ấn Độ.

(Nguồn: Twitter)

Apple đang thực hiện một dự án kéo dài nhiều năm nhằm chuyển các hoạt động sản xuất của mình ra khỏi Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro cho chuỗi cung ứng đối với các sản phẩm quan trọng nhất của mình do căng thẳng giữa 2 nước khiến thương mại trở nên khó dự đoán hơn. Ấn Độ, dưới thời Thủ tướng Narendra Modi, đã tìm kiếm mối quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ và trở thành một trung tâm sản xuất.

Trước iPhone 14, chỉ một phần nhỏ quá trình lắp ráp iPhone của Apple được thực hiện ở Ấn Độ và sản lượng của Ấn Độ chậm hơn của Trung Quốc từ 6 đến 9 tháng và hầu hết các dây chuyền sản xuất là các thế hệ iPhone trước chứ không phải các mẫu mới nhất. Vào năm 2022, tình trạng chậm trễ như vậy sẽ giảm đi rất nhiều, tính đến cuối tháng 3, 7% số iPhone của Apple được sản xuất tại Ấn Độ.

Người có thông tin cho biết, mục tiêu trong năm nay là làm cho thời gian giao hàng ở Ấn Độ và Trung Quốc gần như bằng nhau, mặc dù nhà cung cấp vẫn chưa xác định được liệu mục tiêu này có thể đạt được hay không. Do thông tin chưa được tiết lộ, vì vậy yêu cầu không tiết lộ tên.

Quy mô sản xuất của iPhone 15 tại Ấn Độ sẽ phụ thuộc vào tình hình cung ứng linh kiện, hầu hết là nhập khẩu, cũng như sự suôn sẻ của dây chuyền sản xuất tại nhà máy ngoại ô Chennai của Foxconn.

Thị trường công nghệ đang dự đoán rộng rãi rằng iPhone mới có thể được ra mắt vào ngày 12 tháng 9, dự kiến ​​đây sẽ là bản cập nhật lớn nhất cho thiết bị này trong 3 năm. Nó sẽ bao gồm các nâng cấp lớn cho hệ thống camera trên phạm vi và các mẫu Pro sẽ có bộ xử lý A16 3nm cải tiến. Hiện tại, một dòng điện thoại di động mới rất quan trọng để vực dậy doanh số bán hàng đang trì trệ.

Apple đã báo cáo vào tháng 8 rằng doanh số bán hàng của họ đã giảm trong quý thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng ở các thị trường lớn bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc và Châu Âu không cao.

Các nhà cung cấp khác của Apple tại Ấn Độ, bao gồm nhà máy liên doanh Pegatron và nhà máy Wistron do Tập đoàn Tata mua lại, cũng sẽ sớm lắp ráp iPhone 15, nguồn tin cho biết.

Apple đã mở rộng đều đặn ở Ấn Độ thông qua các nhà cung cấp Đài Loan, được hưởng lợi từ một số ưu đãi tài chính từ chính phủ Modi để mang lại nhiều hoạt động sản xuất cao cấp hơn.

Theo thông tin trước đó từ Bloomberg, điều này đã giúp Apple trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, Sản xuất iPhone ở Ấn Độ tăng gấp 2 lần lên hơn 7 tỷ USD.

Công ty Apple đã mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ vào tháng 4, hiện coi thị trường Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng là cơ hội bán lẻ và về lâu dài là cơ sở sản xuất quan trọng cho các sản phẩm của mình. Doanh số bán iPhone ở Ấn Độ đã tăng 2 con số lên mức cao mới trong quý kết thúc vào tháng 6, mặc dù Apple vẫn chưa tiết lộ số liệu.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết sau khi gặp Modi trong chuyến đi Ấn Độ vào tháng 4 rằng ông "cam kết phát triển và đầu tư trên khắp Ấn Độ".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu