Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất ngờ “biến kiểm”? Nhiều tổ chức đã "hạ bậc" blue chip công nghệ của Trung Quốc! Cổ phiếu Baidu, Alibaba, Tencent đều giảm...

2023-08-21 16:15:48
Bản tóm tắt:Citigroup và các tổ chức khác đã có hành động hạ dự báo lợi nhuận của Baidu trong những tuần gần đây và tốc độ tăng trưởng của lợi nhuận ròng đã điều chỉnh dự kiến ​​sẽ chậm lại. Các nhà phân tích cảnh báo rằng kết quả của Baidu có thể làm lung lay sự lạc quan về AI bất chấp sự hỗ trợ mới của Trung Quốc đối với lĩnh vực công nghệ. Cổ phiếu của Baidu, Alibaba và Tencent đều giao dịch thấp hơn ở châu Á vào thứ Hai sau tin tức này.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Baidu đã dựa vào sự phát triển của dịch vụ địa phương đầu tiên của Trung Quốc để cạnh tranh với chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT của Hoa Kỳ, và giá cổ phiếu của nó đã tăng vọt vào tuần trước, được xếp vào hàng tốt nhất trong Chỉ số Công nghệ Hang Seng. Nhưng trong ngày thứ Hai (21/8) tại thị trường châu Á, giá cổ phiếu của Baidu, Alibaba và Tencent đều giảm. Citigroup và các tổ chức khác đã hạ dự báo lợi nhuận của Baidu trong những tuần gần đây và dự kiến ​​tốc độ tăng trưởng của lợi nhuận ròng đã điều chỉnh sẽ chậm lại. Các nhà phân tích cảnh báo rằng kết quả của Baidu có thể làm lung lay sự lạc quan về AI bất chấp sự hỗ trợ mới của Trung Quốc đối với lĩnh vực công nghệ.

Các nhà đầu tư đã đánh cược rằng hoạt động vượt trội của Baidu sẽ tiếp tục, nhưng giờ đây chiến lược đầu tư đó có thể cần được kiểm tra thực tế. Các công ty môi giới bao gồm Citigroup, China International Capital Corporation và Daiwa Capital Markets Hong Kong Ltd. đã cắt giảm dự báo lợi nhuận trước kết quả quý hai của Baidu vào thứ Ba, với các nhà phân tích kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ròng đã điều chỉnh sẽ làm chậm tăng trưởng doanh thu.

Tuy nhiên, sự thất vọng về tiến độ liên quan đến Ernie Bot, một chatbot AI do Baidu phát triển và thị trường tiêu dùng trì trệ vẫn là những trở ngại lớn đối với các nhà đầu tư. Nếu không có lực cầu mạnh mẽ hơn hoặc sự làm mới trong các dự án AI, triển vọng của cổ phiếu Baidu sẽ rất ảm đạm.

Tính đến giữa trưa tại thị trường châu Á vào thứ Hai, giá cổ phiếu của Baidu tại Hồng Kông đã giảm xuống còn 123,1 đô la Hồng Kông, giảm 2,38%.

(Nguồn: Trading View)

Các nhà giao dịch quyền chọn đã sẵn sàng, tỷ lệ quyền chọn bán của Baidu dựa trên lãi suất quyền hạn đã tăng trong tháng này, lãi suất quyền hạn là một chỉ số tương đối giảm giá của chỉ số.

(Nguồn: Bloomberg)

“Dự báo của Baidu cho quý 2 trở đi đã bị hạ xuống, và tôi nghĩ nhu cầu từ ngành quảng cáo là yếu,” Kai Wang, nhà phân tích tại Morningstar Inc, cho biết. Ông nói thêm rằng công ty phải đối mặt với những trở ngại vĩ mô và lợi nhuận hoạt động có thể sẽ giảm do việc xây dựng các sản phẩm AI.

Một mối lo ngại của các nhà phân tích là tăng trưởng doanh thu trên nền tảng đám mây AI của Baidu dự kiến ​​sẽ chậm lại trong quý 3 do các dự án giao thông thông minh ở Trung Quốc bị đình trệ. Suy thoái đã buộc chính quyền địa phương phải thắt chặt ngân sách của họ hơn bình thường để vượt qua cơn bão, do đó đã làm trầm trọng thêm sự chậm trễ. Điều đó đã khiến Citi phải cắt giảm mục tiêu giá vào tháng trước và trở nên thận trọng hơn về công ty.

“Với cơ sở tương đối cao vào năm 2022 và việc các nhà kinh tế Citi gần đây cắt giảm dự báo thu nhập của Baidu, chúng tôi thận trọng điều chỉnh giảm dự báo doanh thu quảng cáo và AI trong quý 3 của công ty,” các nhà phân tích bao gồm Alicia Yap đã viết trong một ghi chú.

(Nguồn: Bloomberg)

Nhưng hiện tại, các nhà đầu tư vẫn có lý do để lạc quan. Goldman Sachs Group Inc. cho biết Baidu là công ty internet Trung Quốc có vị trí tốt nhất, ngay cả khi nó chưa có lãi, nhờ sớm chuyển hướng sang cơ hội AI.

Tuy nhiên, triển vọng vẫn ảm đạm khi cạnh tranh ngày càng gay gắt và nền kinh tế chậm lại. Tuần trước, Tencent cho biết họ đang phát triển một trong những mô hình AI tốt nhất ở Trung Quốc, trong khi Tập đoàn Alibaba đang tích hợp các mô hình AI giống như ChatGPT vào các ứng dụng nhắn tin và họp của mình.

Mức tăng giá cổ phiếu của Baidu trong năm nay đã vượt xa mức tăng ít ỏi của các công ty cùng ngành như Alibaba và Tencent, nhưng rõ ràng là gần đây nó đã mất đà.

Vey-Sern Ling, giám đốc điều hành của Union Bancaire Privee, cho biết: "Baidu được coi là công ty hàng đầu về trí tuệ nhân tạo tổng quát vì các khoản đầu tư của họ đã trở nên rõ ràng hơn trong những năm qua. Tuy nhiên, sự phát triển của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tổng quát vẫn còn ở giai đoạn đầu."

Ông kết luận bằng cách đề cập rằng các nhà đầu tư không nên loại trừ khả năng Alibaba và Tencent tung ra sản phẩm trong không gian này.

Cũng cần lưu ý rằng chi nhánh thương mại điện tử của Alibaba Group Holding Ltd. tại Trung Quốc đang tuyển dụng hơn 2.000 sinh viên mới tốt nghiệp sau khi quốc gia này ngừng báo cáo số liệu thanh niên thất nghiệp, do tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên đạt mức cao kỷ lục và chính quyền nới lỏng một cuộc đàn áp đối với các nền tảng công nghệ, đã bơm hy vọng mới vào cổ phiếu công nghệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu