Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sức mua của người Trung Quốc đang đổ vào! Hợp đồng vàng tương lai vượt 2.400, chạm đỉnh lịch sử Blog tài chính nổi tiếng: “Khoảnh khắc Minsky” của Mỹ đang đến gần.

2024-04-12 16:46:35
Bản tóm tắt:Một blog tài chính nổi tiếng cho rằng thời điểm Minsky ở Mỹ đang đến gần. Sau làn sóng mua vào của người Trung Quốc, hợp đồng vàng tương lai có hiệu lực tháng 6 đã vượt qua mức 2.400 USD và đạt mức cao kỷ lục.

Tin tức 24K99 đưa tin vào thứ Sáu (12 tháng 4), vàng giao ngay gần vượt qua mức 2.400 USD, đạt mức tối đa là 2.395 USD. Nhưng giá vàng tương lai đã ở đây, với hợp đồng tháng 6 có hiệu lực vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.406,90 USD khi lực mua của Trung Quốc bắt đầu đổ vào. Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge chỉ ra rằng thời điểm Minsky ở Hoa Kỳ đang đến gần.

Bài báo đề cập rằng Hoa Kỳ đang tiến gần đến thời điểm Minsky khi phát hành khoản nợ 1 nghìn tỷ USD cứ sau 100 ngày, lãi suất đối với khoản nợ của Mỹ hiện ở mức 1,1 nghìn tỷ USD, sẽ vượt quá chi tiêu an sinh xã hội và trở thành khoản chi tiêu lớn nhất của chính phủ trước cuối năm nay.

(Nguồn:Twitter)

ZeroHedge nhận xét: “Bây giờ, đã đến lúc giữ vàng (GODL) lâu dài”.

Vàng đột ngột tăng giá khi hầu hết các tài sản khác im ắng, một động thái có thể coi là động lực thúc đẩy cho một tài sản đã quá thờ ơ.

Mặc dù hiện tại có khả năng giá vàng giao ngay có thể tăng trên 2.400 USD chỉ trong vài giờ hoặc thậm chí vài phút, nhưng giá vàng tương lai đã ở đây. Hợp đồng tháng 6 còn hiệu lực vừa đạt mức cao kỷ lục 2.406,90 USD khi lực mua của Trung Quốc bắt đầu đổ vào.

(Nguồn:ZeroHedge)

Khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai vàng rất ổn định, đặc biệt với khối lượng vốn đã rất cao trong vài ngày qua. Khối lượng giao dịch GCM4 hiện ở mức 23.500 lô, so với mức trung bình 5 ngày là 17.850 lô.

ZeroHedge lưu ý: “Mặc dù không rõ điều gì đã gây ra làn sóng mua sắm điên cuồng, nhưng giao dịch của UBS lưu ý rằng giá vàng tương lai đã tăng 10 USD để giao dịch lên mức cao nhất hôm thứ Năm, dường như đã gây ra các điểm dừng. Khối lượng tương lai ở mức 0,5 ounce đã thúc đẩy động thái này. "

“Điều gì xảy ra tiếp theo cũng chưa rõ ràng, mặc dù như chúng tôi đã chỉ ra ngay trước khi đột phá, sự khác biệt hiện tại giữa giá vàng và lãi suất thực kỳ hạn 10 năm cho thấy điều gì đó khủng khiếp sắp xảy ra”.

(Nguồn:Twitter)

Giám đốc thông tin của Bank of America, Michael Hartnett, đã đưa ra quan điểm bi quan vào tuần trước, trong báo cáo Flow Show mới nhất của mình, ông lưu ý rằng các nhà đầu tư đang nhìn xa hơn hiện tại và nhận ra rằng thị trường hoặc nền kinh tế không thể duy trì mức lãi suất danh nghĩa 5% và lãi suất thực 2%.

Thị trường đang phòng ngừa hai điều: nguy cơ Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng tốc; và kết quả cuối cùng đáng lo ngại hơn của Kiểm soát chi phí lãi suất (ICC), Kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và Nới lỏng định lượng của Fed để hỗ trợ chi tiêu của chính phủ Hoa Kỳ.

Nói tóm lại, một điều gì đó lớn lao sắp bị phá vỡ, và đây là hai điều cần bắt đầu đếm ngược nếu vàng tăng vọt khiến lợi suất tăng đột biến. Đầu tiên là nới lỏng định lượng (QE), nhưng cũng là chính sách YCC, bởi vì nếu thị trường trái phiếu ngửi thấy mùi vàng hiện tại, trách nhiệm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell là ngăn chặn một sự sụp đổ tài chính thảm khốc một lần nữa.

Chiến lược gia hàng hóa của Bank of America Michael Widmer đã viết trong báo cáo mới nhất: “Vàng và bạc là một trong những mặt hàng yêu thích của chúng tôi, với sự kết hợp của các yếu tố vĩ mô bao gồm cả việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, các ngân hàng trung ương, nhà đầu tư Trung Quốc và ngày càng nhiều người mua phương Tây đã đẩy giá vàng tăng cao. Do đó, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce vào năm 2025. "

Ông chỉ ra: "Bạc cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này, với nhu cầu công nghiệp mạnh hơn cũng thúc đẩy giá cả. Điều này có thể đẩy giá lên trên 30 USD/ounce trong 12 tháng tới."

UBS dự đoán giá kim loại quý có thể tăng gấp đôi từ đây: “Biến động gần đây của giá vàng làm tôi nhớ đến câu nói nổi tiếng rằng có nhiều thập kỷ không có gì xảy ra và có những tuần có nhiều thập kỷ xảy ra. Trong suốt lịch sử, giá vàng có thể ở mức thấp trong thời gian dài, nhưng một khi bùng phát, chúng thường tăng nhanh và dữ dội. Khi quyết định nên theo đuổi hay làm mờ nhạt đợt tăng giá vàng gần đây, có thể hữu ích nếu bạn lấy một số cảm hứng từ các sự kiện đột phá trong quá khứ. "

“Ở đây, tôi định nghĩa ‘đột phá’ là giá vàng tăng 10% so với mức đỉnh mọi thời đại trước đó”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu