Người dùng1691230223314xrY
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dự báo tuần tới: “Thầy bói phố Wall” cảnh báo đừng vội mua đáy! Cổ phiếu công nghệ “bị tiêu diệt”, diễn biến mới nhất trở thành mấu chốt, dữ liệu GDP và PCE của Mỹ sắp ra mắt

2024-04-20 18:14:29
Bản tóm tắt:Đồng sáng lập và trưởng bộ phận nghiên cứu Tom Lee tại Fundstrat, một công ty nghiên cứu thị trường tài chính, cảnh báo không nên mua khi cổ phiếu đang giảm giá vì sẽ có làn sóng bán ra trong vài tuần tới trước khi thực sự chạm đáy. Nhìn về tuần tới, Michael Kramer, nhà phân tích thị trường chứng khoán độc lập lâu năm và là người sáng lập Mott Capital, tin rằng sau những tổn thất nặng nề mà cổ phiếu công nghệ phải gánh chịu trong tuần này, những màn ra mắt hiệu năng của gã khổng lồ công nghệ vào tuần tới sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin, người đồng sáng lập và giám đốc nghiên cứu Tom Lee của Fundstrat, một tổ chức nghiên cứu thị trường tài chính được mệnh danh là "thầy bói Phố Wall", đã cảnh báo rằng, đừng mua lúc giá giảm vì sẽ có làn sóng bán ra trong những tuần tới trước khi chạm đáy, Nhìn về tuần tới, nhà phân tích thị trường chứng khoán độc lập lâu năm Michael Kramer, người sáng lập Mott Capital, tin rằng sau những tổn thất nặng nề mà cổ phiếu công nghệ phải gánh chịu trong tuần này, những màn ra mắt hiệu năng của gã khổng lồ công nghệ vào tuần tới sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ thị trường.

Tom Lee, người trước đây đã đưa ra những dự đoán rất chính xác về xu hướng của chỉ số S&P 500 trong năm 2023, là một trong những nhà phân tích lạc quan nhất trên thị trường chứng khoán năm nay, nhưng ông chỉ ra rằng chỉ số biến động thị trường VIX đang tăng mạnh và sự biến động gia tăng thường khiến nhà đầu tư bán ra, điều này có thể dẫn đến áp lực ngắn hạn lên thị trường chứng khoán.

Ông cũng cho rằng, nếu xung đột ở Trung Đông không leo thang thêm, biến động thị trường giảm bớt và nhà đầu tư có dấu hiệu chậm lại tốc độ bán ra thì chứng khoán Mỹ có thể chạm đáy vào tháng tới, hoặc thậm chí sớm hơn.

Kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất đã sụp đổ, đẩy đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9

Mặc dù không có sự đồng thuận cao giữa các nhà kinh tế này về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu trong năm nay, một nửa số người được hỏi mong đợi Fed sẽ cắt giảm lãi suất hai lần, mỗi lần 25 điểm cơ bản; 34 người tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn hai lần; 12 người tin rằng sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần; chỉ có 4 người tin rằng sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào trong năm.

Ngoài ra, trong cuộc khảo sát mới nhất, triển vọng của các nhà kinh tế đối với các chỉ số lạm phát khác nhau như CPI, CPI lõi, PCE và PCE lõi đều được cải thiện đáng kể so với tháng trước, và dự kiến ​​các chỉ số lạm phát này sẽ không đạt được mục tiêu 2% cho đến ít nhất là năm 2026.

Đi trên dây! Rủi ro Fed tăng lãi suất trong tháng 6

Kịch bản mới nhất này có thể được nhìn thấy từ Công cụ theo dõi xác suất thị trường của Atlanta Fed, Tính đến tuần này, quyền chọn SOFR có khoảng 3,6% khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 6.

Monetary Policy Analytics Derek Tang cho biết: "Chủ tịch Fed New York Williams đã không phản đối việc tăng lãi suất. FOMC thiết lập chính sách vẫn còn nhiều dư địa để xua tan kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, điều này sẽ thắt chặt các điều kiện tài chính." #chuyển hướng chính sách của Fed#

“Tôi nghĩ họ đang lo lắng về việc tăng lãi suất một lần nữa và tôi hy vọng họ có thể quản lý rủi ro suy thoái. Nhưng họ đang đi trên dây và có ít khả năng xảy ra sai sót hơn so với vài tháng trước”.

Hướng tới tuần tới, nhà phân tích thị trường chứng khoán độc lập lâu năm Michael Kramer, người sáng lập Mott Capital, đã chỉ ra ba trọng tâm chính mà các nhà đầu tư nên để mắt tới.

Cổ phiếu công nghệ Mỹ sụt giảm, báo cáo thu nhập tuần tới sẽ rất quan trọng

Mùa thu nhập sẽ căng thẳng hơn khi các thành viên của nhóm công nghệ "Big Seven" bao gồm Tesla, Microsoft và công ty mẹ của Google là Alphabet chuẩn bị công bố kết quả hàng quý mới nhất của họ.

Tuy nhiên, với giá cổ phiếu tăng vọt của Meta (tăng hơn 60% trong sáu tháng qua), kết quả sẽ là điều đáng chú ý.

Các nhà phân tích ước tính thu nhập quý đầu tiên của Meta sẽ tăng 96% so với cùng kỳ lên 4,31 USD trên mỗi cổ phiếu; doanh thu dự kiến ​​​​sẽ tăng 26,2% so với cùng kỳ lên 36,1 tỷ USD.

Kể từ khi Meta báo cáo kết quả quý 4 ấn tượng vào ngày 1 tháng 2 và gây ra đợt tăng giá sau giờ làm việc, cổ phiếu về cơ bản đã giao dịch đi ngang, hình thành nên một mô hình tăng giá.

Mô hình này được coi là giảm giá trong dài hạn. Nếu báo cáo thu nhập mới nhất của Meta làm các nhà đầu tư thất vọng, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ khoảng 490 USD có thể khiến cổ phiếu thu hẹp khoảng cách xuống còn 395 USD theo thời gian.

Ngược lại, một sự tăng giá bất ngờ có thể đẩy cổ phiếu lên khoảng 570 USD, mức cao nhất của mô hình kỹ thuật.

GDP của Mỹ trong quý đầu tiên

Theo ước tính của các nhà kinh tế, tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm được điều chỉnh theo mùa của Hoa Kỳ trong quý đầu tiên được công bố hôm thứ Tư là 2,1%, giảm từ mức 3,4% trong quý IV.

Tuy nhiên, các mô hình như GDPNow của Fed Atlanta, nơi cung cấp các ước tính liên tục về tăng trưởng GDP, cho thấy tốc độ tăng trưởng trong quý đầu tiên có thể cao hơn dự kiến, vào khoảng 2,9%.

Nếu dữ liệu tăng trưởng GDP thực tế trong quý đầu tiên vượt quá mong đợi, đây có thể là tín hiệu tăng giá cho đồng đô la Mỹ, vì thị trường có thể làm giảm thêm khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào năm 2024, đồng thời, nó có thể làm gia tăng sự khác biệt trong quỹ đạo chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới.

Tác động rõ ràng nhất có thể sẽ được cảm nhận bởi EUR/USD, vốn đã chịu áp lực gần đây do kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6.#Phân tích kỹ thuật ngoại hối#

Trong kịch bản này, EUR/USD có khả năng suy yếu và có thể giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1,061 USD. Việc vượt qua mức hỗ trợ này có thể dẫn đến mức giảm tiếp theo xuống còn 1,045 USD trong những tuần tiếp theo.

Đối với chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) được công bố vào thứ Sáu, thước đo lạm phát được các quan chức Fed theo dõi chặt chẽ.

Dữ liệu PCE tháng 3 sắp ra mắt

Các nhà kinh tế kỳ vọng PCE tổng thể sẽ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ mức 2,5% trong tháng 2; PCE cốt lõi dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,8% so với năm trước, phù hợp với dữ liệu của tháng trước.

Nếu dữ liệu tuần tự PCE cốt lõi phù hợp với mong đợi, tốc độ tăng trưởng hàng năm trong ba tháng có thể tăng lên 4,25% từ mức 3,5% trong tháng 2.

Điều này có thể có tác động đáng kể đến lãi suất Kho bạc ở phần đầu của đường cong, với trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ có khả năng tăng cao hơn và cao hơn mức hợp nhất gần đây gần 5%.

Một đột phá kỹ thuật thậm chí có thể khiến lãi suất kỳ hạn hai năm tăng trở lại lên 5,25% so với mức dường như là sự hình thành cờ hiệu tăng giá.

Trong một tin tức khác, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk có kế hoạch đến thăm Ấn Độ từ ngày 22 đến 28 tháng 4 và gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Musk có thể công bố kế hoạch đầu tư và xây dựng nhà máy ở Ấn Độ của Tesla, đồng nghĩa với việc Tesla sẽ gia nhập thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu