风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngày càng có nhiều khách du lịch đến Trung Quốc và khách du lịch nước ngoài cũng muốn quay trở lại! Ctrip và các cổ phiếu du lịch khác đã phát điên

2024-05-20 16:33:19
Bản tóm tắt:Cổ phiếu du lịch của Trung Quốc đã phục hồi khi có nhiều khách du lịch lên đường hơn và có thể còn tăng thêm trước thông báo thu nhập của Tập đoàn Trip.com khổng lồ đặt phòng vào thứ Ba (21 tháng 5).

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Khi có nhiều khách du lịch lên đường, cổ phiếu du lịch của Trung Quốc đã phục hồi và có thể tăng hơn nữa khi tập đoàn đặt vé khổng lồ Ctrip Group công bố kết quả vào thứ Ba (21 tháng 5).

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc gần đây đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi nỗ lực nhiều hơn để tăng tốc độ phát triển ngành du lịch nước này, bao gồm cải thiện chất lượng dịch vụ và thúc đẩy du lịch quốc tế.

Giá cổ phiếu của Ctrip đã tăng 3,2% vào thứ Hai, đạt mức cao mới ở Hồng Kông và đã tăng 61% trong năm nay. Nhà phân tích Alex Poon của Morgan Stanley cho biết công ty có vị thế đặc biệt để vừa là “người thúc đẩy vừa là người hưởng lợi” từ du lịch nội địa. Công ty du lịch Tong Cheng Travel Holdings Ltd đã đạt mức cao mới một tuần trước.

James Kenney, giám đốc đầu tư cấp cao tại Pictet Asset Management ở Hồng Kông, cho biết: “Chi tiêu tổng thể của người dân tương đối thận trọng do ngành bất động sản, tình trạng thất nghiệp và cắt giảm lương”. Trong tương lai, "chúng ta sẽ thấy sự cải thiện theo hai hướng - khối lượng sẽ tăng lên nhưng mọi người cũng sẽ chi nhiều tiền hơn khi đi du lịch."

Morgan Stanley cho biết, mặc dù nền kinh tế Trung Quốc đang gặp khó khăn và chi tiêu bán lẻ vẫn chậm chạp, du lịch đã phục hồi và trở thành một trong những hạng mục mạnh hơn trong lĩnh vực tiêu dùng. Du lịch du lịch trong kỳ nghỉ Lễ Lao động tăng 28,2% so với mức trước đại dịch năm 2019, theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu của Bộ Văn hóa và Du lịch.

Xu hướng này dường như sẽ tiếp tục. Vào tháng 1 năm nay, chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ nới lỏng yêu cầu thị thực đối với 11 quốc gia bắt đầu từ tháng 7 năm 2023. Du lịch quốc tế trong và ngoài nước dự kiến ​​sẽ mạnh mẽ hơn khi du khách nước ngoài một lần nữa muốn đến thăm Trung Quốc như một điểm đến du lịch.

Kenney của Patek cho biết: “Khi mọi người muốn quay lại Trung Quốc một lần nữa, chúng tôi nghĩ rằng đó sẽ là động lực thúc đẩy du lịch”. Ctrip.com, thuộc sở hữu của Tập đoàn Trip.com, là người được hưởng lợi rõ ràng, "nhưng nó sẽ giúp ích cho ngành khách sạn, ngành ăn uống và ngành dịch vụ."

Đặt phòng ở nước ngoài có lợi nhuận gấp đôi so với đặt phòng trong nước. Kenney cho biết, trong kỳ nghỉ Lễ Lao động, số lượng du lịch nước ngoài đã trở lại mức 80% của năm 2019 và tiếp tục được cải thiện.

Ctrip kỳ vọng doanh thu quý đầu tiên sẽ tăng 26%, theo dữ liệu do Bloomberg thu thập. Nhà phân tích Brian Gong của Citigroup dự đoán rằng công ty có tiềm năng đánh bại kỳ vọng của thị trường vì các nhà đầu tư có thể đánh giá thấp "hoạt động tốt ở nước ngoài và quốc tế cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận".

May Zhao, giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu của Zhongtai International Securities Co. Ltd. tại Hồng Kông, cho biết các nhóm khách sạn bao gồm Huazhu Group Co., Ltd. cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Một số danh mục dường như vẫn đang gặp rắc rối. Eric Zhu, nhà phân tích hàng không tại Bloomberg Intelligence, cho biết các hãng hàng không có thể gặp khó khăn khi tăng trưởng du lịch "một phần được thúc đẩy bởi các hãng hàng không bổ sung năng lực trên các tuyến đường chính, dẫn đến giá thấp hơn". Cổ phiếu Hồng Kông của Air China và China Eastern Airlines đã hoạt động kém hơn so với các chỉ số chuẩn của họ từ đầu năm đến nay.

Những cổ phiếu hướng tới khách hàng cao cấp cũng có thể mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. Theo Bộ Văn hóa và Du lịch, chi tiêu du lịch bình quân đầu người vẫn giảm 12% so với năm 2019.

Nhưng các chất xúc tác vẫn còn đó, đặc biệt là với các trường dự kiến ​​nghỉ hè vào tháng 7 và tháng 8.

Các nhà phân tích Angela HanLee và Rebecca Wang đã viết rằng, theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng trước bởi Bloomberg Intelligence, số người cho biết họ dự định chi nhiều hơn cho du lịch nội địa trong ba tháng tới đã tăng 9 điểm phần trăm từ tháng 1 lên 59%, trong khi du lịch quốc tế tăng 12 điểm phần trăm lên 73%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu