Người dùng1697162439996bwO
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Kỳ vọng cắt giảm lãi suất lại yếu đi, vàng mất đà và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong năm

2024-05-25 15:36:31
Bản tóm tắt:Giá vàng tăng vào thứ Sáu (24/5) khi đồng đô la giảm, nhưng đang hướng tới tuần tồi tệ nhất trong 5 tháng rưỡi do hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ mờ dần. Khi chỉ số đô la Mỹ giảm 0,34%, khiến vàng trở nên tương đối rẻ đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,21% ở mức 2.333,43 USD/ounce; giá vàng kỳ hạn COMEX đóng cửa giảm 0,09% ở mức 2.335,2 USD/ounce; ở mức 30,54 USD/ounce.

Bản tin 24K99 đưa tin: Vào thứ Sáu (24 tháng 5), giá vàng tăng vào thứ Sáu khi đồng đô la Mỹ giảm, nhưng do hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ suy yếu, giá vàng đang hướng tới tuần tồi tệ nhất trong 5 tháng rưỡi. Khi chỉ số đô la Mỹ giảm 0,34%, khiến vàng trở nên tương đối rẻ đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,21% ở mức 2.333,43 USD/ounce; giá vàng kỳ hạn COMEX đóng cửa giảm 0,09% ở mức 2.335,2 USD/ounce; ở mức 30,54 USD/ounce. #vàng đóng cửa#

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay, nguồn:FX168)

[Phân tích tin tức thị trường]

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller cho rằng lãi suất trung lập ở Mỹ vẫn ở mức thấp, cho thấy vẫn còn dư địa để cắt giảm lãi suất, gây áp lực lên tỷ giá đồng USD.

Trong phiên giao dịch muộn ở New York hôm thứ Sáu, Chỉ số Đô la Mỹ ICE giảm 0,34% xuống 104,748 điểm, với phạm vi giao dịch trong ngày là 104,638-105,119 điểm. Chỉ số Bloomberg US Dollar Index giảm 0,2% xuống 1.249,77 điểm, với phạm vi giao dịch trong ngày là 1.248,87-1.253,37 điểm.

Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.449,89 USD/ounce vào thứ Hai, nhưng kể từ đó đã giảm hơn 100 USD/ounce, giảm 3% trong tuần, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12.

Michael Widmer, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kim loại tại Bank of America, cho biết: “Các nhà đầu tư phương Tây ít quan tâm hơn vì họ không chắc chắn về việc khi nào Fed sẽ cắt giảm lãi suất… Một khi Fed cắt giảm lãi suất, họ sẽ lại tăng vị thế của mình. "

Biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed được công bố trong tuần này cho thấy có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để đạt được mục tiêu lạm phát 2% của Fed. Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho biết: “Tin tức này đã trì hoãn kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất và tháng 11 có thể thay thế tháng 9 là thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên. Sự thay đổi này đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn và đồng đô la mạnh hơn, đẩy giá kim loại quý không sinh lời này lên cao. Dấu hiệu giảm bớt áp lực giá có thể làm sống lại hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, đẩy giá vàng lên cao hơn. Nếu báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân cao hơn kỳ vọng của thị trường, nó có thể giáng một đòn khác vào kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang - khiến giá vàng càng giảm. "

Theo công cụ FedWatch của CME Group, sự đặt cược của các nhà giao dịch cho thấy ngày càng nghi ngờ rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024, với các thị trường hiện đang định giá khoảng 63% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Lãi suất cao hơn làm cho vàng không mang lại lợi nhuận kém hấp dẫn hơn khi đầu tư.

Các nhà phân tích lưu ý rằng giá vàng đã tăng 13% từ đầu năm đến nay, nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ các nước châu Á và sự bất ổn địa chính trị đang diễn ra, bất chấp sự không chắc chắn về triển vọng lãi suất của Mỹ.

Tuy nhiên, “có nguy cơ sức mua vàng của nhà đầu tư bán lẻ tại các nước châu Á có thể sụt giảm trong nửa cuối năm. Nếu điều đó xảy ra, nhu cầu vàng sẽ quay trở lại tay các nhà đầu tư phương Tây - điều này sẽ khiến chúng ta quay lại thảo luận về việc cắt giảm lãi suất của Fed”, Widmer nói.

Max Layton, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa toàn cầu tại Citigroup, cho biết sự điều chỉnh giá vàng hiện nay chỉ là tạm thời vì Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần, điều này sẽ đẩy giá vàng lên 3.000 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Tâm lý trên thị trường vàng gần đây đã giảm mạnh. Chỉ có 3 chuyên gia (21%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 8 nhà phân tích (57%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. 3 chuyên gia khác (chiếm 21%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Đồng thời, trong cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco, tổng cộng 195 người đã tham gia bỏ phiếu, trong đó các nhà đầu tư thông thường tỏ ra lạc quan hơn đáng kể về triển vọng của vàng. 94 nhà giao dịch bán lẻ (48%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 50 người khác (26%) dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi 51 người được hỏi (21%) dự đoán giá vàng sẽ duy trì ở mức giới hạn trong tuần tới.

Dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 5, các nhà đầu cơ hợp đồng tương lai vàng trên COMEX đã tăng vị thế mua ròng của họ thêm 21.030 lô lên 193.972 lô; Các nhà đầu cơ hợp đồng tương lai bạc trên COMEX đã giảm vị thế mua ròng của họ thêm 3.918 lô xuống còn 37.703; rất nhiều tay.

[Theo dõi tin quan trọng của dữ liệu tài chính và sự kiện vào tuần tới]

Thứ ba: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board

Thứ Năm: GDP quý 1 sơ bộ của Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà đang chờ xử lý

Thứ Sáu: Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) và Thu nhập & Chi tiêu Cá nhân của Hoa Kỳ

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu