Người dùng1711984813693A49
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngoại trừ Trung Quốc, hầu hết mọi thứ đều đang sụp đổ! Dữ liệu bất ngờ khiến thị trường lo ngại lãi suất tăng, Nhật Bản buộc phải có lập trường cứng rắn.

2024-05-29 18:51:38
Bản tóm tắt:Lợi suất trái phiếu tăng vọt tiếp tục khiến các nhà đầu tư chứng khoán lo lắng vào thứ Tư (29/5), với điểm chuẩn của Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục vi phạm 4,5% trong giờ giao dịch tại Tokyo và trái phiếu chính phủ Nhật Bản đạt mức cao nhất kể từ năm 2011.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (29/5), lãi suất trái phiếu tăng vọt tiếp tục khiến các nhà đầu tư chứng khoán lo lắng, điểm chuẩn của Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục đứng đầu 4,5% trong giao dịch tại Tokyo, với trái phiếu chính phủ Nhật Bản đạt mức cao nhất kể từ năm 2011.

Những lo ngại rằng lạm phát dai dẳng sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn, hoặc thậm chí thúc đẩy các đợt tăng lãi suất tiếp theo trong thời gian tới, là trọng tâm của động thái này, đặc biệt là những lo ngại về Cục Dự trữ Liên bang.

Sự cải thiện bất ngờ về niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã làm giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9, giúp tăng lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và từ đó thúc đẩy đồng đô la, đặc biệt là đồng yên nhạy cảm với tỷ giá.

Điều đó làm tăng thêm lo ngại của Ngân hàng Nhật Bản về lạm phát khi đồng yên đang ở mức thấp nhất trong 34 năm, buộc các nhà hoạch định chính sách phải có lập trường diều hâu hơn. Những người tham gia thị trường phản ứng bằng cách đặt cược trước rằng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất hơn nữa và bắt đầu thực hiện thắt chặt định lượng.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Australia cao hơn dự kiến, làm tăng nguy cơ nước này sẽ tăng lãi suất thay vì cắt giảm lãi suất tiếp theo. Mặc dù rủi ro là nhỏ nhưng lãi suất trái phiếu chính phủ chuẩn đã tăng khoảng 15 điểm cơ bản.

Trước khi công bố dữ liệu khảo sát niềm tin người tiêu dùng và chỉ số CPI sơ bộ tháng 5 của Đức đối với Đức, Pháp và Ý, một chuỗi dữ liệu tăng lên đã làm tăng mức đặt cược một cách đáng ngạc nhiên.

Kết quả đối với thị trường chứng khoán châu Á là hầu hết các khu vực ngoại trừ Trung Quốc đại lục đều chìm trong sắc đỏ.

Mặc dù Nvidia tăng vọt đã kéo Nasdaq thoát khỏi lực hấp dẫn của thị trường trái phiếu để đạt mức cao kỷ lục vào thứ Ba, nhưng thị trường tương lai cho thấy Nasdaq có mức mở cửa yếu hơn.

Với việc chỉ số chứng khoán ở nhiều nơi bằng hoặc gần mức cao nhất mọi thời đại, có rất nhiều khả năng để giảm.

Điều đó khiến cho sự kiện vĩ mô chính của tuần, chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu, có rủi ro đặc biệt cao. PCE lõi là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu