天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo giao dịch Thứ Ba Vàng: Dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ có thể kích thích thị trường! Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2024-06-04 15:09:19
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay ở mức khoảng 2.346 USD/ounce trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo tuyển dụng JOLTS quan trọng của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường. Số lượng việc làm còn trống ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm vào tháng 3. Nếu báo cáo số lượng việc làm tháng 4 không đạt được kỳ vọng một lần nữa, đồng đô la có thể bị ảnh hưởng thêm, đẩy giá vàng lên cao hơn.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba (4/6), vàng giao ngay giảm nhẹ sau đợt tăng mạnh ngày hôm qua. Giá vàng hiện ở quanh mức 2.346 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo tuyển dụng JOLTS quan trọng của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik chỉ ra rằng các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào dữ liệu liên quan đến việc làm của Hoa Kỳ trong tuần này. Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo tuyển dụng việc làm JOLTS vào thứ Ba và cuộc khảo sát tạo việc làm tư nhân của ADP vào thứ Tư. Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng cuối cùng dự kiến ​​​​được công bố vào thứ Sáu.

Khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang dần chậm lại, với dữ liệu chi tiêu sản xuất và xây dựng yếu hơn dự kiến, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, chỉ số đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần vào ngày Thứ hai, vàng giao ngay tăng mạnh.

Dữ liệu hôm thứ Hai cho thấy PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ đã giảm xuống 48,7 trong tháng 5 từ mức 49,2 trong tháng 4, tiếp tục trượt khỏi mức cao nhất trong 18 tháng được thiết lập vào tháng 3. Chi tiêu xây dựng của Mỹ cũng bất ngờ giảm hai tháng liên tiếp trong tháng 4, giảm 0,1% trong tháng 4 sau khi giảm 0,2% trong tháng 3.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đóng cửa giảm 0,53% vào thứ Hai xuống 104,07, mức đóng cửa thấp nhất kể từ giữa tháng Năm. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 23,22 USD, tương đương 1%, vào thứ Hai ở mức 2.350,27 USD/ounce.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Ba, dữ liệu tuyển dụng việc làm JOLT của Hoa Kỳ trong tháng 4 sẽ được công bố, dự kiến ​​là 8,34 triệu.

Ngoài ra, vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh ngày thứ Ba, số lượng đơn đặt hàng nhà máy ở Mỹ cho tháng 4 sẽ được công bố, với tỷ lệ hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 0,6%. Đồng thời, giá trị sửa đổi của các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ cho tháng 4 sẽ được công bố, với tỷ lệ hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 0,7%.

Báo cáo tuyển dụng việc làm của JOLTS là một trong những chỉ số lực lượng lao động mà Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đánh giá cao nhất khi bà còn là chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số này cũng là dữ liệu thị trường lao động mà Fed rất quan tâm.

Một báo cáo do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố vào đầu tháng 5 cho thấy số lượng việc làm còn trống ở Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm vào tháng 3, đồng thời cả doanh thu tự nguyện và tuyển dụng đều chậm lại, cho thấy thị trường lao động đã hạ nhiệt hơn nữa.

Có 8,488 triệu vị trí tuyển dụng JOLTS tại Hoa Kỳ trong tháng 3, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021, thấp hơn đáng kể so với 8,69 triệu vị trí tuyển dụng dự kiến ​​​​trước đó. Số lượng cơ hội việc làm của JOLTS trong tháng 3 thấp hơn ước tính của hầu hết các nhà kinh tế được giới truyền thông khảo sát, giảm 325.000 việc làm chỉ trong một tháng, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2023.

(Nguồn ảnh:Zerohedge)

Các nhà phân tích chỉ ra rằng báo cáo cơ hội việc làm tháng 3 của JOLTS là một kiểu hạ nhiệt mà Fed muốn thấy, vì Fed đang mong đợi sự chậm lại trên thị trường lao động, tốt nhất là do có ít cơ hội việc làm hơn thay vì mất việc làm trực tiếp. Nếu báo cáo việc làm tháng 4 một lần nữa không đạt kỳ vọng, đồng đô la có thể bị ảnh hưởng thêm, đẩy giá vàng lên cao hơn.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy mặc dù giá vàng tăng cao hơn vào thứ Hai nhưng tiềm năng tăng giá vẫn còn hạn chế. Giá vàng vẫn ở dưới mức trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) phẳng, trong khi đường trung bình động dài hạn vẫn dốc lên và thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật thiếu sức mạnh định hướng và vẫn bị giới hạn ở mức trung tính.

Bednarik nói thêm rằng biểu đồ 4 giờ cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của giá vàng vào thứ Hai đã hạn chế khả năng giảm giá trong ngắn hạn, nhưng dường như khó có khả năng tăng thêm. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng vững chắc nhưng đang ở mức trung lập, hầu như không vượt lên trên đường giữa của chúng. Trong khi đó, giá vàng gặp phải người bán gần đường SMA 200 kỳ không định hướng, trong khi các đường trung bình động ngắn hạn cũng thiếu sức mạnh định hướng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ:2334.35 USD/ounce;2325.30 USD/ounce;2307.10 USD/ounce.

Mức kháng cự:2355.50 USD/ounce;2364.00 USD/ounce;2372.90 USD/ounce.

Vào lúc 11:24 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.346,19 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu