风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh giác với “sấm sét” phi nông nghiệp làm nổ tung thị trường vàng! Phân tích 35 báo cáo phi nông nghiệp: Trong trường hợp này, phản ứng giá vàng có thể mạnh hơn

2024-06-07 12:05:02
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Sáu, vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ sau đợt tăng mạnh ngày hôm qua. Giá vàng hiện tại ở mức 2.378 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến ​​sẽ gây ra biến động lớn trên thị trường vàng. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 185.000 trong tháng 5. Vàng có thể phản ứng mạnh mẽ hơn trước dữ liệu việc làm đáng thất vọng hơn là trước số liệu bảng lương phi nông nghiệp lạc quan.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (7/6), vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ sau đợt tăng mạnh ngày hôm qua. Giá vàng hiện tại ở mức 2.378 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến ​​sẽ gây ra biến động lớn trên thị trường vàng. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích phản ứng của giá vàng đối với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp.

Sengezer chỉ ra rằng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng thêm 185.000 trong tháng 5. Vàng có thể phản ứng mạnh mẽ hơn trước dữ liệu việc làm đáng thất vọng hơn là trước số liệu bảng lương phi nông nghiệp lạc quan.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 20,72 USD, tương đương 0,88%, ở mức 2.375,83 USD/ounce vào thứ Năm, với giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.378,55 USD/ounce.

Dữ liệu việc làm ADP tuần này, được gọi là "việc làm phi nông nghiệp nhỏ", không hoạt động như mong đợi. Dữ liệu công bố hôm thứ Tư cho thấy khu vực tư nhân Hoa Kỳ đã tạo thêm 152.000 việc làm trong tháng 5, thấp hơn mức kỳ vọng là 175.000 và giảm so với mức 188.000 trong tháng 4.

Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp sau khi điều chỉnh đã tăng lên 229.000 trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 6, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 220.000 và lập mức cao nhất trong 4 tuần.

Trọng tâm của thị trường vàng đã chuyển sang dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, điều này sẽ cung cấp manh mối mới nhất cho thị trường để đánh giá thêm về tình trạng của thị trường lao động Hoa Kỳ và triển vọng về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 5. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy dân số làm việc phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 185.000 người trong tháng 5 sau khi điều chỉnh theo mùa, so với mức tăng 175.000 người trong tháng 4. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,9% trong tháng 5.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu về mức lương và sự tham gia của lực lượng lao động. Cuộc khảo sát cho thấy mức lương trung bình mỗi giờ ở Mỹ trong tháng 5 dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng và 3,9% hàng năm. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của Mỹ trong tháng 5 dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 62,7%.

Nếu thị trường việc làm hạ nhiệt hơn nữa, điều này dự kiến ​​sẽ củng cố niềm tin của Fed trong việc cắt giảm lãi suất. Một số nhà phân tích tin rằng nếu báo cáo việc làm tiếp tục yếu kém một cách bất ngờ, nó có thể khiến một đợt cắt giảm lãi suất khác vào tháng 9 hoặc thậm chí tháng 7 có thể xảy ra.

Sau đây là nội dung chính bài viết của Eren Sengezer:

Trong lịch sử, báo cáo việc làm của Mỹ có tác động như thế nào đến giá vàng? Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả của một nghiên cứu trong đó chúng tôi phân tích phản ứng của giá vàng đối với 35 dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp trước đó. (Lưu ý: Chúng tôi đã bỏ qua dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 năm 2023, được công bố vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 4 và ít biến động hơn do Lễ Phục sinh.)

Chúng tôi trình bày những phát hiện của mình khi Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố báo cáo việc làm tháng 5 vào thứ Sáu, ngày 7 tháng Sáu. Việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng thêm 185.000 trong tháng 5, sau khi tăng 175.000 trong tháng 4 (yếu hơn dự kiến ​​trước đó).

Phương pháp phân tích

Chúng tôi vẽ biểu đồ phản ứng giá vàng 15 phút, 1 giờ và 4 giờ sau khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp. Sau đó, chúng tôi so sánh phản ứng của giá vàng với độ lệch giữa kết quả phi nông nghiệp thực tế và kết quả mong đợi.

Chúng tôi sử dụng Lịch kinh tế FXStreet để tính toán dữ liệu sai lệch vì nó chỉ định điểm sai lệch cho mỗi lần phát hành dữ liệu kinh tế vĩ mô để cho thấy dữ liệu thực tế khác nhau như thế nào so với sự đồng thuận của thị trường. Ví dụ: dữ liệu việc làm phi nông nghiệp vào tháng 8 năm 2021 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 750.000, với độ lệch -1,49. Mặt khác, dữ liệu việc làm phi nông nghiệp vào tháng 9 năm 2023 là 246.000, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 170.000. Đây là một bất ngờ tích cực và độ lệch của dữ liệu này là 2,66. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ được coi là tích cực đối với đồng đô la và ngược lại.

Cuối cùng, chúng tôi tính hệ số tương quan (r) để tìm ra khoảng thời gian nào vàng có mối tương quan mạnh nhất với những bất ngờ phi nông nghiệp. Khi giá trị r tiến tới -1, điều đó cho thấy có mối tương quan âm đáng kể và khi giá trị r tiến tới 1, điều đó cho thấy rằng có mối tương quan dương đáng kể. Vì vàng được định giá bằng đô la Mỹ nên một báo cáo NFP lạc quan sẽ khiến giá vàng giảm xuống và chỉ ra mối tương quan nghịch.

(Nguồn ảnh:FXStreet)

Phân tích kết quả

Trong số 35 dữ liệu phi nông nghiệp được công bố trước đó, có 10 dữ liệu kém hơn dự kiến ​​và 25 dữ liệu tốt hơn dự kiến. Trung bình, độ lệch là -0,7 đối với dữ liệu đáng thất vọng và 1,42 đối với dữ liệu mạnh. Mười lăm phút sau khi dữ liệu được công bố, nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn mức đồng thuận của thị trường, giá vàng sẽ tăng trung bình 7,08 USD. Mặt khác, nếu dữ liệu tốt hơn dự kiến, giá vàng sẽ giảm trung bình 5,04 USD. Phát hiện này cho thấy các nhà đầu tư có thể có phản ứng tức thời mạnh mẽ hơn trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn dự kiến.

Các hệ số tương quan mà chúng tôi tính toán cho các khung thời gian khác nhau được đề cập ở trên không tiến gần đến mức -1 được coi là đáng kể. Mối tương quan tiêu cực mạnh nhất xảy ra 15 phút sau khi phát hành, với giá trị r là -0,53, và 1 giờ và 4 giờ sau khi phát hành, giá trị r tăng lên lần lượt là -0,51 và -0,49.

(Nguồn ảnh:FXStreet)

Một số yếu tố có thể phát huy tác dụng làm suy yếu mối tương quan tiêu cực bất ngờ của vàng với NFP. Vài giờ sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu được công bố, các nhà đầu tư có thể đang tìm kiếm lợi nhuận gần với mức cố định ở London, khiến giá vàng đảo chiều sau phản ứng ban đầu.

(Nguồn ảnh:FXStreet)

Quan trọng hơn, các chi tiết cơ bản trong báo cáo NFP, chẳng hạn như lạm phát tiền lương được đo bằng thu nhập trung bình mỗi giờ và tỷ lệ tham gia lực lượng lao động, có thể có tác động đến phản ứng của thị trường. Fed đang tuân theo cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu của mình và dữ liệu thay đổi bảng lương phi nông nghiệp hàng đầu, cùng với những dữ liệu khác này, có thể sẽ thúc đẩy giá thị trường trong động thái chính sách tiếp theo của Fed.

Ngoài ra, việc sửa đổi dữ liệu trước đó có thể làm sai lệch tác động của dữ liệu được phát hành gần đây hơn. Ví dụ, việc làm phi nông nghiệp vào tháng 2 năm 2024 đã tăng thêm 275.000, vượt quá kỳ vọng của thị trường là 200.000. Tuy nhiên, mức tăng 335.000 của tháng 1 đã được điều chỉnh thành 229.000, khiến đồng đô la không được hưởng lợi từ dữ liệu lạc quan của tháng 2.

Vào lúc 08:35 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.378,03 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu