圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một tin tức nặng nề về “lệnh trừng phạt” bất ngờ nổ ra giữa Trung Quốc và Mỹ! CATL giảm hơn 6% Nghị sĩ Mỹ: Hàng hóa nên bị cấm vào Mỹ “ngay lập tức”

2024-06-07 12:14:35
Bản tóm tắt:Sau khi các nhà lập pháp Mỹ kêu gọi đưa CATL vào danh sách cấm nhập khẩu, giá cổ phiếu của công ty này đã giảm hơn 6%.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (7/6), CATL đã giảm hơn 6% trong ngày, với doanh thu hơn 5,2 tỷ nhân dân tệ, vượt xa doanh thu cả ngày hôm qua. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã gửi thư tới Bộ An ninh Nội địa hôm thứ Năm yêu cầu thêm hai nhà sản xuất pin ô tô Trung Quốc CATL và Gotion vào danh sách thực thể.

Tính đến phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, CATL được giao dịch ở mức 190,80 nhân dân tệ, giảm 6,83%.

(Nguồn:Google)

Tờ Wall Street Journal đưa tin, một nhóm các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cho biết các công ty sản xuất pin lớn của Trung Quốc có quan hệ với Ford Motor và Volkswagen nên bị cấm vận chuyển hàng hóa sang Hoa Kỳ, đồng thời cho rằng chuỗi cung ứng của họ sử dụng lao động cưỡng bức.

(Nguồn:WSJ)

Các nhà lập pháp cho biết trong hai lá thư gửi chính quyền Biden rằng Guoxuan Hi-tech, nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới và là đối tác của Ford, đồng thời một công ty pin thuộc sở hữu một phần của Volkswagen, nên ngay lập tức được đưa vào danh sách cấm nhập khẩu, 2 bức thư dự kiến ​​​​sẽ được phát hành công khai vào thứ năm.

Trong thư của mình, Nghị sĩ Hoa Kỳ Robert Mueller kêu gọi cấm ngay lập tức hàng hóa liên quan đến các công ty nêu trên vào Hoa Kỳ.

Các nhà lập pháp đã kêu gọi bổ sung CATL và Guoxuan Hi-Tech vào danh sách các thực thể bị trừng phạt.

CATL cho biết họ cam kết duy trì chuỗi cung ứng có trách nhiệm. Một phát ngôn viên cho biết: “Bất kỳ ý kiến ​​nào cho rằng CATL sử dụng lao động cưỡng bức hoặc có liên quan đến lao động cưỡng bức theo bất kỳ cách nào là hoàn toàn sai lầm”.

CATL, có trụ sở tại Ningde, Trung Quốc, trước đây đã gọi địa chính trị là "vấn đề tạm thời" và cho biết họ đã chuẩn bị để vượt qua căng thẳng khi tập trung mở rộng sang Hoa Kỳ.

Trước đây, Volkswagen cho biết họ đặt ra các tiêu chuẩn cao và đang tìm kiếm các giải pháp mới để ngăn chặn lao động cưỡng bức trong chuỗi cung ứng của mình. Lời kêu gọi hành động đã làm phức tạp thêm nỗ lực vốn đã đầy thử thách của CATL và Guoxuan Hi-Tech nhằm giành được chỗ đứng tại Hoa Kỳ.

Báo cáo cho biết, trong khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác đang thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi xe điện thì các nhà sản xuất năng lượng sạch của Trung Quốc phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để giành được sự ủng hộ cho các dự án.

CATL cấp phép công nghệ cho Ford, hãng đã đình chỉ kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin trị giá 3,5 tỷ USD ở Michigan bằng công nghệ CATL, một động thái diễn ra sau cuộc điều tra của một ủy ban do Đảng Cộng hòa lãnh đạo.

Các nhà lập pháp Mỹ tin rằng dự án này sẽ giúp Trung Quốc thống trị ngành công nghiệp ô tô của Mỹ. Guoxuan Hi-Tech đã nhận được khoản đầu tư đáng kể từ đơn vị Trung Quốc của Volkswagen và có kế hoạch xây dựng nhà máy riêng ở Michigan, nhưng dự án cũng phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ. Việc bị đưa vào Danh sách thực thể do Bộ An ninh Nội địa quản lý sẽ là trở ngại lớn cho nguyện vọng của các công ty này tại Hoa Kỳ.

Danh sách thực thể liệt kê các công ty mà Hoa Kỳ tin rằng có liên quan đến việc sử dụng lao động cưỡng bức ở Trung Quốc.

Một phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa cho biết bộ này sẽ trả lời trực tiếp các lá thư của quốc hội và sẽ tiếp tục trả lời một cách thích hợp trước sự giám sát của quốc hội.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu