Sissi
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Mỹ đóng cửa] Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp chạm kỳ vọng cắt giảm lãi suất, chứng khoán Mỹ lao dốc, GameStop lao dốc gần 40%

2024-06-08 11:12:56
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (7/6), báo cáo việc làm “phi nông nghiệp” của Mỹ tốt hơn dự kiến, làm giảm đáng kể kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất đã được hồi sinh trong tuần này. Chứng khoán sau đó giảm và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh. Riêng giá cổ phiếu của Gamestop đã giảm gần 40% sau khi thông báo thêm một khoản lỗ nữa và có kế hoạch bán thêm tới 75 triệu cổ phiếu.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: #Chứng khoán Mỹ đóng cửa# Thứ Sáu (7/6), chứng khoán Phố Wall giảm điểm. Dữ liệu tổng thể về báo cáo việc làm "phi nông nghiệp" của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến ​​và kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai đã suy yếu.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,12%, đóng cửa ở mức 5346,99 điểm; Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,23%, đóng cửa ở mức 17133,12 điểm; Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng hoặc giảm 0,23%, đóng cửa ở mức 38798,99 điểm.

(Nguồn:FX168)

(Nguồn:FX168)

Dữ liệu phi nông nghiệp

Dữ liệu kinh tế đầu tuần này cho thấy nền kinh tế có thể đang hạ nhiệt. Những tín hiệu yếu này đã củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Điều đó, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các công ty trí tuệ nhân tạo, đã đẩy thị trường lên mức cao kỷ lục trong tuần này.

Tuy nhiên, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng hơn vào thứ Sáu đã làm dịu thị trường. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Sáu rằng việc làm trong biên chế phi nông nghiệp đã tăng 272.000 trong tháng, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của Phố Wall là 190.000 và cao hơn nhiều so với mức tương đối khiêm tốn 165.000 của tháng Tư. Ngoài ra, thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 4,1% trong 12 tháng qua, cao hơn dự kiến.

Tốc độ tăng trưởng việc làm và tăng lương đáng báo động trong tháng 5 đã làm phức tạp thêm lộ trình điều chỉnh lãi suất trong tương lai của Fed.

Lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed

Thị trường kỳ vọng các quan chức Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tuần tới.

Giá tương lai của lãi suất quỹ Fed cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất là gần bằng 0, tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang vào tuần tới hoặc vào ngày 30-31 tháng 7.

Theo chỉ số FedWatch do CME Group công bố vào trưa thứ Sáu, sau khi báo cáo việc làm được công bố, nhà đầu tư đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 7 tiếp tục giảm và xác suất Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là khoảng 54%.

Thị trường trái phiếu

Giá trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm sau báo cáo việc làm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 4,43% từ mức 4,29% trước báo cáo việc làm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm phù hợp hơn với kỳ vọng của Fed, tăng lên 4,87% từ mức 4,74% trước báo cáo.

Cổ phiếu tập trung

Trước WWDC, hội nghị nhà phát triển toàn cầu tập trung vào AI, được tổ chức vào thứ Hai tuần sau, Apple, hãng đã giới thiệu nhiều chức năng AI khác nhau trong iOS 18, đã tăng hơn 1%, trong khi Nvidia giảm nhẹ nhưng tăng gần 10% trong cả tuần.

Cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop đang gặp khó khăn đã giảm gần 40%. Công ty đang là trung tâm của cơn sốt cổ phiếu meme hiện nay, nhưng cổ phiếu đã giảm sau khi báo cáo một khoản lỗ khác và công bố kế hoạch bán thêm tới 75 triệu cổ phiếu, xóa sạch phần lớn lợi nhuận sau khi có tin hôm thứ Năm rằng Keith Gill, "anh cả" của các nhà đầu tư bán lẻ, sẽ khởi động lại chương trình phát sóng trực tiếp trên YouTube sau ba năm.

Cổ phiếu của Waystar Holding Corp., nhà sản xuất phần mềm thanh toán chăm sóc sức khỏe, giảm 3,72%. Đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của công ty đã huy động được 968 triệu USD, khoản tài trợ lớn nhất cho một công ty Mỹ trong năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu