Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ lại muốn "thao túng" dữ liệu phi nông nghiệp? Dự báo nặng nề: “Phái bồ câu” tháng 8 tụt về 170.000 USD, Đồng đô la có thể phải đối mặt với một làn sóng bán mới

2023-09-01 16:07:54
Bản tóm tắt:Sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ điều chỉnh giảm 306.000 việc làm trong tháng 3, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 hôm thứ Sáu đã trở thành tâm điểm của thị trường. Triển vọng thị trường tin rằng sẽ có sự điều chỉnh ôn hòa xuống 170.000 việc làm trong tháng 8 và tăng 187.000 việc làm trong tháng 7. Điều này có nghĩa là đồng đô la Mỹ có thể gặp phải một đợt bán mới, điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi của EUR/USD.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ điều chỉnh giảm 306.000 việc làm trong tháng 3, thị trường dần chỉ trích việc "Hoa Kỳ thao túng dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp lớn". Vào thứ Sáu (1/9), Mỹ sẽ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 8. Các nhà đầu tư đang tập trung vào khả năng Mỹ sẽ "ra tay" trở lại, thị trường nhìn chung kỳ vọng sẽ có sự điều chỉnh ôn hòa xuống còn 170.000 việc làm trong tháng 8 và tăng 187.000 việc làm trong tháng 7. Điều này sẽ làm giảm lực mua đồng đô la và tạo ra một đợt bán mới, từ đó sẽ thúc đẩy EUR/USD phục hồi lên mức 1,1000.

Theo dữ liệu sơ bộ do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố, bảng lương phi nông nghiệp chuẩn năm nay sẽ giảm 306.000, mức điều chỉnh giảm 0,2%. Lần điều chỉnh điểm chuẩn cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 2 năm sau cùng với dữ liệu phi nông nghiệp của tháng 1 năm 2024. Khi đó, dữ liệu phi nông nghiệp trong 21 tháng từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 12 năm 2023 sẽ được điều chỉnh cùng nhau.

ZeroHedge nhận xét rằng tổng cộng 6 tháng bảng lương phi nông nghiệp đã được sửa đổi từ đầu năm đến nay và không có ngoại lệ, kết quả cuối cùng thấp hơn giá trị ban đầu và mức điều chỉnh giảm của từng tháng có thể lên tới gần 100.000. Theo phương pháp công bố dữ liệu phi nông nghiệp, sau khi công bố dữ liệu có giá trị ban đầu được thị trường đánh giá cao nhất, sẽ có hai lần điều chỉnh trong hai tháng tiếp theo.

Bạn kỳ vọng gì về báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8?

Phân tích của FXStreet chỉ ra rằng sự chú ý của thị trường hiện tại chuyển sang dữ liệu việc làm phi nông nghiệp quan trọng của tháng 8 được công bố vào thứ Sáu, dữ liệu này sẽ xác minh xem các điều kiện thị trường lao động có nới lỏng hay không trong bối cảnh lo ngại về khả năng "hạ cánh cứng" có thể xảy ra. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​​​sẽ cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 170.000 việc làm trong tháng 8, so với 187.000 việc làm được báo cáo trong tháng 7, với tỷ lệ thất nghiệp có thể giữ ổn định ở mức 3,5% trong kỳ báo cáo.

Trọng tâm cũng sẽ là thu nhập trung bình mỗi giờ, thước đo lạm phát tiền lương có thể có tác động lớn đến lộ trình lãi suất của Fed. Thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​​​sẽ tăng 4,4% so với cùng kỳ trong tháng 8, không thay đổi so với tháng 7. Thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% trong tháng 8, sau khi tăng 0,4% trong tháng 7.

ADP "phi nông nghiệp nhỏ" đã báo cáo hôm thứ Tư rằng khu vực tư nhân của Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 177.000 việc làm trong tháng 8, thấp hơn nhiều so với tổng số 371.000 việc làm mới được sửa đổi của tháng 7. Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý 2 đã được điều chỉnh giảm xuống 2,1% so với ước tính ban đầu là 2,4%.

Các nhà phân tích tại TD Securities chỉ ra: "Bảng lương phi nông nghiệp có thể tăng trở lại dưới 200.000 trong tháng 8 và vẫn gần bằng mức tăng từ tháng 6 đến tháng 7. Trừ khi có bất kỳ điều chỉnh lớn nào, mức tăng trong tháng 8 sẽ được duy trì. Xu hướng giảm kéo dài ba tháng." . Chúng tôi cũng kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi ở mức 3,5% sau lần giảm thứ hai liên tiếp trong tháng 7. Chúng tôi cũng kỳ vọng mức tăng trưởng tiền lương sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 4,3% so với cùng kỳ năm trước."

Bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 8 ảnh hưởng đến EUR/USD như thế nào?

Dữ liệu thị trường lao động là chìa khóa để xác định động thái tiếp theo của đồng euro/đô la, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn dự kiến ​​và dữ liệu lạm phát tiền lương phổ biến sẽ xác nhận thông điệp diều hâu của Chủ tịch Fed Powell rằng một đợt tăng lãi suất khác sắp xảy ra. Đồng bạc xanh có thể sẽ nhận được lực đẩy mạnh nhờ dữ liệu tăng trưởng tiền lương và việc làm tốt, đẩy tỷ giá EUR/USD trở lại mức thấp nhất trong hai tháng là 1,0766.

Mặt khác, đồng đô la có thể tiếp tục giảm giá nếu dữ liệu cho thấy các điều kiện thị trường lao động đang giảm bớt, hỗ trợ cho việc đặt cược rằng Fed sẽ tạm dừng trong năm nay. Trong trường hợp này, EUR/USD có thể tăng hơn nữa lên mức 1,1000. Đánh giá từ những kỳ vọng đồng thuận, khả năng bán tháo đồng đô la được hỗ trợ nhiều hơn.

Dhwani Mehta, nhà phân tích chính trong phiên giao dịch châu Á tại FXStreet, đã đưa ra quan điểm kỹ thuật ngắn gọn về cặp tiền tệ EUR/USD, giải thích: “Các cặp tiền chính không tìm được sự chấp nhận trên đường trung bình động 100 ngày (DMA) ở mức 1,0924, 14 ngày sức mạnh tương đối Chỉ số (RSI) đang có xu hướng dưới đường giữa. Các chỉ số kỹ thuật này cho thấy EUR/USD vẫn dễ bị tổn thương trước khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Dhwani cũng phác thảo các mức kỹ thuật quan trọng để giao dịch cặp tiền tệ EUR/USD: “Đường trung bình động 200 ngày giảm nhẹ có mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức 1,0816, dưới mức này có thể đe dọa mức thấp nhất trong hai tháng là 1,0766. Đường phòng thủ dự kiến ​​sẽ ở dạng tròn 1,0700. Mặt khác, ngưỡng kháng cự mạnh là ở đường trung bình động 21 ngày ở mức 1,0896. Người mua Euro cần tiếp tục vượt qua ngưỡng sau để kiểm tra lại rào cản chính của đường 100- đường trung bình động trong ngày khi họ đặt mục tiêu đạt đỉnh tháng 8 ở mức 1,1012.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu