Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ai là người chiến thắng lớn nhất giữa Apple và Samsung? Các nhà phân tích gọi Ấn Độ là "thị trường châu Á họ muốn thâm nhập nhất trong 10 năm tới"! Dòng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán đạt kỷ lục cao nhất 3 năm, Ấn Độ giữ vững vị trí thứ 5 thế giới

2023-09-09 11:38:40
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích của Goldman Sachs Group đã viết trong một ghi chú hồi đầu tháng này rằng các nhà quản lý quỹ thị trường đang phát triển hiện coi Ấn Độ là quốc gia nhiều nhất trong danh mục đầu tư ở châu Á của họ, coi đây là “nơi trú ẩn an toàn” trong khi Trung Quốc là một trong những mục tiêu giảm lãi suất lớn nhất của họ. Chứng khoán Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục 3,8 nghìn tỷ USD trong tuần này, đây là thời điểm hoàn hảo cho Thủ tướng Modi khi hội nghị thượng đỉnh G20 mang đến cho ông một cơ hội khác để thể hiện tiềm năng của đất nước như một cường quốc địa chính trị. Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2023, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng cổ phiếu trị giá hơn 16 tỷ USD của Ấn Độ, đây sẽ là dòng vốn vào lớn nhất trong ba năm. Vào tháng 8, trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo khi chứng kiến ​​các quỹ nước ngoài bán tháo cổ phiếu ở hầu hết các thị trường mới nổi châu Á khác, Ấn Độ nổi bật.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Định giá thị trường chứng khoán kỷ lục và dòng vốn nước ngoài gia tăng đã tạo nền tảng tốt cho Ấn Độ, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hy vọng sẽ thúc đẩy tầm quan trọng ngày càng tăng của Ấn Độ đối với các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tuần này ở New Delhi.

Các cột mốc này hoàn toàn trái ngược với nhiều quốc gia có thị trường mới nổi, đặc biệt là nước láng giềng Trung Quốc, nơi những tai ương kinh tế và khủng hoảng thị trường tài chính đã trở thành nguồn gốc khiến các nhà đầu tư toàn cầu thất vọng. Quả thực, những rắc rối trong việc cạnh tranh tại thị trường mới nổi lớn nhất nước này chỉ càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của Ấn Độ.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs Group đã viết trong một ghi chú hồi đầu tháng này rằng các nhà quản lý quỹ thị trường đang phát triển hiện coi Ấn Độ là quốc gia nhiều nhất trong danh mục đầu tư ở châu Á của họ, coi đây là “nơi trú ẩn an toàn” trong khi Trung Quốc là một trong những mục tiêu giảm lãi suất lớn nhất của họ.

Audrey Goh, chiến lược gia đầu tư tại Ngân hàng Standard Chartered, cho biết: “Triển vọng tăng trưởng nội địa mạnh mẽ, những cải cách chính sách đang diễn ra và tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ là những động lực thúc đẩy sự vượt trội của chứng khoán Ấn Độ. Có thể mang lại lợi ích cho Ấn Độ", Chính phủ đang cố gắng làm cho việc kinh doanh ở Ấn Độ trở nên hấp dẫn hơn.

Hơn nữa, điểm chuẩn của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ cũng gần mức cao kỷ lục, được thúc đẩy bởi một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, thu nhập doanh nghiệp vững chắc và sự bùng nổ đầu tư bán lẻ chưa từng có.

Chứng khoán Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục 3,8 nghìn tỷ USD trong tuần này, đây là thời điểm hoàn hảo cho Thủ tướng Modi khi hội nghị thượng đỉnh G20 mang đến cho ông một cơ hội khác để thể hiện tiềm năng của đất nước như một cường quốc địa chính trị.

Khi phương Tây tìm cách hạn chế ảnh hưởng của Trung Quốc, ông Modi đã đưa ra một loạt thuế quan và ưu đãi để thu hút các công ty sản xuất tại Ấn Độ. Các công ty như Apple và Samsung Electronics đang mở rộng sản xuất ở Ấn Độ.

(Nguồn:Bloomberg, Morgan Stanley Capital International)

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2023, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng cổ phiếu trị giá hơn 16 tỷ USD của Ấn Độ, đây sẽ là dòng vốn vào lớn nhất trong ba năm. Vào tháng 8, trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo khi chứng kiến ​​các quỹ nước ngoài bán tháo cổ phiếu ở hầu hết các thị trường mới nổi châu Á khác, Ấn Độ nổi bật.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục đã chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra kỷ lục trong tháng trước khi nỗ lực khôi phục niềm tin thị trường của Bắc Kinh không có kết quả tốt với các nhà đầu tư do lo ngại về cuộc khủng hoảng nhà đất vẫn tiếp diễn.。#kinh tế Trung Quốc#

Chris Wood, người đứng đầu chiến lược cổ phiếu toàn cầu tại Jefferies LLC, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV trong tuần này: "Thị trường yêu thích của tôi ở châu Á vẫn là Ấn Độ. Wood mô tả Ấn Độ là "một nhân tố quan trọng trong 10 năm tới". Thị trường châu Á mà tôi hy vọng sẽ tham gia vào năm 2020" và kỳ vọng thu nhập doanh nghiệp sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ sự phục hồi của đầu tư tư nhân và chu kỳ bất động sản.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, Ấn Độ đã tăng gần gấp ba giá trị kể từ khi đại dịch xảy ra đối với chứng khoán toàn cầu vào tháng 3 năm 2020 và hiện là thị trường chứng khoán lớn thứ năm thế giới. Trong thời gian này, vốn hóa thị trường của Hoa Kỳ đã tăng gần gấp đôi.

Michele Morganti, chiến lược gia cổ phiếu cấp cao tại Generali Investments có trụ sở tại Milan, cho biết: công ty lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế và thu nhập của Ấn Độ. Ông nói, Generali đã giảm bớt vị thế thừa cân ở Trung Quốc vào tháng trước khi các nhà hoạch định chính sách lựa chọn thực hiện các biện pháp hạn chế để hỗ trợ các doanh nghiệp và tăng cường niềm tin vào gói kích thích toàn diện.

(Nguồn:Bloomberg)

Chắc chắn là Ấn Độ cũng phải đối mặt với một số rủi ro. Sự phục hồi của giá dầu thô có thể làm trầm trọng thêm động lực lạm phát đối với ngân hàng trung ương nước này, vốn đang quay cuồng vì giá các mặt hàng hàng ngày từ cà chua đến hành tây tăng vọt. Trong khi đó, đồng rupee của Ấn Độ đang dao động gần mức thấp kỷ lục.

Mặt khác, các nhà đầu tư phải xem xét cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4-tháng 5 năm sau. Một số chiến lược gia cho rằng điều này có khả năng làm biến động thị trường.

Về lâu dài, trong bối cảnh các mối đe dọa ngày càng tăng do việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tăng, Các nhà quan sát thị trường cũng sẽ theo dõi chặt chẽ khả năng của Ấn Độ trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhanh và đầy đủ, cải thiện tiêu chuẩn giáo dục và tạo đủ việc làm cho dân số trẻ đang tăng nhanh của nước này.

Peter Marber, người đứng đầu các thị trường mới nổi tại Aperture Investor ở New York, cho biết Ấn Độ sẽ mất nhiều năm để cải thiện cơ sở hạ tầng và khu vực tư nhân trước khi có thể thay thế Trung Quốc trong danh mục đầu tư.

Maber cho biết: "Việc các nhà đầu tư tài chính rút lui khỏi cổ phiếu và trái phiếu Trung Quốc sẽ không dẫn đến sự chuyển dịch hoàn toàn sang Ấn Độ. Số lượng công ty và tài sản có thể đầu tư ở Ấn Độ không bằng số lượng công ty và tài sản có thể đầu tư ở Trung Quốc".

(Nguồn:Bloomberg)

Nhưng hiện tại, thị trường đang tập trung vào những mặt tích cực. Chỉ số NSE Nifty 50 đã tăng gần 6% tính theo đồng đô la trong ba tháng qua, vượt xa chỉ số thị trường mới nổi MSCI hơn 7 điểm phần trăm.

Ấn Độ cũng là một trong những cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất của Columbia Threadneedle Investments. Công ty cũng kỳ vọng các quốc gia như Indonesia, Mexico và Ba Lan sẽ được hưởng lợi từ sự bùng nổ dịch vụ gần bờ khi Hoa Kỳ chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc. Nhà quản lý quỹ cũng lạc quan về trái phiếu chính phủ bằng đồng nội tệ của Ấn Độ, trái phiếu doanh nghiệp bằng đô la Mỹ và đồng rupee.

Gordon Bowers, nhà phân tích của công ty ở London, cho biết: “Ấn Độ có lẽ là nước chiến thắng lớn nhất xét về mặt tương đối”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu