Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự sụp đổ của đế chế Musk? Việc giao hàng của Tesla hiếm khi giảm! Truyền thông Mỹ: BYD chỉ còn một bước nữa là đến chức vô địch...

2023-10-03 16:38:52
Bản tóm tắt:Đế chế ô tô điện của Musk đang sụp đổ, BYD chỉ còn một bước nữa là vượt qua Tesla để trở thành hãng bán ô tô điện lớn nhất thế giới, đồng thời việc đóng cửa nhà máy đã khiến lượng giao hàng quý đầu tiên của Tesla sụt giảm sau hơn một năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Đế chế ô tô điện của tỷ phú Elon Musk đang sụp đổ, BYD chỉ còn một bước nữa là có thể thay thế Tesla trở thành hãng bán ô tô điện lớn nhất thế giới và những dấu hiệu giành lấy vương miện ngày càng rõ ràng. Việc đóng cửa nhà máy khiến doanh số giao hàng quý đầu tiên của Tesla sụt giảm sau hơn 1 năm, nhưng sự tăng trưởng xuất khẩu của BYD đã giúp ích, Công ty cũng tự sản xuất pin và chip bán dẫn, đồng thời có kế hoạch mở rộng hoạt động bán hàng ra nước ngoài.

Trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9, BYD đã bán được 431.603 xe điện thuần túy, tăng 23% so với quý II. Doanh số bán ô tô toàn cầu của Tesla trong quý này là 435.059 chiếc và khoảng cách giữa hai bên là 3.456 chiếc, mức hẹp nhất cho đến nay.

(Nguồn:Bloomberg)

Bao gồm cả xe hybrid, doanh số bán hàng quý của BYD có trụ sở tại Thâm Quyến đạt tổng cộng 822.094 xe, một mức cao kỷ lục khác, giúp hãng củng cố vị trí dẫn đầu là thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc.

BYD, nổi tiếng với việc bán những chiếc xe giá cả phải chăng cho đại chúng, đã đạt được tiến bộ trong việc mở rộng sức hấp dẫn của mình. Công ty đã bổ sung thêm 2 thương hiệu xe điện hạng sang là Shengwang và Fangbao để thâm nhập phân khúc 1 triệu nhân dân tệ, tương đương mức giá khoảng 137.000 USD, cao hơn gấp đôi so với giá của những chiếc xe cao cấp trước đó. Hãng cũng tung ra 2 mẫu rẻ hơn là Seagull và Dolphin để cạnh tranh với các đối thủ.

Thương hiệu Yangwang dự kiến ​​​​sẽ mở hơn 90 cửa hàng trực tiếp tại hơn 40 thành phố ở Trung Quốc trong năm nay. Việc đặt hàng mù quáng cho mẫu xe đầu tiên của Fangbao, Leopard 5, đã bắt đầu với mức giá 300.000-400.000 nhân dân tệ, dự kiến sẽ được ra mắt và bàn giao trong năm. Thị trường tin rằng hai thương hiệu lớn sẽ giúp doanh số BYD Auto tăng trở lại.

Xuất khẩu tăng cũng đang giúp ích cho BYD, công ty cũng tự sản xuất pin và chip bán dẫn, đồng thời có kế hoạch mở rộng bán hàng ra nước ngoài để bổ sung cho sự thống trị của mình tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, cả BYD và Tesla đều đang chịu sự giám sát chặt chẽ từ các quan chức châu Âu, những người đã mở một cuộc điều tra về các khoản trợ cấp của Trung Quốc dành cho xe điện, điều mà họ cho rằng khiến các nhà sản xuất ô tô châu Âu gặp bất lợi.

(Nguồn:Bloomberg)

Số lượng giao hàng của Tesla thấp hơn khoảng 20.000 chiếc so với dự kiến ​​do công ty đang chuẩn bị cho các nhà máy của mình sản xuất mẫu sedan Model 3 cập nhật và chiếc Cybertruck chưa được ra mắt. Tuy nhiên, Tesla vẫn xác nhận mục tiêu hàng năm là bán được 1,8 triệu xe. BYD vẫn đang trên đà bán được khoảng 3 triệu xe, bao gồm cả xe hybrid.

BYD trước đó đã công bố mục tiêu doanh số 3 triệu xe vào năm 2023 và vẫn còn thiếu 930.000 xe trong 3 tháng tới, trung bình 310.000 xe mỗi tháng, xét theo xu hướng tăng trưởng hiện nay, việc đạt được mục tiêu 3 triệu xe hàng năm là không khó.

Thông báo của BYD cho thấy 28.039 xe du lịch đã được xuất khẩu, 273.747 chiếc đã được bán bởi Dynasty/Ocean và 13.156 xe Denza đã được bán.

Các công ty xe năng lượng mới của Trung Quốc gần đây đã công bố lượng giao hàng trong tháng 9, trong đó nhiều công ty ô tô đã phá vỡ mức cao mới trong một tháng. Doanh số bán hàng trong tháng 9 của GAC ​​Aian lần đầu tiên vượt quá 50.000 chiếc và lượng giao hàng hàng tháng của Li Auto đạt 36.000 chiếc, mức tăng hàng năm là 212,7%, chiếm vị trí hàng đầu trong số các thương hiệu sản xuất ô tô mới, và nó đã thiết lập một mức cao mới về lượng giao hàng trong một tháng, có thể gọi là việc tạo ra thị trường "Chín Vàng". Các nhà phân tích cho rằng sự bùng nổ doanh số trong tháng 9 có liên quan đến sự bùng nổ của các hoạt động khuyến mại và sản phẩm mới do các hãng ô tô thúc đẩy.

Hiệp hội Xe khách Trung Quốc dự đoán doanh số bán lẻ xe sử dụng năng lượng mới trong tháng 9 dự kiến ​​sẽ vào khoảng 750.000 chiếc, với mức tăng hàng tháng là 4,7% và mức tăng hàng năm là 22,3%, với tỷ lệ thâm nhập khoảng 37,9%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu