Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Đặt cược vào Trung Quốc và Hoa Kỳ” của Buffett khác nhau! Doanh số của BYD gần bằng Tesla và trở thành mặt hàng hot, các nhà đầu tư chứng khoán đã hai lần giảm vị thế ở "công ty công nghệ Mỹ này".

2023-10-04 15:28:38
Bản tóm tắt:Khoản đặt cược của nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett vào Trung Quốc và Mỹ đã khác nhau, ông đã giảm vị thế của mình tại nhà sản xuất máy in HP của Mỹ 2 lần, bán tổng cộng 1.150 cổ phiếu. BYD, một công ty ô tô Trung Quốc được hỗ trợ bởi công ty Berkshire Hathaway của ông, đã đạt được kết quả ấn tượng khi doanh số bán hàng của họ chỉ còn hơn 3.000 chiếc để vượt qua Tesla.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Cuộc đặt cược của Warren Buffett vào Trung Quốc và Hoa Kỳ đang đi theo những hướng khác nhau, ông đã hai lần giảm vị thế tại nhà sản xuất máy in HP của Hoa Kỳ, bán tổng cộng 1.150 cổ phiếu và tỷ lệ sở hữu cổ phần của ông sẽ giảm dưới 10%. BYD, một hãng xe hơi Trung Quốc được hỗ trợ bởi công ty Berkshire Hathaway của ông, đã đạt được kết quả vượt trội khi doanh số bán ra của hãng này chỉ kém hơn 3.000 xe so với việc vượt qua Tesla và gần đây đã thay thế Volkswagen trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc.

Theo văn bản quy định được công ty của Buffett đệ trình vào cuối ngày thứ Hai (2/10), tỷ lệ sở hữu tại HP của Berkshire Hathaway sẽ giảm xuống dưới 10% sau khi bán gần 5 triệu cổ phiếu HP. SEC yêu cầu các nhà đầu tư nắm giữ dưới 10% cổ phần của một công ty chỉ báo cáo tỷ lệ nắm giữ công ty của họ hàng quý, trong khi các nhà đầu tư lớn hơn phải tiết lộ hành động của họ gần một sự kiện được gọi là "kích hoạt", có thể có nghĩa là mua hoặc bán cổ phiếu.

(Nguồn:Twitter)

Nhiều nhà đầu tư rất chú ý đến những động thái của Buffett do thành tích cực kỳ thành công của ông trong những năm qua. Cách đây không lâu, Berkshire Hathaway nắm giữ hơn 12% cổ phần của HP nhưng chỉ bắt đầu giảm lượng nắm giữ vào tháng 9. Giờ đây, sau nhiều đợt bán cổ phiếu của công ty có trụ sở tại Palo Alto, California, tỷ lệ đó đã giảm xuống còn 10,2%.

Cổ phiếu HP đã giảm gần 14% trong 30 ngày qua, nhưng làn sóng bán tháo diễn ra khá rộng khắp lĩnh vực công nghệ. Cổ phiếu của Apple giảm 9% trong cùng thời gian, nhưng HP vẫn là một trong những công ty thua lỗ lớn nhất trong số các công ty cùng ngành. Buffett có thể đang làm nhiều việc hơn là chỉ cắt giảm các khoản đầu tư, nhưng ông sẽ không bình luận về việc bán cổ phiếu như vậy ngoài yêu cầu công bố thông tin vì ông không muốn thực hiện động thái nào trong khi Berkshire có thể vẫn đang bán tháo.

Berkshire đã tăng cổ phần của mình tại HP vào đầu năm 2022 và ngay cả sau đợt bán gần đây nhất, tập đoàn có trụ sở tại Omaha, Nebraska của Buffett vẫn nắm giữ hơn 100,9 triệu cổ phiếu. Tổng cộng, Berkshire đã bán hơn 20 triệu cổ phiếu trong tháng qua.

Trong suốt sự nghiệp đầu tư của mình, Buffett luôn phản đối việc đầu tư vào các công ty công nghệ vì ông cho rằng ông không thể tự tin chọn ra những cổ phiếu chiến thắng lâu dài. Nhưng trong những năm gần đây, Berkshire đã mua một lượng lớn cổ phần của Apple, khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục đầu tư trị giá 350 tỷ USD của họ. Buffett cho biết ông coi Apple là một công ty hàng tiêu dùng có những khách hàng cực kỳ trung thành và ông có thể hiểu được hoạt động kinh doanh của Apple.

Ngoài các khoản đầu tư của mình, Berkshire Hathaway còn sở hữu nhiều công ty, bao gồm Công ty bảo hiểm Geico, Đường sắt BNSF, một số công ty tiện ích lớn và nhiều doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ khác nhau, bao gồm Dairy Queen, các thương hiệu nổi tiếng như See's Candy và Helzberg Diamonds.

Theo tính toán của Bloomberg, Tesla đã bán được 435.000 xe điện trong quý trước, trong khi BYD bán được 431.000 xe điện chạy bằng pin trong cùng thời gian, chênh lệch chỉ hơn 3.000 chiếc giữa 2 công ty.

Sự khác biệt nhỏ có nghĩa là BYD có thể sắp vượt qua đối thủ Mỹ về doanh số bán xe điện chạy pin (BEV), Đó là một bước nhảy vọt lớn đối với một công ty từng bị CEO Tesla Elon Musk chế nhạo hơn một thập kỷ trước.

Từ góc độ tổng doanh số bán hàng, BYD đã vượt xa. Theo Bloomberg, BYD đã bán được hơn 800.000 xe trong quý vừa qua, bao gồm cả xe hybrid, gần gấp đôi so với Tesla. Công ty Trung Quốc đã bán được 1,8 triệu xe vào năm ngoái, hơn 911.000 trong số đó là xe điện thuần túy. Tesla, hãng chỉ bán xe điện thuần túy, đã bán được 1,3 triệu xe.

Doanh thu quý 3 của Tesla thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích, với doanh số giảm 6,7% so với quý trước, quý giảm đầu tiên kể từ đầu năm 2020. Trước đây, Musk đã cảnh báo rằng kế hoạch nâng cấp các nhà máy sản xuất trên toàn cầu có thể dẫn đến lượng giao hàng thấp hơn trong thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, công ty cũng phải đối mặt với nhu cầu trì trệ, buộc hãng phải phát động cuộc chiến giá cả khốc liệt ở Trung Quốc và Mỹ. Vào Chủ nhật, Tesla đã công bố phiên bản mới của mẫu xe Model Y dành cho thị trường Trung Quốc, với khả năng tăng tốc nhanh hơn một chút và hệ thống chiếu sáng xung quanh mới so với mức giá. Công ty vẫn hy vọng sẽ sản xuất được 1,8 triệu xe trong năm nay, điều đó có nghĩa là họ sẽ cần bán thêm 450.000 xe trong quý cuối cùng để đạt được mục tiêu đó.

BYD đã đi trước các đối thủ tại Trung Quốc bằng cách bán các loại xe điện giá cả phải chăng hơn, không giống như các mẫu xe cao cấp được bán bởi các công ty xe điện khác như Tesla, NIO và Xpeng Motors. Điều đáng chú ý là BYD gần đây đã thay thế Volkswagen trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc.

BYD hiện đang mở rộng ra bên ngoài Trung Quốc và hiện là thương hiệu xe điện bán chạy nhất tại các thị trường như Thái Lan, Israel và Singapore, thậm chí còn mở rộng sang các thị trường phát triển hơn như Nhật Bản và Châu Âu.

Theo dữ liệu chính thức của Trung Quốc, xe điện của Trung Quốc đang làm thay đổi ngành công nghiệp ô tô của nước này, ngành công nghiệp này hồi đầu năm nay đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới. Năm nay, doanh số bán hàng của các thương hiệu nội địa tại thị trường Trung Quốc lần đầu tiên sẽ vượt doanh số của các thương hiệu nước ngoài. các giám đốc điều hành công ty ô tô khác bắt đầu lo lắng về khả năng tràn vào xe điện giá rẻ từ Trung Quốc.

Vào tháng 5, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley cho biết ông tin rằng "người Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh chính trong lĩnh vực xe điện" và gọi BYD là một công ty rất, rất ấn tượng.

Những người ủng hộ BYD, chẳng hạn như Berkshire Hathaway của Warren Buffett, hài lòng với sự bùng nổ của công ty. Charlie Munger, đối tác kinh doanh lâu năm của Buffett, cho biết vào tháng 2: “Tôi chưa bao giờ làm được điều gì tuyệt vời ở Berkshire như BYD, công ty vượt xa Tesla ở Trung Quốc”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu